สังคม

หน่วยงานราชการจ่ายค่าเยียวยาหลังละ 5 พันบาท เหตุบ้านทาวน์เฮาส์ทรุดตัว

โดย gamonthip_s

4 ม.ค. 2567

1.7K views

จากกรณีที่หมู่บ้านพักครูสารสาสน์ หมู่ที่ 4 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ทรุดตัวเสียหาย จำนวน 4 หลัง โดยลักษณะเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ปลูกติดกัน 50 หลัง แบ่งเป็น 2 ฝั่ง ๆ ละ 25 หลัง โดยที่หลังบ้านที่เกิดเหตุพบว่า ห้องครัว ห้องน้ำ พังลงมา ส่วนหน้าบ้าน กำแพงบ้าน หน้าต่าง มีรอยแตก แยกออกจากกันจนเอียง ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือผู้สูญหาย



เนื่องจากเจ้าของบ้านหนีออกมาได้ทัน ทางนาย พินิจ เติมบุญ นายก อบต.บ้านคลองสวน ได้ให้เจ้าหน้าที่ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย และช่างโยธา ปิดกั้นที่เกิดเหตุพร้อมปิดป้ายประกาศห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเจ้าของบ้านเข้าไปในบ้าน เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย หากการทรุดตัวขยายวงเพิ่มขึ้น



ด้าน นาย พินิจ เติมบุญ นายกอบต.บ้านคลองสวน กล่าวว่าในวันนี้ได้ตั้งจุดลงทะเบียนรับคำร้องให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวพร้อมทั้งทาง นาย ขจิตเวช แก้วน้อย นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ ได้เดินทางมามอบเงินช่วยเหลือ เบื้องต้นให้กับเจ้าของบ้านที่ได้รับผลกระทบรายละ 5,000 บาท และยังได้พบปะพูดคุยพร้อมให้กำลังใจ ในส่วนทาง อบต.บ้านคลองสวน จะนำงบช่วยเหลือเบื้องต้น และถุงยังชีพมามอบให้อีกครั้ง



ส่วนการตรวจสอบการเคลื่อนตัวของบ้านยังคงมีเพิ่มเติมโดยทางกองช่างของ อบต.บ้านคลองสวน ได้นำอุปกรณ์กล้องวัดระดับมาวัดการเคลื่อนตัวของบ้านพบว่าในทุก 1-2 ชั่วโมง บ้านยังมีการขยับตัวลงเพิ่มอีกประมาณ 1.5 มิลลิเมตร ซึ่งตอนนี้ยังคงต้องเฝ้าระวังอยู่ และยังไม่อนุญาตให้เจ้าของบ้านเข้าไปเก็บสิ่งของภายในบ้านได้ ในส่วนการดำเนินการอื่น ๆ นั้นคงต้องรอประสานกับเจ้าหน้าที่วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยและเจ้าหน้าที่โยธาจังหวัดสมุทรปราการในการวางแผนในการรื้อถอน และขนย้ายสิ่งของอื่น ๆ ของจากตัวบ้านอีกครั้ง



ในส่วนเจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหายนั้นทาง อบต.บ้านคลองสวน ได้ประสานถึงเรื่องการพักอาศัยและการดำรงชีวิตประจำวันนั้น ทราบว่าทั้งหมดจะไปพักอาศัยบ้านญาติ และบ้านลูกหลานที่อยู่ใกล้เคียงไปก่อน เนื่องจากช่วยนี้ยังไม่สามารถทำอะไรได้ คงต้องรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจความปลอดภัยอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News