สังคม

สาวไทยสุดช้ำ! ร้อง “ปวีณา” ตกเป็นเหยื่อ “หนุ่มมะกัน” ล่าแต้มในแอปฯหาคู่

โดย gamonthip_s

8 ม.ค. 2567

905 views

วันที่ 8 ม.ค.67 เวลา 10.00 น. ที่สโมสรตำรวจ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็ก และสตรี พาตัวแทนเหยื่อหญิงสาว 1 ใน 3 ไปพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อขอช่วยติดตามตัวดำเนินคดีกับนายทอม (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี สัญชาติอเมริกัน มิจฉาชีพหลอกหญิงสาวหลายรายในแอปฯหาคู่ ซึ่งส่วนใหญ่เหยื่อหญิงสาวจะเป็นคนหน้าตาดี มีหน้าที่การงานที่ดี โดยนายทอมอ้างตัวเป็นอดีตทหารปลดประจำการ ชอบสาวเอเชีย อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น และพาไปอยู่กินที่อเมริกาด้วยกัน    


หลังเหยื่อหญิงสาวหลงเชื่อก็เดินทางมาหา และมีความสัมพันธ์กันก่อนจะใช้โทรศัพท์มือถือแอบถ่ายคลิป โดยที่หญิงสาวไม่รู้ตัว ขณะเดียวกันก็คุยกับหญิงสาวอีกหลายรายและทำพฤติกรรมเดียวกัน เมื่อหญิงสาวจับได้ขอเลิกยุ่งเกี่ยวนายทอมจะใช้กำลังทำร้าย บีบคอ ใช้หมอนปิดหน้าจนเกือบหายใจไม่ออก และขโมยทรัพย์สินหลบหนีไป


บางรายก็จะถูกส่งคลิปโป๊เปลือยมาข่มขู่คุกคาม และแชร์คลิปในโซเชียลพร้อมประจานด้วยข้อความเสียหาย โดยหญิงสาว 1 ใน 3 รายนี้ถูกหลอกให้จดทะเบียนสมรส ทำร้าย ลักทรัพย์ หลังจากหญิงสาวฟ้องหย่าถูกนายทอมแชร์คลิปโป๊ประจานจนต้องย้ายบ้าน นายทอมก็ยังส่งคลิปไปประจานที่ทำงานใหม่ว่าเป็นโสเพณี จนป่วยเป็นแพนิคต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างหวาดระแวง


ขณะเดียวกันเหยื่อหญิงสาวทั้ง 3 ราย ก็ได้พบข้อมูลว่านายทอม เป็นสมาชิกกลุ่มลับที่มีการขายคลิปโป๊เปลือย คลิปลามก และมีคลิปหญิงสาวหลายรายถูกปล่อยขายในกลุ่มลับ ผู้เสียหายทั้ง 3 ราย จึงเกรงว่าคลิปของตนจะถูกขายในกลุ่มลับด้วย และเกรงว่านายทอมจะไปหลอกหญิงสาวรายอื่น ๆ สร้างความเสียหาย จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ติดตามคดี  


นางปวีณา กล่าวว่า จากที่ผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ได้เล่าว่าก่อนหน้านี้ นายทอมก็เคยมีภรรยาเป็นชาวฟิลิปปินส์ ชาวจีนอยู่ที่อเมริกา และมีพฤติกรรมรุนแรง ชอบคุยกับหญิงสาวหลายรายในแอปฯหาคู่ โดยขณะนี้สาวไทยตกเป็นเหยื่อนายทอมถึง 3 ราย จึงได้ขอให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยระงับการเดินทางออกนอกประเทศจนกว่าจะจับกุมตัวได้


ทั้งนี้คาดว่ายังมีหญิงสาวผู้เสียหายอีกหลายรายที่ไม่กล้าออกมาแจ้งความเพราะอับอาย หากผู้เสียหายรายใดต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งมาได้ที่มูลนิธิปวีณาฯ โทรฯ 098-478-8991, 063-237-7327 และขอเตือนภัยหญิงสาวทั้งหลายที่ใช้แอปฯหาคู่ ต้องพึงระวังให้มาก เพราะอาจจะไม่ได้เจอคนดีเสมอไป อาจมีมิจฉาชีพหรือคนไม่ดีแฝงตัวเข้ามาหลอกทำความรู้จัก ทำให้เสียเงิน แอบถ่ายคลิปแบล็กเมล์ ถูกทำร้ายร่างกาย หรือโชคร้ายอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้    


หลังรับเรื่องพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ. ตร. กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวเข้าออกไทยโดยใช้วีซ่าท่องเที่ยว มีการเข้าออกหลายครั้ง จากนี้จะมีการขอหมายค้น และรวบรวมพยานออกหมายจับ ขยายผลว่าทำกับใครไว้บ้าง พฤติกรรมเช่นนี้ถือว่าเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง เป็นคนต่างประเทศที่มาทำกับคนไทย หลอกหญิงไทยโดยสร้างสตอรี่แบบเดิม ๆ เชื่อว่าจะมีผู้เสียหายมาแจ้งมากกว่านี้ วันนี้จะประสานไปตม. เพื่อระงับการออกนอกประเทศไว้ก่อน และเร่งดำเนินการจับกุม


รายละเอียด ผู้เสียหาย 3 ราย ดังนี้ เหยื่อรายที่ 1. น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี อาชีพโปรแกรมเมอร์ เล่าว่า ได้รู้จักกับนายทอม อายุ 33 ปี สัญชาติอเมริกัน ในแอปฯหาคู่ โปร์ไฟล์เป็นหนุ่มหล่อหน้าตาดี หลังได้พูดคุยกันอยู่ประมาณ 4 เดือน นายทอม บอกว่าตนเองเป็นอดีตทหารปลดประจำการ ขณะนี้ทำงานขับรถบรรทุกอยู่ที่อเมริกา ต้องการคบหากับผู้หญิงไทยที่นิสัยดี และสร้างครอบครัวที่อบอุ่น


กระทั่งนายทอมได้เดินทางมาไทยเจอกับตนเองในช่วงเดือน เม.ย.65 ระหว่างที่อยู่ด้วยกันนายทอมก็จะสร้างฝันสวยงาม การวางแผนชีวิต บอกว่าจะพาไปจดทะเบียนและขอวีซาพาไปอยู่ที่อเมริกา ตนหลงเชื่อจึงได้ยอมจ่ายค่าโรงแรมที่พักให้ประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท และมีความสัมพันธ์กัน โดยที่ตนไม่รู้ว่าถูกนายทอมแอบถ่ายคลิปเอาไว้


หลังใช้เวลาอยู่ด้วยกันประมาณ 2 อาทิตย์ ตนจับได้ว่าที่ผ่านมา ขณะที่นายทอมคุยกับตนก็ได้มีการคุยกับผู้หญิงหลายคนเช่นกัน ตนจึงได้บอกเลิกนายทอม ซึ่งทำให้นายทอมไม่พอใจนำคลิปของตนไปเผยแพร่บนโซเชียล โดยสร้างบัญชีปลอมส่งคลิปมาให้ตน และคนที่รู้จักเป็นการประจาน จากนั้นตนก็ได้แจ้งความทางออนไลน์ไปถึงตำรวจอเมริกัน แต่ก็ได้รับการตอบกลับ



นอกจากนี้นายทอมยังส่งคลิปผู้หญิงที่คบหามาให้ตนดูด้วยเพื่อเป็นการประจานผู้หญิง ซึ่งตนเชื่อว่านายทอมน่าจะเป็นมิจฉาชีพที่อาศัยแอปฯหาคู่หลอกเหยื่อสาวไทย แอบถ่ายคลิปไปขายในกลุ่มลับ เพราะตนเคยดูในไอแพดของนายทอมพบว่าเขาเป็นสมาชิกในกลุ่มลับที่ขายคลิปโป๊เปลือย ซึ่งตนคาดว่าจะมีผู้หญิงไทยที่ถูกนายทอมหลอกอีกหลายคน



เหยื่อรายที่ 2. น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี อาชีพพนักงานต้อนรับ เล่าว่า ตนได้รู้จักกับนายทอมในแอปฯ หาคู่เดียวกันกับ น.ส.เอ โดยวิดีโอคอลคุยกันอยู่หลายเดือน จนช่วงเดือนมิ.ย.65 นายทอมเดินทางมาหา และอยู่กินกันที่ห้องพักย่านบางชัน พร้อมกับจดทะเบียนสมรสเป็นสามีภรรยา ระหว่างที่อยู่ด้วยกันนายทอมมักจะมีอารมณ์ฉุนเฉียวเวลาโมโหจะทำลายข้าวของเสียหาย ทำร้ายทุบตีที่ศีรษะตนบาดเจ็บ



ต่อมาวันที่ 9 ก.ย.65 ตนจับได้ว่านายทอมแอบคุยกับผู้หญิงคนอื่น และมีการไปถ่ายรูปพรีเวดดิ้งกับผู้หญิงชาวอินโดนีเซีย ที่ประเทศอินโดนีเซีย จึงได้ทะเลาะมีปากเสียงกัน และนายทอมได้ทำร้ายร่างกายตนโดยการบีบคอ เอาหมอนกดที่ใบหน้า ซึ่งวันนั้นก่อนที่นายทอมจะหนีไป ได้ขโมยสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึงของตนไปด้วย ตนจึงได้ไปแจ้งความที่ สน.บางชัน ซึ่งตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปยื่นต่อศาลในการใช้ฟ้องหย่า  


หลังจากนั้นตนได้ติดต่อนายทอมเพื่อให้มาทำการหย่าให้เรียบร้อย แต่นายทอมก็ไม่ยอมมา แถมยังส่งคลิปโป๊ของตน และคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ไปให้เพื่อน ๆ และที่ทำงานของตนเพื่อประจานในโซเชียล ตนอับอายจนต้องลาออกจากงาน และเครียดจนป่วยเป็นแพนิค ต้องย้ายที่ทำงานจากกรุงเทพฯ ไปอยู่ที่ จ.ภูเก็ต


เหยื่อรายที่ 3. น.ส.ซี (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว เล่าว่า ได้รู้จักกับนายทอม ทางแอปฯหาคู่เดียวกับน.ส.เอ และน.ส.บี โดยคุยกันเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66 นายทอมบอกว่าอยากสร้างครอบครัวกับสาวไทย ก่อนจะนัดเจอกันที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ในวันที่ 15 ธ.ค.66 วันแรกที่เจอกันนายทอมได้ขอตนแต่งงาน แต่ตนได้ปฏิเสธโดยขอให้ดูใจเรียนรู้กันไปก่อน โดยช่วงที่อยู่ด้วยกัน 1 อาทิตย์ ที่ห้องพักใน อ.บางใหญ่ ตนรู้สึกว่านายทอมเป็นคนที่อารมณ์รุนแรง



วันที่ 14 ธ.ค.66 ตนจึงขอยุติความสัมพันธ์กับนายทอม และตกลงจะแยกย้ายกันในตอนเช้า แต่คืนนั้นนายทอมได้นอนหลับแกล้งทำเป็นละเมอ และต่อยเข้าที่ใบหน้าตน โดยอ้างว่าเป็นผลจากที่เคยเป็นทหารมา จากนั้นนายทอมก็ได้ขึ้นคร่อมนั่งทับร่างของตน และใช้หมอนกดที่ใบหน้า และบีบคอตน จนเกือบจะหายใจไม่ออกก่อนจะถีบตนตกจากเตียง และตามมาบีบคอตนอย่างแรง ตนต้องพูดอ้อนวอนขอชีวิตจึงรอดมาได้และรีบวิ่งหนีออกจากห้องพัก แจ้งตำรวจสภ.บางใหญ่มาช่วยเหลือ แต่นายทอมปฏิเสธว่าไม่ได้ทำอะไรพร้อมทั้งเอาโทรศัพท์มือถือของตนไปด้วย


ขณะนี้ตนทราบว่านายทอมยังอยู่ในไทย พร้อมกับได้พูดคุยกับน.ส.เอ และน.ส.บี ผู้เสียหายอีก 2 ราย ต้องการจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะนายทอมเป็นคนอันตราย เป็นภัยร้ายของผู้หญิง จึงตัดสินใจรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดพากันเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากนางปวีณา ประธานมูลนิธิปวีณาฯ  


วันนี้ 8 ม.ค. 67 นางปวีณาได้พา น.ส.ซี หนึ่งในสาม ผู้เสียหายพบกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. และให้ข้อมูลโดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้รับเรื่อง และสั่งการให้ผกก.สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เร่งติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว พร้อมสั่งการให้ทางตม. ตรวจสอบอย่าให้หลบหนีออกนอกประเทศไปได้

คุณอาจสนใจ

Related News