สังคม

เรือ "สวรรค์ทัวร์" นำนักท่องเที่ยวไปดำน้ำ ประสบเหตุจมกลางทะเล ล่าสุด 12 ชีวิตปลอดภัย แต่ยังสูญหายอีก 2 ราย

โดย kanyapak_w

23 ธ.ค. 2566

509 views

เรือ "สวรรค์ทัวร์" นำนักท่องเที่ยวไปดำน้ำ ประสบเหตุจมกลางทะเล ห่างหมู่เกาะสุรินทร์ 4 ไมล์ ช่วยเหลือปลอดภัย 12 คน สูญหาย 2 คน



เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 ธันวาคม  ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงาว่าทาง ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.ฯ )ได้รับเเจ้งจาก pipo คุระบุรี ซึ่งได้รับเเจ้งจากเรือพรสุปราณี 9 ว่าเกิดเหตุเรือ Diving ชื่อเรือสวรรค์ทัวร์ ประสบเหตุ จมในทะเล บริเวณ เกาะตอรินลาTorinla(เกาะไข่) ห่างจาก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา 4 ไมล์ ทางทิศใต้



โดยเรือดังกล่าวได้นำนักท่องเที่ยว ดำน้ำ จำนวน 14 คน ออกจากท่าเรือทับละมุ จ.พังงา เพื่อไปดำน้ำในบริเวณดังกล่าว



ในเบื้องต้นเรือพรสุปราณี 9 ได้ให้การช่วยเหลือ นักท่องเที่ยว และลูกเรือไว้ได้ 12 คน ปลอดภัย ปัจจุบันยัง สูญหาย 2 คน เป็นชาวต่างชาติ 1 คนเป็นชาวไทย 1คน ยังไม่ทราบชื่อ โดยเรือประมงพรสุปราณี 9 จะนำนักท่องเที่ยว จำนวน 12 คน มาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรี จ.พังงา คาดว่าจะถึงฝั่งในเวลา 12.00 น.



ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.ฯ )ได้ดำเนินการประสานเรือ Rip (เรือยางท้องแข็ง) จำนวน 2 ลำ พร้อม เจ้าหน้าที่จากอุทยานเเห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และเรือยาง จาก หน่วยรักษาความปลอดภัยกองทัพเรือเกาะสุรินทร์( นรภ.ทร.ก.สุรินทร์) จำนวน 1 ลำ พร้อม เจ้าหน้าที่ ดำเนินการค้นหา นักท่องเที่ยวที่สูญหาย หากมีความคืบหน้า จะเเจ้งให้ทราบต่อไป




ล่าสุด กอต.ศภอ.อศ. ได้ประเมินกรอบพื้นที่ค้นหาและทิศทางการลอยของผู้ประสบภัย ณ เวลาเกิดเหตุ ไปข้างหน้า 48 ชม. พบว่ากรอบพื้นที่การค้นหา ABCD เป็นไปตามห้วงเวลาที่คาดหมาย รายละเอียดตามข้อมูลที่แนบ และทิศทางการลอยของผู้ประสบภัยไปทาง ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ระยะทาง 60 ไมล์ทะเล









คุณอาจสนใจ