สังคม

ชายวัย 73 ปีสุดช้ำ อยากจะกินทุเรียนกวน ลงทุนสั่งซื้อ 2 กิโลกรัม ในราคา 740 บาท สุดท้ายได้ทิทชชูเปียกมาแทน

โดย kanyapak_w

20 ม.ค. 2567

297 views

วันที่ 20 มกราคม 2567 หนุ่มสุดช้ำ อยากจะกินทุเรียนกวน ลงทุนสั่งซื้อ 2 กิโลกรัม ในราคา 740 บาท สุดท้ายได้แค่ กระดาษทิชชูเปียก มาแทน โดยเจ้าตัวขอออกมาเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ โดย เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ นายธัญญะ อายุ 73 ปี อยู่บ้าในตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนเอง พบเห็นเพจร้านขายทุเรียนกวน ของดีภาคใต้ LOCAL ซึ่งทางเพจ มีคลิปวิดีโอขั้นตอนการผลิต ขั้นตอนการขนส่ง เป็นโปรไฟล์ การันตรีความน่าเชื่อถือ



จึงได้ตัดสินใจสั่งซื้อทุเรียนกวน กับเพจดังกล่าว จำนวนน้ำหนัก 2 กิโลกรัม สุดท้ายบริษัท รับ-ส่งสินค้า นำพัสดุมาส่ง ตนเองก็รีบแกะเพราะความอยากกิน สุดท้ายต้องผิดหวังอย่างแรง จากการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางโลกโซเชียล เพราะในกล่องเจอแต่กระดาษทิชชูเปียก ที่แพ็กมาอย่างดีแถมมีน้ำหนักใกล้เคียงกับ 2 กิโลกรัมด้วย เผย ไม่ใช่ครั้งแรกที่เคยโดย ก่อนหน้านี้เคยสั่ง เครื่องตัดหญ้า แต่ได้พัดลมจิ๋ว มาแทน




จากการสอบถาม นายธัญญะ อายุ 73 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า วันที่สั่งทุเรียนกวนไปจำไม่ได้ว่าวันที่เท่าไหร่แต่ดูในเฟซบุ๊กน่าจะรู้สั่งไปสองกิโลเอาแบบหมอนทองหนึ่งกิโลแบบทุเรียนชาวบ้านหนึ่งกิโล เป็นเงิน 700 กว่าบาท คือของเพิ่งจะส่งมาถึงพอแกะออกมาเห็นกล่องมันซ้ำซ้อนอยู่ข้างใน เราก็เข้าใจว่าเค้าแพ็กมาอย่างดีพอแกะออกมา อ้าว เจอถุงดำถุงขาวซ้อนอยู่แกะยากมาก แกะมาอีกทีเป็นกระดาษทิชชู เลยแกะทุกกล่องเป็นกระดาษทิชชูทั้งหมด



วันนี้อยากจะฝากเตือนไปยังชาวบ้านพวกที่สั่งของทาง Facebook คือตนเจอ 2 ครั้งแล้ว สั่งเครื่องตัดหญ้าได้พัดลมขนาดเล็กมาแทนหนึ่งครั้ง และครั้งนี้ก็มาเจอทุเรียนกวนภาคใต้ คือไปเจอในเฟซบุ๊ก เพราะตนเปิดดูไปเรื่อยๆ พอเห็นก็เลยสนใจสั่งสั่งซื้อขึ้นมา ในเพจดูมีความน่าเชื่อถือตนเลยเชื่อ ก่อนที่จะถึงขั้นตอนคือมีการเอารถไปซื้อทุเรียนจากชาวบ้าน คือทุเรียนที่มันแตกแล้วก็เอามากวน คือขั้นตอนต่างๆรวมไปถึงการกวนเนื้อ คือตัวเราอยากจะทานเองอยากจะลองว่าทุเรียนหมอนทอง 1 กิโลจะเป็นยังไง ทุเรียนชาวบ้านจะเป็นยังไง หรือข้อแตกต่างอยากได้ความแตกต่างของชาวบ้านก็สงสัยอยู่ในใจอยู่ว่า ทำไมราคามันถึงถูกกลายเป็นว่า เราก็ไม่ได้เลย ได้แต่ความผิดหวังกลับมา อยากจะฝากเตือนให้ชาวบ้านระวังที่สุดในเรื่องของการสั่งของผ่าน Facebook ตนมองว่า Facebook ไม่น่าจะโกง คนเรามิจฉาชีพมันหากินหลายรูปแบบ หลอกตนเองมาแล้วเครื่องตัดหญ้าก็เหมือนกันครั้งนั้นเสียเงินไป 1,590 บาทส่วนเรื่องทุเรียนกวน ตนเองได้ติดต่อติดต่อกลับไปหาเขาตามเบอร์โทรฯที่เขียนมันอยู่หน้ากล่องแล้ว แต่เขาปิดเบอร์โทร ไปแล้วติดต่อไม่ได้




คุณอาจสนใจ

Related News