สังคม

อึ้ง! บุกค้นร้านค้ากลางตลาด เจอพลุ-ดอกไม้ไฟชนิดต่างๆ รวมน้ำหนักราว 2 ตัน

โดย nattachat_c

25 ม.ค. 2567

112 views

วานนี้  (24 ม.ค.67) นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  พร้อมด้วยนายเศวตฉัตร สุวรรณรัตน์ นายอำเภอเหนืองคลอง และนายปองพล ซ้ายเส้ง นายกเทศมนตรีตำบลเหนือคลอง  สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สภ.เหนือคลอง  นำหมายศาลแขวงจังหวัดกระบี่ เข้าตรวจค้นร้านค้ากลางตลาดเหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่  ซึ่งมีนางสาวนุสรา นวบำรุงวงศ์ อายุ 53 ปี  เป็นเจ้าของร้าน  โดยบริเวณชั้น 2 ของร้านพบพลุและดอกไม้ไฟชนิดต่างๆ ที่บรรจุไว้ในกล่องกระดาษรวมน้ำหนักราว 2 ตัน  ส่วนด้านล่างเปิดเป็นร้านขายสินค้าของใช้ในครัวเรือนและของเด็กเล่น  เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้ทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหนือคลองและแจ้งข้อหา ลักลอบครอบครองและจำหน่าย พลุ ประทัดไฟ ดอกไม้เพลิง อันเป็นการกระทำความผิด ตามมาตรา77 ผู้ใดฝ่าฝืนตามมาตรา47 หรือมาตรา52 หรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนายทะเบียนท้องที่ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท โดยเจ้าของร้านรับสารภาพเป็นผู้ครอบครอง และจำหน่ายตรวจสอบ


นายเศวตฉัตร สุวรรณรัตน์ นายอำเภอเหนืองคลอง กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  ได้สั่งการให้ทุกอำเภอเข้มงวดกวดขัน เรื่องดอกไม้เพลิง พลุ ปะทัด   สืบเนื่องจากเหตุการณ์พลุระเบิดใน จ.สุพรรบุรี  ซึ่งเมื่อวานนี้ (24 ม.ค.67) เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบร้านดังกล่าว แต่เจ้าของร้านไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ ทางอำเภอจึงรวบรวมข้อมูลหลักฐานไปขอหมายศาล เพื่อเข้าตรวจค้น  จนพบพลุ ดอกไม้ไฟ ประทัดขนาดต่างๆ  รวมทั้งระเบิดปิงปอง ระเบิดดิน จำนวนมาก  จึงได้บันทึกจับกุมและเแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของร้าน


ทั้งนี้  จังหวัดกระบี่เป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งเป็นข้อห่วงใยของผู้ว่าราชการจังหวัด   ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบที่ จ.สุพรรณบุรี  เพราะจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ซึ่งร้านดังกล่าวมีการจำหน่ายพวกของเล่น เป็นพวกพลาสติกเป็นส่วนใหญ่ เสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้และยิ่งมีพลุดอกไม้ไฟนี้ด้วย เท่ากับยิ่งเติมเชื้อไฟ หากเกิดเหตุขึ้น ก็จะส่งผลกระทบโดยรวม

-----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rd-vUWsIZxQ


คุณอาจสนใจ

Related News