สังคม

ผอ.เขตมัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ปัดเกณฑ์เด็กม.2 นั่งเชียร์งานวิ่งถึงตี 2

โดย nutda_t

25 ม.ค. 2567

2.6K views

กรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว นำภาพหนังสือกำหนดการเดินทางของนักเรียนที่จะไปเชียร์งาน บุรีรัมย์มาราธอน 2024 พร้อมระบุข้อความว่า "โอ้มายก๊อด...ให้เด็กนักเรียนไปนั่งเชียร์กีฬามาราธอนกลางแดดเปรี้ยงๆ แถมยังให้นั่งเชียร์ถึงตี 02.00 น. อะไรกันเนี๊ยะ (บุรีรัมย์)"

ล่าสุด นายกฤษ ละมูลมอญ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ข้อความเหมือนเป็นการบังคับให้นักเรียนไปร่วมกิจกรรม ร่วมเชียร์วิ่งตั้งแต่บ่าย 2 จนถึงตี 2 ซึ่งข้อเท็จจริง รายการวิ่งดังกล่าวเป็นกิจกรรมของจังหวัด ร่วมกับท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด เป็นรายการวิ่งระดับเหรียญทองได้มาตรฐานที่กีฬานานาชาติรับรอง ส่วนการมีส่วนร่วมของโรงเรียน ได้มีโรงเรียนในสังกัด สพม.แจ้งขอร่วมทั้งจังหวัด

สำหรับการเชียร์ เด็กจะเริ่มเชียร์ตอนปล่อยตัวนักกีฬา คือเวลา 18.00 น. และใช้เวลาเชียร์ประมาณ 2-3 ชม.เท่านั้น โดยไม่มีการบังคับเด็กนักเรียน จะมีหนังสือยินยอมของผู้ปกครอง บางรายผู้ปกครองเดินทางมาร่วมเชียร์สนุกสนานกับนักเรียนด้วย

จากข้อมูลแต่ละโรงเรียนพบว่า มีนักเรียนอยากไปร่วมเชียร์เกินกว่าที่ผู้จัดการแข่งขันต้องการ เพราะเด็กอยากไปหาประสบการณ์ อยากเรียนรู้ ทั้งนี้นักเรียนจะไปหรือไม่ไป จะไม่มีผลต่อคะแนน หรือปรับตกวิชาใดวิชาหนึ่ง ส่วนเวลาที่กำหนดไปในหมายกำหนดการ เป็นเพียงเวลาสังเขป เผื่อเวลาเอาไว้ ไม่มีรายการวิ่งรายการใดวิ่งตั้งแต่ 18.00 น.-02.00 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วิ่งมาราธอน

คุณอาจสนใจ

Related News