สังคม

นาทีชีวิต! รถตู้ฉุกเฉินรีบส่งคนป่วย ฝ่าไฟแดง ถูกกระบะพุ่งชน รถพลิกคว่ำกลางแยก

โดย petchpawee_k

30 ม.ค. 2567

513 views

เมื่อวานนี้ (29 ม.ค.67) เวลาประมาณ 13.30 น. ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถฉุกเฉินของโรงพยาบาลดอนเจดีย์ ที่กำลังนำผู้ป่วยผู้ป่วยส่งต่อ ชนกับรถกระบะ กลางแยกสัญญาณไฟบ้านศรีสะเกษ  ต.ตลิ่งชัน อ.เมืองสุพรรณบุรี  


ในจุดเกิดเหตุ พบรถตู้ฉุกเฉินของโรงพยาบาลดอนเจดีย์ พลิกตะแคงข้างอยู่กลางแยก ส่วนผู้ป่วยที่กำลังส่งตัวต่อไปยัง รพ.เจ้าพระยายมราช และญาติที่อยู่ในรถ ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก โดยถูกกระแทกเล็กน้อย  ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถกระบะ บริเวณด้านหน้ารถพังเสียหาย  


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่แยกเกิดเหตุ รถฉุกเฉินของโรงพยาบาล ที่นายประศาตร์ อายุ 56 ปี กำลังจะนำตัวผู้ป่วยและญาติจาก รพ.ดอนเจดีย์ ไปส่งต่อที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช โดยรถเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินมาด้วย จังหวะที่สัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีแดง คนขับรถฉุกเฉินตัดสินใจฝ่าไฟแดงออกมา เป็นจังหวะเดียวกับที่รถกระบะคู่กรณีที่นายชัยรัตน์ อายุ 58 ปี เป็นคนขับ ได้ไฟเขียวและออกตัวมาที่แยกพอดี จึงชนกับรถพยาบาลอย่างจัง จนรถพยาบาลพลิกตะแคง เคราะห์ดีที่ผู้ป่วย ญาติ และเจ้าหน้าที่ในรถพยาบาลไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต


ด้านนายชัยรัตน์ คนขับรถกระบะ กล่าวว่า ตนเห็นสัญญาณไฟเขียว ก็ขับออกไป แต่มีรถตู้พยาบาลขับฝ่าไฟแดงมาด้วยความเร็ว ซึ่งก่อนเกิดเหตุ มีรถฝั่งนั้นจอดรอสัญญาณไฟแดงแล้ว แต่รถพยาบาลกลับไม่จอด จึงชนกันอย่างจัง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/LJC2vz_BeLA

คุณอาจสนใจ

Related News