สังคม

2 สามีภรรยา พนักงานอัตราจ้างของ อบต.ดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับปีใหม่

โดย kanyapak_w

31 ธ.ค. 2566

800 views

นางนิตยา อายุ 44 ปี พร้อมด้วย นายนพดล อายุ 38 ปี สองสามีภรรยา เป็นพนักงานอัตราจ้างของ อบต. ชาวบ้านหมู่ 9 ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้นำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ รับเงิน 6 ล้านบาท มากราบไหว้หลวงพ่อพระพุทธมหามงคลมุนี หรือ หลวงพ่อใหญ่ และ เท้าเวสสุวัณโณ ที่วัดไผ่ขาด อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี



นางนิตยา เล่าว่า ซื้อลอตเตอรี่มาจากพ่อสามี ที่มีอาชีพขายลอตเตอรี่อยู่ที่หน้าหลวงพ่อใหญ่วัดไผ่ขาด และช่วยงานอยู่ในวัด ส่วนเงินที่ได้ก็จะแบ่งให้ผู้ที่มีบุญคุณ เช่น พ่อแม่ตัวเอง พ่อแม่สามี แล้วก็จะทำบุญ ทั้งนี้ ได้ติดต่อว่าจ้างหนังกลางแปลงมาแก้บนที่วัดด้วย อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่จะไม่ลาออกจากที่ทำงานที่ อบต.จะยังคงทำงานตามปกติ ส่วนลอตเตอรี่ที่ซื้อ เลขนี้เป็นเลขท้าย 44 ตรงกับอายุของเธอ และบ้านเลขที่ ปกติก็จะอุดหนุนพ่อสามีงวดละ 2-3ใบ แต่งวดนี้ซื้อแค่ใบเดียว ก่อนจะซื้อได้ฝันเห็นพ่อแม่สามี และสามี จึงถามไปว่ากินข้าวหรือยัง เลยนำอายุตัวเองไปซื้อ ซึ่งก็ตรงกับเลขที่บ้านพอดีด้วย



ด้านพระอธิการพัฒน์ชาญาศักดิ์ ตปคุโณ หรือพระอาจารย์โอด เจ้าอาวาส วัดไผ่ขาด เผยว่า แสดงความยินดีกับศิษย์ทั้งสองคน ปกติสองคนนี้ถ้าว่างก็จะมาช่วยงานที่วัดเป็นประจำ ขอให้ทั้งสองคนใช้เงินจำนวนนี้อย่างมีสติ




คุณอาจสนใจ

Related News