สังคม

ชาวบ้านแห่แขวนเสื้อแดงไล่วิญญาณสาวชุดขาว หลังคนตายต่อเนื่องเดือนเดียว 10 ศพ

โดย nutda_t

10 ม.ค. 2567

1.6K views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพด้านหน้าทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งมีภาพลักษณะคล้ายวิญญาณผู้หญิงชุดขาว ผมยาวสีดำ ยืนอยู่ข้างเสาป้ายทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมข้อความระบุว่า “มันคืออะไรหรอช่วยบอกที ตา มอง ไม่ชัด” ซึ่งภายหลังมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งเชื่อและไม่เชื่อว่าเป็นภาพถ่ายติดวิญญาณ หลายคนบอกว่าเป็นภาพตัดต่อ โดยภายหลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ลบโพสต์ออกไปแล้ว และตอบถึงภาพดังกล่าวว่า ไม่ใช่ภาพตัดต่อ แต่เพื่อความสบายใจของทุกคนจึงลบออกไป

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ทางเข้าหมู่บ้านสำโรง หมู่ 11 และหมู่ 12 มีบ้านทั้งหมดประมาณ 300 หลังคาเรือน โดยจุดที่ปรากฏในภาพนั้น เป็นบริเวณเสาเหล็กป้ายทางเข้าหมู่บ้าน ใกล้กับโรงเรียนบ้านสำโรง และภายในหมู่บ้านพบว่า บ้านทุกหลังจะมีเสื้อสีแดงแขวนอยู่ที่ประตูรั้วหน้าบ้าน บางหลังมีการทาสีรั้วเป็นสีแดง ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านว่าเป็นการป้องกันภูตผีปีศาจที่จะมาเอาวิญญาณของคนในหมู่บ้านไป หลังจากที่คนในหมู่บ้านเสียชีวิตต่อเนื่องกัน 10 ศพ ในระยะเวลาเพียงหนึ่งเดือน ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2566

ผู้สื่อข่าวได้คุยกับนายธนนพพงษ์ หรือครูเทียน อายุ 46 ปี ซึ่งอยู่กับนักเรียนช่วงพักเที่ยง และนักเรียนหลายคนผูกฝ้ายสายสิญจน์เพื่อป้องกันสิ่งชั่วร้ายด้วย โดยครูเทียน เปิดเผยว่า ภาพที่มีการแชร์ในโซเชียล ส่วนตัวเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง มองได้หลายมุมทั้งหลักไสยศาสตร์และหลักวิทยาศาสตร์ แต่ในพื้นที่ก็มีเรื่องที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ โดยจะเห็นชาวบ้านทุกหลังในพื้นที่จะแขวนเสื้อแดงเอาไว้เพื่อเป็นการแก้เคล็ด ภายหลังจากชาวบ้านในพื้นที่ทั้งชายหญิง ทั้งวัยรุ่นคนแก่ ต่างทยอยตายตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2566 จนลายล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา เพิ่งจะทำการเก็บกระดูกและทำบุญให้กับคนตาย

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในหมู่บ้านที่ไปทำงานอยู่กรุงเทพมหานคร เล่าให้ฟังว่าฝันเห็นยมทูต มาบอกว่าจะเอาชีวิตคนในหมู่บ้านไป 12 คน และตอนนี้ได้ 10 คนแล้วทำให้ลชาวบ้านต่างพูดคุยกัน โดยได้ปรึกษาฤๅษี ซึ่งเป็นผู้ทำพิธีตั้งหลักเสาบ้านให้กับหมู่บ้านทั้งสี่ทิศ แต่เสาหลักบ้านทั้งสี่ทิศนั้นล้มแล้ว เนื่องจากมีคนในหมู่บ้านทำผิดจารีตประเพณีข้อตกลงร่วมกันของหมู่บ้าน

ขณะที่ นางยุพิน กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อเรื่องภาพถ่ายติดวิญญาณ เพราะในพื้นที่มีเหตุการณ์คนตายต่อเนื่อง 10 ศพ ในระยะเวลาเพียงเดือนเดียว ชาวบ้านจึงได้นำเสื้อแดงมาแขวนเอาไว้ อีกทั้งยังเป็นการป้องกันผีแม่ม่ายด้วย เพื่อความสบายใจ โดยในเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล ขอให้ใช้วิจารณญาณ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แขวนเสื้อแดง

คุณอาจสนใจ