สังคม

เรื่องวุ่นๆ ของพี่ตำรวจกับน้องควาย 2 ตัว ต้องเจรจา-ยกมือไหว้ขอให้หลีกทาง คาดตื่นกลัวจากเสียงพลุ

โดย kanyapak_w

2 ม.ค. 2567

464 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กสถานีตำรวจนครบาลบางชัน ได้โพสต์ข้อความภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ วันนี้ 2 ม.ค. 2567 เวลา 02.00 น. บางชัน 6603 ด.ต.พิสิฏ มุมณี ผบ.หมู่ จราจร สน.บางชั ประชาสัมพันธ์กับควาย เรียบร้อย กรณี ควายนอนกีดขวางซ.รามคำแหง 118 แยก 35 พร้อมโพสต์คลิปที่ ด.ต.พิสิฏ เดินไปคุยและยกมือไหว้จนควายทั้ง 2 ตัวต้องนอมลุกเดินกลับไป



ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาพบกับ ด.ต.พิสิฎ มุมณี ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.บางชัน โดยได้เล่ากับทีมข่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในซอยรามคำแหง 118 แยก 35  เวลา 00.30 น. ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีควาย 2 นอนขวางถนนภายในซอยทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ จึงไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัย



พอไปถึงช่วงกลางซอยพบควายเพศผู้ 1 ตัว เมีย 1 ตัวนอนขวางถนนตอนแรกกะขับรถไปไกลๆ เพื่อให้เค้าหลบ แต่ตอนนั้นยังไม่หลบเลยเปิดกระจกตะโกนให้หลบ จากนั้นควายทั้ง 2 ตัว ก็ลุกเดินหลบไปแต่ซักพักก็กลับมานอนที่เดิมอีก



ทีแรกรู้สึกกลัวเพราะเท่าที่รับข้อมูลมาเวลารถคันอื่นผ่านควายทั้ง 2 ตัวจะไม่ยอมหลบ แต่พอเรามาควายกลับเดินหลบโดยดี ยังคิดในใจว่าคงจะไปฉลองมาจนหลับและกลับบ้านไม่ถูก หรือทะเลาะอะไรกันจนตัวเมียงอนไม่ยอมกลับกันจึงตัดสินใจลงไปคุย โดยมีน้องอีกคนเป็นคนถ่ายคลิป ที่ปรากฎตามคลิป คุยได้สักครู่ควายตัวผู้ลุกเตรียมจะเดินไป แต่ตัวเมียกลับไม่สนใจ จึงเดินไปคุยด้วยแต่ก็ไม่เป็นผล พยายามทำทุกอย่างแล้วแต่ก็ไม่ลุก จึงตัดสินใจนั่งลงยกมือไหว้ขอร้อง ซักพักควายตัวเมียก็ลุกเดินตามตัวผู้ไปโดยดี



พอควายลุกเดินออกไปตัวเองก็ยังเดินไปส่งตอนนั้นควายตัวผู้เดินนำ ควายตัวเมียเดินตามตัวเองก็ยังได้โบกมือบายบาย ซักพักตัวผู้กลับเดินหันกลับมาแล้วหันหน้ามาทางเรา ท่าทางคล้ายน่าจะหวงตัวเมียแล้วจะเดินมาหา จึงตั้งการ์ดมวยไป 1 ครั้ง แล้วควายทั่ง 2 ตัวก็รีบเดินออกไป



ที่ผ่านมามีชาวบ้านในหมู่บ้านโทรฯมาแจ้งบ่อยครั่ง ประกอบคืนที่ผ่านมามีการฉลองจุดพลุกันไปทั่ว และเชื่อว่าควายทั้ง 2 ตัวน่าจะตกใจเดินออกมา



จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ซอยรามคำแหง 118 แยก 35 และได้มาพบกับนายอมร หรือ แสน นากา เป็นนักร้องลูกทุ่ง และหมอลำ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า หลังจากกลับจากงานคอนเสิร์ต กำลังจะกลับบ้านแต่รถติดเข้าบ้านไม่ได้ ก็เห็นควายนอนขวางถนนอยู่ 2 ตัว โดยมีตำรวจกำลังยื่นคุยกับความน่ารัก และยกมือไหว้ จนควายเดินหลบทางไป ปกติชุมชนแถวนี้ก็มักจะมีวัว มีควาย เดินไปมาบ่อยครั้งและยังเคยเข้ามาในบ้าน แต่ก็ไม่มีใครทำร้าย ซึ่งเมื่อคืนคาดว่าน่าจะตกใจตื่นเสียงพลุเลยเขามาในซอย แต่ก็กลัวเขาออกไปถนนใหญ่แล้วถูกรถชนมากกว่า



จากนั้นทีมข่าวได้ออกตามหาควายทั้ง 2 ตัวจนเจอ ซึ่งทั้ง 2 ตัวกำลังเดินเล็มหญ้าอยู่ข้างทาง ซึ่งด.ต.พิสิฎ ยังเข้าไปทักทายถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นวานนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไม่พบเจ้าของหรือผู้ดูแลควายทั้งสองตัว




คุณอาจสนใจ

Related News