สังคม

ล้อมบ้านมือปืนยิง "พิ นาเกลือ" เสียชีวิต เจอแม่ผู้ก่อเหตุเผยลูกถูกรุมกระทืบ-พิตบูลของผู้ตายกัด ปมเหตุแค้นตามยิง

โดย kanyapak_w

31 ม.ค. 2567

48 views

จากกรณี นายปัญญา อายุ 39 ปี ขาใหญ่ในย่านชุมชนป่าช้าจีน นาเกลือ หรือรู้จักกันนาม “พิ นาเกลือ” ถูกมือปืนจ่อยิงจากทางด้านหลัง ขณะจอดรถรถจักรยานยนต์ติดไฟแดง แยกพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา



ความคืบหน้าล่าสุด ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา กว่า 10 นาย ได้ทำการปิดล้อม ห้องแถว ม.3 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนทราบว่า เป็นห้องพักของ นายประเวศ หรืออั๋น อายุ 31 ปี คนร้ายก่อเหตุ ยิงนายปัญญา จนเสียชีวิต เบื้องต้นจากการปิดล้อมจับกุม ไม่พบมือปืน คาดว่าหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง



นางกัญญา อายุ 57 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ ให้การกับตำรวจว่า ลูกชายทำอาชีพ ไรเดอร์ส่งอาหาร ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 วันก่อน ลูกชายได้ไปมีเรื่องกับผู้ตายและถูกรุมทำร้าย จนสภาพสะบักสะบอม แถมยังถูกสุนัขพิตบูลผู้ตายกัดเข้าที่ขาเป็นแผลเหวอะหวะ โดยไม่รู้ว่าสาเหตุที่ลูกชายทะเลาะกัน มาจากเรื่องอะไร จนกระทั่งลูกชายมาก่อเหตุยิงผู้ตายจนเสียชีวิต พร้อมทั้งอยากให้ลูกชายเข้ามอบตัวรับผิดที่ตัวเองก่อขึ้น



ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านในละแวก ในคืนวันเกิดเหตุที่ผู้ตายกับมือปืนมีเรื่องทะเลาะกัน โดยมือปืนพยายามจะเข้าไปเคลียร์ปัญหากับผู้ตาย ซึ่งบ้านห่างกันไม่ถึง 50 เมตร ระหว่างที่พูดคุยกัน เหมือนจะคุยกันไม่รู้เรื่อง ทำให้ทั้งคู่เกิดมีปากเสียงถึงขั้นชกต่อยกัน ระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ชุลมุน เจ้าสุนัขพิตบูล ซึ่งเป็นของผู้ตาย เห็นเจ้านายถูกทำร้าย จึงพยายามจะช่วยเจ้าของ จึงขย้ำกับมือปืน จนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้มือปืนสู้แรงคนตายไม่ได้ จนร่วงตกลงไปในคลอง ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้ายกันไป ถัดมาอีก 2 วัน มือปืนก็มาก่อเหตุยิงผู้ตายเสียชีวิตดังกล่าว



ด้านตำรวจเปิดเผยว่า ในเบื้องต้นผู้ตายกับมือปืน เคยเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน และมีบ้านอยู่ใกล้กัน โดยทั้งคู่เพิ่งจะมาแตกคอกัน ระหองระแหง เมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จนมีเรื่องชกต่อยกันเมื่อ 2 วันก่อน โดยมือปืนได้ถืออาวุธปืนออกมาข่มขู่ผู้ตายแล้ว 1 ครั้ง ก่อนจะตามมาก่อเหตุยิงผู้ตายจนเสียชีวิตเมื่อเช้าที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ถูกยิงตาย ,ชลบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News