สังคม

ลูกบุญธรรมรับสารภาพแล้วฆ่าพ่อบุญธรรม อ้างโมโหที่พ่อกล่าวหาว่าขโมยเงินไป 15,000 บาท

โดย gamonthip_s

28 ม.ค. 2567

347 views

จากกรณีพบศพนายสมพูน อายุ 65 ปี นอนเสียชีวิตบนที่นอนสระผม บริเวณกกหูซ้ายมีรูกระสุน 1 รู มีเลือดไหลออกจากรูหูทั้ง 2 ข้าง ภายในบ้าน ม.6 ต.ท้ายหาด อ.เมืองสมุทรสงคราม ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านเกิดเหตุอีกครั้ง พบพล.ต.ต. สมภพ คูหาวิชานันท์ ผบก.ภ.จ.สมุทรสงคราม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่สืบสวนภรรยา นายสมพล อายุ 40 ปี บุตรบุญธรรมผู้เสียชีวิต ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัย และน.ส.กชกร อายุ 25 ปี บุตรบุญธรรมคนเล็ก 


น.ส.กชกร กล่าวว่า ติดใจการเสียชีวิตของพ่อบุญธรรมเพราะมีพิรุธ ในลักษณะการนอนเสียชีวิตผิดที่ผิดทาง อีกทั้งก่อนเกิดเหตุประมาณ 16.50 น. บิดายังโทรศัพท์มาหาตนพูดกันปกติ ถามว่าจะกลับบ้านวันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้ไหม พ่อทำกับข้าวไว้ แต่ตนติดงานจึงไม่ได้กลับ ปกติบิดาจะอยู่กับพี่ชายและพี่สะใภ้ ตนจะกลับทุกเย็นวันศุกร์ เนื่องจากตนไปทำงานที่ต่างจังหวัด ที่ผ่านมาบิดาไม่เคยบ่นว่าเบื่อชีวิตอะไร จะมีบ้างที่บ่นเหงา แต่ก็อยู่มาได้ 2 ปี ไปเที่ยว ขายพระ บิดาของตนมีที่ดิน ทองคำ และเงินสดจำนวนหนึ่ง แต่ตนไม่ทราบ ซึ่งบิดาก็เคยพูดไว้ว่าเป็นอะไรไปให้นำทรัพย์สินไปแบ่งกับพี่ชายคนละครึ่ง ไม่อยากให้ขาย แต่ปัจจุบันยังไม่ได้โอน ตนรอทางตำรวจสืบสวน ไม่อยากจะคิดไปเองเพราะนี่ก็พี่ชาย ขอให้ตำรวจคลี่คลายคดีให้ชัดเจน


ส่วนพี่ชายตอนนี้ตำรวจนำไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรสงคราม ในข้อหามีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาติ ส่วนกรณีที่ล้างคราบเลือดพี่ชายอ้างว่าพ่อปล่อยหมาแล้วหมาไปเหยียบจะสกปรก จึงนำน้ำไปสาด


ต่อมาเวลาประมาณ 14.30 น. พล.ต.ต. สมภพ คูหาวิชานันท์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม นำกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายสมพล อายุ 40 ปี บุตรบุญธรรมผู้ตาย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือลั่นไก นายสมพูน อายุ 65 ปี พ่อบุญธรรม แล้วจัดฉากว่าเป็นการฆ่าตัวตาย


พล.ต.ต. สมภพ กล่าวว่า จากกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่พบพิรุธหลายอย่าง เช่น การที่บุตรบุญธรรมล้างทำความสะอาดคราบเลือด, ท่านอนที่มือซ้ายกุมบริเวณหูซ้าย ขณะที่ปืนตกอยู่ด้านซ้าย ถ้ายิงตัวตายปืนสะบัดมือต้องตกลงมาห้อย, และยังแจ้งเหตุล่าช้า เป็นต้น พบคนในครอบครัวให้การไม่ตรงกัน และสอบจนนายสมพลยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุยิงพ่อบุญธรรมจริง เนื่องจากโมโหที่พ่อบุญธรรมกล่าวหาว่าตนขโมยเงินไป 15,000 บาท


เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ และจะรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบจะแจ้งขอหาเพิ่มเติมอีก

คุณอาจสนใจ

Related News