สังคม

สาวหวิดซวย รับหิ้วของไปออสเตรเลีย เจอพัสดุซุกโคเคน 7.5 กก. โชคดีพ่อเอะใจ เรียก ตร.มาเปิดกล่อง

โดย nattachat_c

3 ม.ค. 2567

1.5K views

เมื่อวานนี้  (2 ม.ค.67)  ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี  ได้รับแจ้งพบกล่องพัสดุต้องสงสัย ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยเรวดี ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี  โดยที่เกิดเหตุ เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เจ้าของบ้าน คือ นายวัด อายุ 53 ปี ยืนรอตำรวจอยู่ พร้อมกับกล่องกระดาษขนาด กว้าง 50 ซม. ยาว 80 ซม. จ่าหน้ากล่องถึง น.ส.ขวัญ  อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของบ้าน นำส่งโดยบริษัทขนส่งเอกชน (แฟลช เอ็กซแพรส) โดยระบุผู้ส่ง คือ น.ส.หมิว ส่งจาก กทม.


ตำรวจเปิดกล่องตรวจสอบ ด้านในพบซองเอกสาร 2 ซอง ระบุหน้าซองว่า ส่งถึงผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดเพชรบุรี  จากสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดนนทบุรี และส่งถึงผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดเพชรบุรี จากสำนักงานสำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 7 ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม วางทับบนเบาะผ้ารองนั่ง ขนาดกว้าง 30 ซม.ยาว 1 เมตร หนา 2 ซม. นับจำนวนเบาะได้ 15 อัน ด้านในเบาะผ้าพบซองพลาสติก มีความกว้างยาวเท่ากับเบาะผ้า ถูกแบ่งเป็นช่องเล็กจำนวน 10 ช่อง  บรรจุโคเคนบริสุทธิ์ 1 เบาะบรรจุ 5 ขีด รวม 15 แผ่นตามเบาะนั่ง ได้น้ำหนัก 7.5 กก. จึงให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง และDNA เพื่อใช้เป็นหลักฐาน


  ภาพจากกล้องวงจรปิดในหมู่บ้าน  บันทึกภาพรถกระบะตู้ทึบที่ขับมาจอดหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อเวลา 15.01 น. จากนั้นคนขับลงมาเปิดประตูตู้ด้านหลัง ซึ่งสังเกตว่าภายในรถ บรรทุกกล่องดังกล่าวมาเพียงกล่องเดียว คนขับแบกกล่องพัสดุ เดินไปวางไว้ที่หน้าบ้านก่อนขับรถออกไป


  นายวัด เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 ม.ค.67 เวลาประมาณ 15.00 น. มีรถกระบะตู้ทึบ ขับเข้ามาส่งพัสดุ  โดยนำกล่องมาวางไว้ที่หน้าบ้าน  พัสดุจ่าหน้าถึงลูกสาวตน  แต่ตอนนี้ลูกสาวยังเรียนหนังสืออยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย  พอเช้าวันที่ 2 ม.ค. ตนมาเห็นกล่องพัสดุ จึงตรวจสอบดู พบว่า กล่องมีน้ำหนักมาก ประกอบกับลูกสาวไม่ได้อยู่เมืองไทย จึงแจ้งตำรวจให้มาเปิดกล่องดูพร้อมกัน


นายวัด เปิดเผยอีกว่า เดือนหน้าลูกสาวจะกลับจากออสเตรเลีย มาเยี่ยมบ้านในระยะสั้นๆ ก่อนจะเดินทางกลับไปเพื่อศึกษาต่อ  โดยลูกสาวมีอาชีพเสริม โพสต์รับหิ้วสินค้ากลับไปออสเตรเลีย ซึ่งพบว่า มีผู้ชายติดต่อมาทางข้อความแชท ว่าจ้างให้หิ้วกล่องกระดาษกลับไปออสเตรเลีย ให้ค่าจ้าง 3,500 บาท จากนั้นก็มีกล่องพัสดุนี้ส่งมา


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบชื่อบัญชีเฟซบุ๊กคนที่ฝากกล่องหิ้วกลับออสเตรเลีย พบว่าเป็นชายชาวลาว  ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อติดตามตัว  พร้อมกับประสานบริษัทขนส่งให้ตรวจสอบข้อมูลว่ากล่องส่งมาจากไหนและใครเป็นผู้นำกล่องนี้มาส่ง เพื่อเรียกตัวมาสอบปากคำต่อไป
----------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YNXpw5jAEYc


คุณอาจสนใจ

Related News