สังคม

สลด! เครนถล่มทับคนงาน ดับ 7 ราย ญาติแห่รวมตัวเรียกร้อง ให้นายจ้างจ่ายค่าเยียวยา

โดย weerawit_c

30 มี.ค. 2567

115 views

วานนี้ (29 มี.ค.67) เวลา 16.00 น. ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง พร้อมด้วยกู้ภัยปลวกแดง จ.ระยอง รุดตรวจสอบ เครนถล่มทับคนงานเสียชีวิตหลายราย ที่บริเวณเขตก่อสร้างภายในโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง


ที่เกิดเหตุกู้ภัยพบผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บหลายราย ผู้เสียชีวิตบางรายตกลงไปในน้ำถูกเหล็กนั่งร้านทับร่างจมอยู่ในน้ำ ญาติๆของผู้เสียชีวิตที่ทราบว่าญาติตัวเองตาย ต่างร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ


ต่อมากู้ภัยได้ให้รถเครนยกเหล็กขึ้นมาจากน้ำแล้วต้องพบกับภาพสุดสยองเมื่อมีร่างผู้เสียชีวิตติดขึ้นมากับโครงเหล็ก สร้างความสลดใจแก่เพื่อคนงานยิ่งนัก


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนเสียชีวิตและคนเจ็บเป็นคนงานชาวเมียนมาทั้งหมด รายละเอียดของการเกิดเหตุนั้น ก่อนเกิดเหตุคนงานทั้งหมดได้ทำงานก่อสร้างอาคารของโรงงาน ขณะอยู่บนนั่งร้านความสูง 20 เมตร จู่ๆเครนได้ถล่มลงมาทับนั่งร้านจนนั่งร้านพังถล่มแล้วร่างคนงานได้ร่วงสู่พื้นจนโดนเหล็กร่วงตามมาทับร่าง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต 6 ราย บาดอีกหลายราย


ต่อมาเวลา 20.00 น. พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุเครนถล่ม ม.2 ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกับแรงงานเมียนมา จำนวน 300 คน ที่รวมตัวเรียกร้องเยียวยา ให้ทางนายจ้างจ่ายศพละ 5 ล้านบาท ท่ามกลางบรรยากาศตึงเครียด มีการโห่ร้องเป็นระยะ โดยมีการเจรจาผ่านล่าม หลังเจรจาไกล่เกลี่ยผ่านไป 1 ชั่วโมง ปรากฎว่ายังไม่สามารถตกลงกันได้ เพราะทางกลุ่มแรงงานเมียนมา ยืนกรานต้องการศพละ 5 ล้านบาท ต้องเป็นเงินสดเท่านั้น จึงทำให้ไม่สามารถหาข้อตกลงกันได้



โดยทางแรงงานเมียนมายังคงปักหลักอยู่เช่นเดิม ต่อมาได้มีการประสานทางสถานทูตเมียนม่าส่งเต้าหน้าที่มาเป็นคนกลางเจรจาเพื่อหาทางออก ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง ยังคงไม่สามารถนำศพที่อยู่บนรถ 4 คัน โดยมีรถถูกทุบกระจกหนึ่งคัน เพื่อไม่ให้รถออกไป


หนึ่งในแรงงานเมียนมา ได้เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ได้มีแรงงานถูกไฟช็อตเสียชีวิตหนึ่งราย แต่นายจ้างไม่ยอมจ่ายค่าเยียวยา ทั้งที่ตกลงว่าจะจ่าย ครั้งนี้จึงไม่ไว้ใจ และ ไม่เชื่อคำพูดจากนายจ้างอีกแล้ว ส่วนแรงงานที่ได้รับบาดเจ็บหนึ่งราย ที่ส่งไปรักษาที่ รพ.ปลวกแดง ล่าสุดทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตแล้ว รวมเสียชีวิตเป็น 7 ราย ด้านญาติผู้เสียชีวิตที่มาร่วมเรียกร้อง ต่างร่ำไห้เสียใจ


https://youtu.be/SnLDU4LVxzo

คุณอาจสนใจ

Related News