สังคม

แม่ร่ำไห้หัวใจสลาย ลูกสาวหายตัวปริศนานานนับเดือน วอนตำรวจช่วยตามหา

โดย nutda_t

5 ม.ค. 2567

662 views

นางฝั้น อายุ 66 ปี ชาวบ้านโนนสมบัติ ต.อ้อมกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว และนายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต หลังจาก น.ส.อุไรวัน โพธิ์ชัยศรี อายุ 45 ปี หรือ นีน่า ลูกสาวคนโต หายไปเดือนกว่า ไม่ติดต่อกลับมาบ้านจนผิดสังเกต ติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่ได้ แม้กระทั่งปีใหม่ก็ไม่กลับมาหาแม่และลูกชาย ทั้งที่ลูกสาวจะห่วงลูกชายลูกครึ่งที่มีกับชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก อยากขอให้เป็นสื่อกลางช่วยหาลูกสาว

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นางฝั้น พร้อมกับนำเสื้อผ้ากองโตของลูกสาวมาให้ดู บอกว่า เป็นเสื้อผ้าที่หลานสาวไปเอามาจากบ้านของเพื่อนชายคนสนิทของลูกสาว ในสวนยางที่หมู่บ้านเดียวกัน และที่ผิดสังเกตอย่างมาก คือลูกสาวจะไม่เก็บเสื้อผ้าเรียบร้อย แต่ตอนที่หลานไปเก็บเสื้อผ้ามาที่บ้าน เจอกระเป๋าสตางค์ถูกห่อเอาไว้ในเสื้ออย่างดี และที่ตกใจ คือในกระเป๋าสตางค์ มีเงินเหรียญบาทแค่ 1 เหรียญ และรูปถ่ายของอดีตสามีลูกสาวที่เสียชีวิต ทำให้ไม่แน่ใจว่าตอนนี้ลูกสาวจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

นางฝั้น เปิดเผยว่า หัวอกคนเป็นแม่ ตอนนี้เฝ้ารอแต่ลูกสาวติดต่อกลับมา หลังจากหายไปเป็นเวลาเดือนกว่าแล้ว เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 66 ลูกสาวเดินทางมาที่บ้านกับผู้ชายชื่อเสี่ยสุ่ย บ้านโนนงาม ต.นาคำ เอาบัตรประชาชนตัวเองมาให้แม่ บอกว่า เอาไว้ไปกดบัตรประชารัฐ ซื้อรองเท้าให้ลูกชาย หลังจากนั้นก็ไม่ติดต่อมาอีกเลย เบอร์โทรก็ติดต่อไม่ได้

แต่ที่สงสัยคือ ก่อนหน้าที่เจอลูกสาววันสุดท้าย ลูกสาวไปอยู่กับนายโก ที่ป่ายางท้ายหมู่บ้านมาเป็นปี ยอมรับว่าลูกสาวติดยาไปติดผู้ชายคนนี้ คบกันเป็นแฟน และขนเสื้อผ้าไปอยู่กับเขา แต่พอวันที่ลูกสาวหายไป นายโกบอกให้หลานไปเอาเสื้อผ้ากลับมาบ้าน พอเอาเสื้อผ้ามาก็เจอกระเป๋าสตางค์มีเหรียญบาทในกระเป๋าแค่ 1 เหรียญ หรือลูกสาวจะตายแล้ว หายไปแบบมีเงื่อนงำ คนทำลูกสาวจึงเอาเหรียญบาทใส่ในกระเป๋าสตางค์สะกดวิญญาณ อยากวิงวอนให้ตำรวจติดตามหาลูกสาวให้ด้วย ไม่รู้เป็นตายร้ายดี

นางฝั้น กล่าวทั้งน้ำตา ว่าตอนนี้สงสัยนายโก เพราะเคยถามว่าเห็นลูกสาวแม่ไหม เหมือนเขาไม่อยากตอบ บอกว่าหนีไปกับคนชื่อสุ่ยแล้ว ซึ่งปกตินายโก จะแวะมาหาแม่ ทักทายแม่ประจำ แต่พอลูกสาวหายไป นายโกก็ไม่แวะมาอีกเลย ตอนนี้เชื่อว่าลูกสาวเสียชีวิต ถูกฝังไว้ในที่สักแห่ง และเอาเหรียญบาทใส่กระเป๋าสตางค์เพื่อสะกดวิญญาณ

ต่อมา นางฝั้น เดินทางไปที่ สภ.ดงเย็น เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.จำลอง ทับสีแก้ว รองผกก.(สอบสวน) สภ.ดงเย็น เพื่อให้ติดตามหาลูกสาว

คุณอาจสนใจ