สังคม

ตื่น แสงไฟประหลาด ลอยเหนือยอดไม้ 10 เมตร สาวนึกว่าโคมไฟ คว้ามือถือถ่าย ซูมดูยิ่งขนลุก

โดย attapan_n

28 ม.ค. 2567

10 views

วันที่ 28 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่บ้านน้ำคำ ต.น้ำเขียว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ พากันแตกตื่น หลังจากที่ เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่นพบเห็นแสงไฟประหลาด สามารถถ่ายภาพอาไว้ได้ บริเวณด้านหลังกู้ชีพ อบต.น้ำเขียว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เชื่อว่าแสงประหลาดดังกล่าว เป็นผีกระสือ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บริเวณที่มีการพบเห็นแสงไฟประหลาด พบป็นต้นไม้ใหญ่บริเวณด้านล่างมีศาลเจ้าข้างต้นไม้ และมีหิ้งศาลเจ้าแม่ขาวที่เจาะบริเวณกลางลำต้นของต้นไม้ที่เห็นกระสือดังกล่าว พบว่ามีเจ้าหน้าที่ บบต.น้ำเขียวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่อยู่ในเหตุการณ์คืนนั้น ได้ชี้ให้เห็นบริเวณที่พบเห็น อยู่บนต้นไม้สูงราวประมาณ 10 เมตร พื้นที่โดยรอบเป็นป่าโดยส่วนมากและมีลำธารหลายสาย

น.ส.ปนัดดา อายุ 16 ปี ผู้ที่สามารถบันทึกภาพแสงประหลาด เปิดเผยว่า วัรเกิดเหตุ เวลาประมาณ 19.49 น. ตนพบเห็นแสงไฟประหลาด ลอยอยู่เหนือยอดไม้สูงประมาณ 10 เมตร ตอนที่บันทึกภาพเป็นช่วงที่มีดาวเต็มท้องฟ้า ส่วนแสงไฟที่เห็นตอนแรกก็นึกว่าเป็นโคมก็เลยถ่าย พอถ่ายเสร็จก็เอาไปให้แฟนดู พอซูมดูก็เชื่อกันว่าเป็นภาพของผีกระสือ ตอนแรกก็ไม่เชื่อ ก็เลยไปให้เพื่อนๆหลายคนวิเคราะห์ดู ต่างก็เชื่อว่าเป็นภาพของผีกระสือ 

ขณะที่คนเฒ่าคยแก่ในหมู่บ้านบางราย ก็เชื่อว่าเป็นผีกระสือ โดยคุณตา อายุ 84 ปี บอกกับทีมข่าวว่า ตนเคยเห็นกระสือมาก่อนเห็นแต่หน้าแล้วก็ลำตัวเป็นสีแดงคล้ายๆกับแสงไฟ เห็นบริเวณในหมู่บ้านน้ำเขียว ส่วนนายเฉลิม อายุ 76 ปี ก็ได้เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า เคยเห็นเป็นแสงไฟอยู่ห่างๆ สถานที่พบเห็นเป็นบริเวณกลางทุ่งนาอยู่ทางทิศใต้หมู่บ้าน เพราะว่าออกไปเฝ้าดักปลา ก็เห็นเป็นแสงพุ่งขึ้นมา

คุณอาจสนใจ