สังคม

หนุ่มป่วยจิตเวชคลั่ง ก่อเหตุใช้ขวานจามหัวเด็ก 5 ขวบสาหัส

โดย gamonthip_s

6 ม.ค. 2567

407 views

วันที่ 6 มกราคม 2567 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.ท่าพล ได้รับแจ้งว่ามีเด็กถูกขวานฟันหัวเด็ก ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านหมู่ 1 ต.ท่าพล อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ต่อมาจึงได้รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าด.ช. ศุภวุฒิ หรือ น้องยูเครน อายุ 5 ขวบ ถูกทำร้ายร่างกายที่บริเวณศีรษะ จนกะโหลกศีรษะแตก บาดเจ็บสาหัส ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เหตุเกิดเมื่อเวลาช่วงหัวค่ำ ของวันที่ 5 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา


ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ คือ นายอาทิตย์ หรือ หนุ่ม อายุ 38 ปี หนุ่มป่วยจิตเวช ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับบ้าน น้องยูเครน ผู้บาดเจ็บ หลังก่อเหตุนายอาทิตย์ ได้เดินออกจากบ้านผู้บาดเจ็บเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปพร้อมกับอาวุธ ชาวบ้านจึงตามไปจับตัวได้ที่หลังสถานีอนามัย แห่งหนึ่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุ 5 กิโลเมตร



ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 นายอาทิตย์ ผู้ก่อเหตุ ได้ขึ้นไปขโมยไอแพดของน้องยูเครนภายในบ้าน ทางญาติน้องยูเครนจึงทวงถามไอแพด โดยเจ้าตัวปฏิเสธว่าไม่ได้เอาไป กระทั่ง 6 วันผ่านไปจึงแอบเอาไอแพดมาคืนให้ ภายหลังบ้านของน้องยูเครนจึงทำกำแพงรั้วกั้นเขตบ้านขึ้นมา จนกระทั่งวันเกิดเหตุนายอาทิตย์ ได้มายืนเรียกน้องยูเครนอยู่นอกรั้วบ้าน บอกจะเอาขวานมาให้ ตอนนั้นญาติที่อยู่ในบ้านก็ไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งนายอาทิตย์ได้เดินเข้ามาในบ้านพร้อมกับในมือถือขวาน จากนั้นได้ใช้ขวานทุบลงที่หัวของน้องยูเครนอย่างแรง ท่ามกลางความตกใจของญาติ ๆ แล้วผู้ก่อเหตุก็เดินหลบหนีออกจากบ้านเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น และถูกติดตามจับกุมตัวเพื่อดำเนินนคดี ไว้ที่ สภ.ท่าพล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าที่ลงมือทำไปเพราะโกรธที่ถูกเด็กด่า



ส่วนอาการบาดเจ็บของ ด.ช.ศุภวุฒิ หรือ น้องยูเครน ล่าสุดแพทย์โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้ทำการผ่าตัด เพื่อเอาเศษกะโหลกออกจากสมอง ซึ่งน้องมีอาการใบหน้าบวม ศีรษะบวม และแพทย์จะทำการตรวจสแกนสมองของน้องอีกครั้ง



จากการสอบถาม นายวัน อายุ 68 ปี ตาของน้องยูเครน เล่าว่า ตนเองเป็นตาของเด็ก ส่วนคนก่อเหตุ มีพฤติกรรมความรุนแรงแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ช่วงเกิดเหตุน้องเล่นอยู่หน้าบ้าน พอได้ยินเสียงเรียก น้องก็เข้าบ้านปิดประตูบ้าน ล่าสุดอาการน้องปลอดภัยแล้ว ส่วนที่คนร้ายใช้ขวานทำร้าย ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับครอบครัวของผู้ก่อเหตุ ด้านผู้ก่อเหตุติดดมกาว



ด้านนางยุพิน อายุ 71 ปี เล่าว่า ตนเองเป็นแม่ของผู้ก่อเหตุ ลูกชายมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่ตนเองไม่รู้ ลูกบอกว่าหยุดเสพแล้ว แต่ยังดมกาวอยู่ ลูกชายมีประวัติการรักษาอยู่ ทานยาอยู่ประจำขาดไม่ได้ ตอนนี้ขาดยาไปตัวหนึ่งจึงมีปัญหา ส่วนพฤติกรรมความรุนแรง แม่ยืนยันว่าไม่มีสาเหตุที่ไปลงมือฟันน้องนั้นตนเองไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ผู้ก่อเหตุเคยพูดว่าจะทำร้ายร่างกายตน แต่ไม่ได้ทำ เพราะมีชาวบ้านมาช่วย แต่พฤติกรรมแบบนี้ไม่ค่อยจะเกิดขึ้นบ่อย

คุณอาจสนใจ