สังคม

บึงฉวากไม่เหงาแล้ว นทท.แห่เที่ยวคลิปไวรัลแมสคอตสู้ชีวิต

โดย paranee_s

14 ม.ค. 2567

334 views

นางสุกันยา เอนไชย เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยกรณีถึงคลิปในติ๊กต๊อก โพสต์ภาพแมสคอสสู้ชีวิต จนกลายเป็นไวรัลดัง เมื่อในภาพและคลิปจากนักท่องเที่ยวที่เผยแพร่ออกมาว่าบรรยากาศสุดเงียบเหงา จึงอยากวอนให้คนมาเที่ยวกันเยอะๆ เพราะมีของดี แต่คนไม่ค่อยรู้


โดยนักท่องเที่ยวเผยภาพและคลิปจาก "บึงฉวาก" หรือ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ จ.สุพรรณบุรี ในบรรยากาศสุดเงียบเหงา มีแมสคอตนั่งอยู่เงียบ ๆ ส่วนอีกคลิปเป็นภาพชุดแมสคอตที่ค่อนข้างเก่าแล้ว จึงอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ให้มาเที่ยวกัน เพราะที่นี่มีของดีแต่คนไม่ค่อยรู้จัก ซึ่ง "สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ" หรือ "บึงฉวาก" หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของสุพรรณ มีอาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำถึง 3 หลังด้วยกัน


หลังแรกจัดแสดงพันธุ์ปลาทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม ส่วนหลังที่สองเป็นอุโมงค์ปลาน้ำจืดแห่งแรกของประเทศไทยที่มีความยาวอุโมงค์ถึง 8.5 เมตร และหลังที่ 3 เรียกว่าเป็น "สวรรค์แห่งโลกใต้ทะเล" จัดแสดงพันธุ์ปลาทะเลผ่านอุโมงค์ปลาและบันไดเลื่อนขนาดความยาว 75 เมตร รวมทั้งมีตู้ฉลามขนาดใหญ่ให้ชม


ล่าสุด เวลา 15.30 น.วันที่ 14 ม.ค.ที่ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ มีนักท่องเที่ยว ผู้ปกครองพาบุตรหลาน เข้ามาเที่ยวชมอุโมงค์ปลา กันอย่างคึกคัก


นางสุกันยา เปิดเผยว่าโดยเฉพาะวันหยุดนักขัตฤกษ์และวันหยุดเสาร์อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวมาจำนวนมาก ส่วนวันธรรมดา นักท่องเที่ยวก็จะมีบางตาลงไปบ้าง แต่ก็ยังมีคณะทัวร์ ของนักเรียนนักศึกษาจากโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศเข้ามาเที่ยวชมกันอย่างต่อเนื่อง


จึงขอยืนยันว่าบึงฉวากไม่ได้เงียบเหงาอย่างที่เป็นกระแสติ๊กต๊อกลงโซเซียล ในวันเสาร์ ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ มีนักท่องเที่ยวและผู้ปกครองพาบุตรหลาน เข้ามาเที่ยวชมอุโมงค์ปลาบึกฉวาก กว่า 8,000 คน


ส่วนกรณีดรามา เรื่องแมสคอตนีโมที่มีสภาพเก่า เนื่องจากใช้มานาน จริงแล้วแมสคอตในบึกฉวากมีหลายตัว และที่สำคัญ แมสคอตนีโม เดิมนั้นมีความผูกพันกับเด็กๆ ที่เป็น fc และคนที่ใส่ชุดแมสคอตนี้ก็ผูกพันกับชุดเดิมด้วย


จริงๆ แล้วทางบึกฉวากมีชุดใหม่มาให้เปลี่ยนนานแล้ว แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน เนื่องจากแมสคอตนีโมตัวนี้ จะมีเด็กๆ น้อง ๆ fc มาถามหาอยู่ตลอด กระทั่งมามีกระแสติ๊กต๊อกออกมา ล่าสุดได้เปลี่ยนแมสคอสตัวใหม่แล้ว และยังมีจระเข้ กับแมสคอตที่เป็นขวัญใจของเด็ก ๆ ก็คือแมสคอต เต่าหงอย แต่แมสคอตของบึกฉวากตัวนี้ไม่หงอยนะ เพราะว่าเป็นแมสคอตที่เป็นขวัญใจของเด็กๆ เช่นกัน


ขณะที่จุดโชว์ การแสดงจระเข้ ด้วยมือเปล่า นักท่องเที่ยวต่างเข้าชมการแสดงโชว์ จระเข้ด้วยมือเปล่า สร้างความหวาดเสียวให้กับนักท่องเที่ยว โดยรวมบรรยากาศยังคึกคัก ซึ่งอย่างไรก็ตามก็ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ อุโมงค์ปลา ทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม (อุโมงค์ฉลาม) และยังมีสวนสัตว์ ที่มีสัตว์ นานาชนิด ให้ชม และยังมีอุทยานผักพื้นบ้านที่มีผักหายาก ผักชื่อแปลก หลากหลายสายพันธุ์ ได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้กันอีกด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News