สังคม

อุทาหรณ์คอนโดปล่อยเช่า! สภาพห้องเน่า ซ้ำยังค้างค่าเช่ามา 6 เดือน

โดย kanyapak_w

6 ก.ย. 2567

1K views

(6 ก.ย.) อุทาหรณ์คอนโดปล่อยเช่า! สภาพห้องเน่า ซ้ำยังค้างค่าเช่ามา 3 เดือน โดยเฟซบุ๊กผู้ใช้บัญชีรายหนึ่ง โพสต์ระบุข้อความว่า "คอนโดนี้เป็นของรุ่นน้องที่สนิทเป็นเจ้าของ ซึ่งฝากให้ผมจัดการดูแลให้เนื่องจากรุ่นน้องทำธุรกิจอยู่ที่ต่างประเทศ ในกลุ่มมีผมเป็นผู้ชายคนเดียว



เรื่องก็คือตอนค้างค่าเช่ามา 3 เดือน (ณ ปัจจุบันค้าง 6 เดือน) มีเหตุการณ์น้ำประปาไหลออกจากห้อง ท่วมทางเดินส่วนกลางไหลจนเกือบถึงตัวลิฟต์ เป็นแบบนี้ถึง 3 ครั้ง ซึ่งทางนิติฯ ก็ระงับการใช้น้ำ และเคาะห้องขอเข้าไปตรวจสอบ แต่ผู้เช่าไม่ยอมให้เข้าห้อง แจ้งแค่ว่าแก้ไขแล้ว และหลังจากเหตุการณนั้นรุ่นน้องเริ่มติดต่อผู้เช่าไม่ได้ อีกทั้งไม่มีการชำระค่าเช่าตามตกลง จึงเกรงว่าจะเกิดเหตุไม่ดีภายในห้องที่ให้เช่า รุ่นน้องผมก้อเลยชวนกันทั้งแก๊ง (ตอนนั้นอยู่ไทยกันพอดี) เดินทางไปทีสน.บางนา เพื่อขอลงบันทึกประจำวัน ขอเข้าตรวจสอบห้องพร้อมสายตรวจ



โดยเริ่มจากเคาะห้องก่อนแต่ไม่มีใครตอบรับ จึงได้ทำการให้ช่างกุญแจแก้ไขระบบ digital doorlock เข้าไป และก็อย่างที่เห็นตามรูป แม่งเละมากกกก จากห้องเปล่าๆ ไม่มีการตกแต่งใดๆ ให้เสียหาย จะเจาะรูแขวนรูปภาพซักรูปก้อยังไม่เคย ที่ตกใจคือ เจอกล้องวงจรปิดในห้อง 8 ตัว ตาแมวบนประตูห้องเป็นแบบกล้องบันทึกภาพ ประตูห้องด้านในถูกถอดออก และติดประตูห้องนอนบานใหม่เข้าไป แถมติดดิจิตอลดอร์ล๊อกเพิ่มไว้อีกชั้นนึง เพดานเต็มไปด้วยไฟLED สายไฟถูกพ่วงกันมั่วไปหมด ที่น่าสงสัยกว่ากล้องวงจรปิด แม่งคือแท๊งค์น้ำแบบ DIY ที่ไม่รู้ว่าแม่งทำเพื่ออะไร (แต่น่าจะเป็นสาเหตุที่น้ำไหลออกมาจากห้องแน่ๆ) และไอ้แท๊งค์นี้งมีถึง 2 แท๊งค์ ผนังเต็มไปด้วยกระจกที่แปะเอง เยอะจนอดใจส่องหน้าตัวเองไม่ได้ ตรวจห้องไปสลับกับส่องหน้าตัวเองไป



สรุปตอนนี้ก็คือผ่านมา 6 เดือน ยังไม่มีการจ่ายค่าเช่าและผู้เช่าก็ยังอยู่ในห้อง แต่ก็ยังติดต่อไม่ได้ วันนี้ทั้งส่งจดหมายแจ้งเตือนค่าเช่าล่าช้า ระงับคีย์การ์ดและน้ำ แจ้งนิติฯ สับคัตเอาท์ตัดไฟ แม่งก็หาวิธีมาเปิดไฟใช้เองได้อีก



สุดท้ายใครจะปล่อยเช่าคอนโด เช็กดีๆ เพราะวันที่ (3/9/2567) ที่ไปแจ้งความปรึกษาตำรวจ (รอบที่ 3 แล้วตั้งแต่เกิดเรื่อง) แม่งมีกฏหมายคุ้มครองผู้เช่าที่เริศมากๆ ห้ามงัด ห้ามขับไล่ ห้ามเยอะไปหมด จนผมอยากจะลองค้างค่าเช่าโกดังผมบ้าง (ตำรวจให้คำปรึกษาดีมากๆ ครับ แต่กฏหมายมันเป็นแบบนี้จริงๆ ถ้าเราทำอะไรจะกลายเป็นบุกรุกแทน) ระวังไว้ เรื่องนี้อาจเกิดขึ้นกับใครก้อได้ในซักวัน"











คุณอาจสนใจ