สังคม

จบด้วยดี คนดูแลยันไม่ได้ยึดแมว เพราะเจ้าของค้างค่าเช่า แจงเอามาดูแลเพราะสงสาร

โดย attapan_n

25 ม.ค. 2567

138 views

วันที่ 25 ม.ค.2567 จากกรณีที่นายอนุชา อายุ 35 ปี ร้องทางเพจอยากดังเดี่ยวจัด โพสต์คลิปกล้องวงจรปิดรถเก๋ง 3 คันกำลังนำแมวขึ้นรถโดยมีข้อความว่า #เล่าเรื่องจากหลังไมค์ผมเข้าร้าน และไม่ได้อยู่ร้าน ในร้านมีแมว และของอยู่และมีร้านมอเตอร์ไซค์ข้างๆ เค้าเหม็นขี้แมว และไปแจ้งเจ้าของห้องเช่า

ทีนี้เจ้าของห้องเช่า เค้าก็มาเอาแมวผมไปให้คนอื่น และไม่รับผิดชอบตอนนี้ผมมีคลิป วีดีโอและคลิปเสียงทั้งหมดครับ(ในเม้นต์) ตอนนี้ผ่านไป20วันแล้วยังออกหมายเรียกตัวเจ้าของรถไม่ได้เลยครับ คนที่สั่งให้รถพวกนั้นเข้าไปเอาแมวก็เป็นลูกหลาน......ครับผมไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะเรื่องนี้ไหมทำให้ตำรวจทำคดีช้าครับผมมีหลักฐานทุกอย่างให้ตำรวจด้วยครับ

ซึ่งวันที่ทางด้านนายธนา อายุ 32 ปี คนดูแลพื้นที่ได้เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวน ร่วมกับนายอภินพ อายุ 33 ปี คนขับรถยนต์บีวายดีดอลฟิน ทางนายธนา อยู่ประเสริฐ อายุ 32ปี คนดูแลพื้นที่ บอกว่า ตนเองหาบ้านให้น้องแมวอยู่ใหม่เพราะเห็นสภาพแมวที่อยู่ในร้านแล้วมีร่างกายที่อิดโรยและเมื่อตนเองเข้าไปในร้านกลิ่นเหม็นมากและมีขนแมวร่วงทั่วพื้น เหมือนแมวหายใจไม่ออก ซึ่งตนเองติดต่อกับทางผู้เช่าไม่ได้ซึ่งทางเจ้าร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซค์และชาวบ้านที่อยู่หลังที่เขาเช่าก็บอกว่าได้กลิ่นฉี่แมว และขี้แมวเหม็นมาก

ซึ่งเขานึกว่ามีตัวอะไรตายแต่พอเปิดร้านเข้าไปก็เห็นมีแมวเต็มร้าน ซึ่งทางผู้เช่าได้ค้างค่าเช่าจำนวน 4 เดือน ทางเราแจ้งให้เขาโอนค่าเช่ามาแต่ก็เขาไม่โอนซึ่งที่เขาแจ้งว่าโทรศัพท์เขาเสียและส่งสลิปเงินไม่ได้นั้น เพราะไม่ส่งสลิปเงินมาให้กับตน ตนก็ไม่รู้ว่าเงินเข้ามาหรือยังเหมือนว่าแมวเขาหายไปเขาพึ่งมาส่งสลิปเงินให้ดูและได้ค้างค่าไฟฟ้าจำนวน 4 เดือน

เราก็ส่งสารแมว ผมก็เลยหาคนที่พร้อมที่จะเลี้ยงแมวให้แมวอยู่ คนไม่พร้อมก็อย่าไปเลี้ยงเพราะผมเองก็สงสารแมวเช่นกัน ที่ผมเอาแมวไปแจกจ่ายให้เพื่อนๆนั้นเขาดูแลแมวได้เป็นอย่างดี อาบน้ำ ตัดขน ฉีดยา เลี้ยงดูอย่างดี ซึ่งตนเข้าไปนั้นไฟฟ้าที่ร้านเขาถูกตัดหมดแล้วตั้งหลายเดือน

ส่วนนายอภินพ อายุ33ปี คนขับรถยนต์บีวายดีดอลฟิน บอกว่า เพื่อนได้ติดต่อมาซึ่งเพื่อนเป็นคนดูแลพื้นที่ ที่เจ้าของแมวเช่าทำร้านทำเล็บ เขาทักมาหาตนเองว่ามีแมวถูกทิ้งประมาณ 4เดือน โดยค้างค่าเช่าที่และถูกตัดไฟฟ้ารู้สึกว่าน่าจะเป็นหลังปีใหม่ เพื่อนก็ถามว่าเลี้ยงไว้ไหม ตนเองก็บอกว่าเลี้ยงได้แค่ตัวเดียวก็เลยพาลูกชายและแฟนตนไปเอาแมวมา1 ตัวและคิดว่าแมวถูกทิ้งแล้วและตนก็ถามว่าติดต่อเจ้าของได้ไหม

ซึ่งเพื่อนก็บอกว่าเขาหนีหายไปเลย แมวก็มีท่าทางอิดโรยและมีกลิ่นเหม็นมากในห้องนั้นและก็ได้ถามร้านรับซ่อมรถมอไซค์ว่าแมวมีเจ้าของไหม ทางเจ้าร้านซ่อมรถมอไซค์ก็บอกว่าเขาเป็นคนให้อาหารเพราะเจ้าของไม่มาตนเองก็เลยรับเลี้ยงไว้ 1 ตัว ซึ่งตอนเข้าไปมีทั้งหมด 6ตัว แมวมีรูปร่างผอมและขนร่วง ร้านเขาถูกตัดไฟและเป็นห้องกระจกข้างหลังมาที่ระบายอากาศแค่นิดเดียว ตนเองเป็นคนเลี้ยงสัตว์อยู่แล้ว

ซึ่งวันนี้ที่ตนเองมาที่สภ.คูคตเพราะมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อไปเพราะหมายเลขทะเบียนรถและมาแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้วอยากมาคุยกับทางเจ้าของแมวด้วย ข่าวที่ออกไปนั้นตนเองเสื่อมเสียและมีเจตนาดีไม่ได้คิดถึงว่าทางเจ้าของแมวจะมาแจ้งความดำเนินคดีเลยต้องมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น

ส่วนทางเจ้าของที่ได้ชี้แจงว่า ผู้เช่าห้องเปิดเป็นร้านทำเล็บไม่มีสัญญาเช่า ค้างค่าเช่า 4 เดือน ตั้งแต่เดือนกันยายน - ธันวาคม ติดต่อไม่ได้ โทรไม่รับไลน์ไม่ตอบ ค้างค่าไฟของทางการไฟฟ้า เจ้าหน้าที่มายกมิเตอร์ไฟไปวันที่ 10 ธันวาคม ทางผู้ให้เช่าติดตามถามตลอดแต่ไม่ได้การตอบรับ จนวันที่ 1 มกราคม เพื่อนบ้านที่ทำร้านซ่อมมอเตอร์ไซได้โทรมาถามว่าบ้านร้านทำเล็บมีคนอยู่ไหม ส่งกลิ่นเหม็นมากตั้งแต่กลางเดือนธันวา ทนอยู่กะว่าจะรอเจอคนเพื่อจะแจ้งร้านทำเล็บแต่ไม่เจอ มีแต่เพียงแง้มประตูไว้นิดนึงจึงลองมองดูพบว่ามีแมวถูกขังอยู่ 6 ตัว สภาพอิดโรย ให้แมวอยู่แบบไม่มีไฟมาเกือบเดือน จึงโทรแจ้งผู้ให้เช่าว่าข้างบ้านส่งกลิ่นรบกวนแบบอยู่ไม่ได้

ทางผู้ให้เช่าจึงติดต่อผู้ให้เช่าไปอีกแต่ติดต่อไม่ได้จึงพิมพ์ไว้ในไลน์ว่า ถ้ายังติดต่อไม่ได้ขออนุญาตินำแมวออก เพราะทำให้ข้างบ้านเดือดร้อน และทรมานสัตว์จึงหาเพื่อน ๆ ที่พร้อมจะรับแมวไปเลี้ยงให้ไป จนวันที่ 3 ผู้เช่าโทรติดต่อมาบอกว่าแมวหาย ผู้ให้เช่าได้บอกว่าให้คนเข้าไปเอาเองเพราะติดต่อไม่ได้และไม่มีการติดต่อกลับมา เนื่องจากสงสารแมวกลังแมวตาย ทางผู้เช่าได้ขอแมวคืน ทางผู้เช่าจึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้

ทางตำรวจเรียกไปไกล่เกลี่ย ผู้ให้เช่าบอกว่าคืนให้ได้แต่ต้องไปถามคนที่เลี้ยงอุปการะแมวว่าเค้าจะเรียกเก็บค่าทำความสะอาดแมวหรือไม่เพราะสภาพแต่ละตัวต้องทำความสะอาดอย่างหนัก แต่ทางผู้เช่าบอกว่าไม่ยอมยังไงก็ไม่จ่ายทั้งที่ยังไม่มีการพูดคุยกับคนที่อุปการะเลย การไกล่เกลี่ยจึงไม่สำเร็จ และผู้เช่าได้นำเรื่องไปร้องตามเพจข่าวต่าง ๆ แต่พูดไม่ครบทำให้นักข่าวนำเสนอคนละเรื่อง จึงอยากสอบถามว่าผู้ให้เช่าสามารถโต้แย่งอะไรได้บ้าง

นายอนุชา อายุ 35 ปี เจ้าของแมว ได้บอกว่าวันนี้ตนเองได้เดินทางมาที่สภ.คูคตเพราะว่าทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกตัวคนที่นำแมวไปมาพูดคุยพร้อมกับทางคนดูแลที่ ซึ่งหลังจากที่พบกับพนักงานและได้พูดคุยกันแล้วทางคนที่นำแมวไปก็จะนำแมวมาคืนให้กับตนเองทั้งหมด 6 ตัวและทางเขาก็ไม่มีเจตนาที่จะมาเอาแมวไป แต่ที่นำไปนั้นเพราะส่งสารแมวและเป็นคนรักสัตว์เหมือนกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยึดแมว ,ค้างค่าเช่า ,จบด้วยดี

คุณอาจสนใจ

Related News