สังคม

หมาขย้ำหัวยายวัย 81 แผลเหวอะเลือดท่วม เย็บกว่า 100 เข็ม ต้องเดินลัดทุ่งนา 500 เมตร ให้ชาวบ้านพาไป รพ.

โดย nattachat_c

11 ม.ค. 2567

63 views

วานนี้ (10 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีหญิงสูงอายุถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้านกัดอาการสาหัส จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้าน ในหมู่ 11 ต.นางลือ อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท


ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางฉะอ้อน กิจธร หรือยายแจ๋ว อายุ 81 ปี สภาพถูกโกนผม บนศีรษะมีผ้าก๊อตปิดแผลหลายจุด เกือบ 10 แผล มีรอยเย็บกว่า 100 เข็ม ยังมีอาการเจ็บแผลอยู่


ช่วงที่ทีมข่าวไปที่บ้านของนางฉะอ้อน พบว่า อยู่บ้านกับลูกชาย และลูกสะใภ้ ส่วนสามีของยายเพิ่งเสียชีวิตไป 15 วัน


ส่วนเจ้า 'แป๊บซี่' (หมาที่กัดยาย) ยายบอกว่า เขาเอาใส่กรงไปไว้ที่ไหนไม่รู้ อีกตัวที่ขังอยู่ในกรงชื่อ 'โคล่า' เป็นเพศเมีย หมาคอกเดียวกับแป๊บซี่ ที่เลี้ยงโตมาด้วยกัน


นางฉะอ้อน เล่าว่า วันเกิดเหตุ นั่งเล่นอยู่กับแมวที่ก่อไผ่ข้างบ้าน หมาที่ลูกชายเลี้ยงไว้ชื่อแป๊บซี่ เพศผู้ เป็นหมาพันธุ์ไทย มันมาด้านหลังกระโดดขึ้นคอกัดเข้าที่ศีรษะ และใบหน้า เป็นแผลเหอะหวะ เลือดอาบหน้า ฟัดจนหงายท้อง พอลุกขึ้นมาได้ จึงคว้าไม้จะตี แต่มันก็วิ่งหนีไป มันกัดจนเลือดท่วมตัวไปหมด ไม่รู้ว่ามันบ้าอะไร เลี้ยงมา 3 ปีแล้ว ไม่เคยเป็นแบบนี้


ตอนเกิดเหตุ ลูกชาย กับลูกสะใภ้ ไม่อยู่บ้าน ออกไปทำงาน หลังถูกหมากัดต้องเดินออกไปหาคนช่วย เดินลัดทุ่งนาออกไปประมาณ 500 เมตร เขาโทรหาผู้ใหญ่บ้านพาไปส่งโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร นอนโรงพยาบาล 3 วัน เจ็บแผลจนนอนร้องไห้ ตอนนี้ เจ็บแผลที่ปาก อ้าปากแทบไม่ได้


หลานสาวของนางฉะอ้อน เผยว่า พอทราบว่าคุณยายโดนหมากัดก็รีบขับรถมาดูอาการ เห็นคุณยายเดินลัดเลาะทุ่งนาออกมานั่งอยู่บริเวณริมถนน เห็นบาดแผลแล้วตกใจ ถูกหมากัดเป็นแผลเหวอะเยอะมาก


ตอนนี้ เป็นห่วงสภาพจิตใจของคุณยาย ตนเองอาศัยอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง ก็จะแวะเวียนมาเยี่ยมคุณยาย ซื้อกับข้าวมาให้กินเช้า กลางวัน เย็น โดยคุณยายรักหมามาก ส่วนเจ้าโคล่าหมาพันธุ์ไทยอีกตัวนึงตอนนี้ยังเลี้ยงไว้ที่บ้านขังไว้ในกรง ก็กังวลว่า จะมากัดคุณยายอีก ตนย้ำคุณยายว่า อย่าเข้าไปใกล้หมาให้อยู่ห่าง ๆ

----------

ด้าน นายเชาว์ มีมาก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 ต.นางลือ อ.เมือง จ.ชัยนาท กล่าวว่า หลังทราบว่ายายแจ๋ว ถูกหมากัดจึงแจ้งกำนัน ประสานรถรับยายแจ๋วไปส่งโรงพยาบาล ขณะที่นายอำเภอก็ให้การช่วยเหลื อและดูแลอย่างเต็มที่ พร้อมโทรสอบถามอาการ และให้กำลังใจ เป็นห่วงเสมือนปู่ย่าตายาย ไม่ได้ทอดทิ้ง


ส่วนหมาที่กัดยายลูกหลานนำไปไว้ที่สวน อีกตัวหากมีลักษณะเดียวกัน ก็จะนำไปเลี้ยงไว้ที่สวนเช่นกัน ก็กลัวว่าจะทำร้ายคุณยายอีก ขณะที่เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ลงพื้นที่มาดู บอกว่า สุนัขตัวดังกล่าวน่าจะมีความเครียด อีกทั้ง มันเห็นคุณยายเล่นแมว มันจะกัดแมว จึงกระโดดกัดคุณยาย ไม่รู้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่


วันเกิดเหตุ ตนเห็นบาดให้คุณยายค่อนข้างเป็นแผลฉกรรจ์ คุณยายอยู่บ้านคนเดียว คิดว่าโดนมีดฟันทำร้ายชิงทรัพย์หรือไม่ เพราะบาดแผลมีลักษณะคล้ายโดนฟัน แต่หมอยืนยันไม่ใช่รอยมีดฟันแตกเป็นรอยเขี้ยวหมา คุณยายแข็งแรงมาก กินข้าวได้ ไม่เป็นอะไรมากถือว่าโชคดี

-----------------




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MLCB7oisez8




คุณอาจสนใจ

Related News