อาชญากรรม

อดีตสามีควงปืน บุกยิงภรรยา ผอ.รร.เมืองศรีสะเกษ ดับยกครัว 4 ศพ ก่อนปลิดชีพตัวเองหนีผิด

โดย petchpawee_k

23 ก.ค. 2567

9.2K views

อดีต ผอ.สามีหึงโหด ควงปืนยิงเมียเก่า ผอ.โรงเรียนในศรีสะเกษ กับสามีใหม่พร้อมญาติ ดับ 4 ศพ ลูกชายวัย 10 ขวบ รอดชีวิตวิ่งหนีตายขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ตร.ล่าระทึก ผอ.ปืนโหด จนมุมปืนยิงตัวเองต่อหน้าเจ้าหน้าที่

เมื่อวานนี้ (22 ก.ค.67) เวลา 21.30 น.  ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ  รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้ปืนบุกยิงเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านพัฒนา หมู่ 8 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เสียชีวิตพร้อมกับสามีและญาติ รวม 4 ศพ มีเพียงเด็กชายวัย 10 ขวบที่รอดชีวิต วิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

หลังได้รับแจ้ง พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เกิดเหตุ

ภายในบ้านชั้นเดียว พบศพ นางสาวดวงเดือน อายุ 41 ปี ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดศรีสะเกษ เจ้าของบ้าน, นายปรมัตถ์ อายุ 39 ปี สามีใหม่ซึ่งมีอาชีพเป็นทนายความ, นางหยกมณี อายุ 66 ปี แม่ของนางสาวดวงเดือน และนายบุญเลื่อน อายุ 61 ปี น้าชายของนางสาวดวงเดือน ทั้งหมดถูกยิงด้วยปืนลูกซองยาว  

นางดัชฎาพร อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายบุญเลื่อน หนึ่งในผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายปฐพี อายุ 42 ปี หรือนายเขี้ยว อดีตสามีของนางสาวดวงเดือน และเป็นอดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ที่ลาออกจากราชการก่อนหน้านี้ โดยนางสาวดวงเดือน เลิกกับนายปฐพี ก่อนจะมาแต่งงานกับนายปรมัตถ์ หลังจากนั้นก็มีปัญหาความขัดแย้งกันมาตลอด เนื่องจากนายปฐพีเป็นคนสร้างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นเรือนหอให้กับนางสาวดวงเดือน แต่พอเลิกรากัน ฝ่ายหญิงมีสามีใหม่ และพาสามีใหม่เข้ามาอยู่ในบ้าน ทำให้นายปฐพีไม่พอใจ มักจะมาข่มขู่ให้นางสาวดวงเดือนกับครอบครัวย้ายออกไป ไม่อย่างนั้นจะฆ่ายกครัว  


นอกจากนี้ทั้งคู่ยังมีปัญหาเรื่องการฟ้องร้องแบ่งทรัพย์สินและคดีหมิ่นประมาท รวมทั้งร้องวินัยข้าราชการซึ่งจะนัดสืบพยานในวันที่ 22-23 ส.ค.นี้  อีกทั้งก่อนหน้านี้ นายปฐพีเคยแจกใบปลิวข่มขู่โจมตีนางสาวดวงเดือนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเกิดเหตุนั้น ชาวบ้านเห็นเด็กชายอายุ 10 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายของนางสาวดวงเดือนกับนายปฐพี ผู้ก่อเหตุ วิ่งหนีตายออกมาจากบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ส่วนคนร้ายหลบหนีไป

ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ จึงสั่งกระจายกำลังเพื่อค้นหาตัวผู้ก่อเหตุ ก่อนจะทราบว่า นายปฐพี หลบหนีไปพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.ชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย พบรถต้องสงสัยเป็นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีดำ วิ่งอยู่บนถนนสายรอง เขต ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

ตำรวจได้ขับรถกระกบ พร้อมประกาศให้หยุดรถ แต่รถคันดังกล่าวกลับขับหนีไปอีก จนกระทั่งรถไปถึงบริเวณ 4 แยกพิณทอง หมู่ 13 ต.ไพศาล ตัดกับถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม

ตำรวจตู้ยามพิณทอง ได้สกัดรถให้จอดสุดท้ายยอมจอดรถนิ่งติดเครื่อง ตำรวจได้เรียกให้คนที่อยู่ในรถลงจากรถ แต่ไม่ได้รับคำตอบ ประมาณ 1 นาที ตำรวจได้ยินเสียงปืนดังมาจากภายในรถเก๋ง 1 นัด

จึงเข้าไปตรวจสอบพบเป็นนายปฐพี สวมเสื้อเชิ้ต ใส่กางเกงขาสั้น นั่งอยู่เบาะคนขับ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเข้าบริเวณหน้าอกซ้าย กระสุนทะลุกระจกประตูด้านหลังขวา ส่วนสภาพศพมีเข็มขัดนิรภัยคล้องหน้าอกหลักษณะพยุงตัวเอาไว้

ต่อมาได้มีนายคำมี อายุ 78 ปี เดินทางมาดูศพลูกชายตัวเองด้วยอาการเครียด ไม่ขอพูดอะไรกับใคร เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นายปฐพี ผู้ตายน่าจะเป็นคนก่อเหตุยิง 4 ศพที่ จ.ศรีสะเกษ แล้วขับรถหนีมาบุรีรัมย์ เมื่อมาเจอตำรวจจึงตัดสินใจยิงตัวเองตายตามเพื่อหนีความผิด


สำหรับนายปฐพี มียาง เคยเป็น ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ อยู่กินกับ ผอ.ดวงเดือน แบบไม่เปิดเผย ไม่มีลูกด้วยกัน ต่อมาได้แยกทางกันแล้วมีคดีฟ้งอร้องแบ่งทรัพย์สิน คดีหมิ่นประมาท ร้องวินัยข้าราชการ ศาลได้นัดสืบพยานในวันที่ 22-23 สิงหาคม 2567

ส่วน ผอ.ดวงเดือน เคยมีสามีคนแรกเป็นตำรวจ ไม่มีลูก สามีคนที่ 2 เป็นตำรวจ มีลูกด้วยกัน 1 คน อดีต ผอ.ปฐพี เป็นสามีคนที่ 3 ไม่มีลูก และได้สามีคนที่ 4 อาชีพทนายที่เสียชีวิต เพิ่งแต่งานกันได้ประมาณ 2 เดือนและเป็นทนายที่ว่าความให้กับ ผอ.ดวงเดือน

ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด โดยตำรวจที่ศรีสะเกษ จะประสานกับตำรวจที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อสืบสวนสอบสวนสาเหตุของเหตุสลดนี้ต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PIkezHKXL9s






คุณอาจสนใจ

Related News