สังคม

โผล่อีกแล้ว! ตำรวจอุ้มรีดตบทรัพย์ เรียกเงินผู้เสียหาย 3 หมื่นบาท

โดย taweelap_b

17 ธ.ค. 2566

254 views

กรณีเครือข่ายเพื่อนตำรวจ เปิดเผยข้อความตำรวจ สอท.1 อ้างเป็นตำรวจ ภ.จว.ปทุมธานี 3 คน ทำตัวเป็นโจรอุ้มผู้เสียหายไปตบทรัพย์ ต้องแฉให้หมดปล่อยไว้เป็นภัยต่อสังคม ผู้สื่อข่าวจึงตรวจสอบพบว่าเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 


ล่าสุดวันที่ 17 ธ.ค. 66 พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 14.00 น. ในห้างสรรพสินค้าย่านนวนคร มีชาย 3 คน ซึ่งเป็นคำให้การของผู้เสียหาย อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง นำตัวผู้เสียหายพร้อมรถเก๋สีดำ นำตัวมาข้างสภ.คลองหลวง และบอกว่าเป็นรถใส่ทะเบียนปลอม และมีการติดไฟแนนซ์ จ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง เรียกรับเงิน จำนวน 3 หมื่นบาท โดยผู้เสียได้ไปกดเงินที่ตู้ ATM แห่งหนึ่ง ใกล้เคียงสภ.คลองหลวง และให้นำเงินไปวางไว้ในรถ จากนั้นก็ได้ให้ผู้เสียหายกลับบ้านไปพร้อมกับชายทั้ง 3 คน ก็ได้ขับรถและเงินสดทั้ง 3 หมื่นไป


จากการตรวจสอบแล้วพบว่าชายทั้ง 3 คนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ส่วนรถยนต์นั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาส่งคืนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว ต้องเข้าใจก่อนว่าผู้ต้องหาหรือจำเลยเป็นผู้บริสุทธิ์ ก่อนจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา พยานหลักฐานและคำให้การของผู้เสียหาย ส่วนการดำเนินการนั้น เมื่อช่วงเช้าก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น และสอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมทั้งพยาน และสามารถแจ้งข้อกล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบน ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรรโชกทรัพย์


ส่วนผู้เสียหายนั้น ก็มีความผิดเรื่องการสวมทะเบียนรถ และดำเนินคดีกับผู้เสียหายอีกส่วนหนึ่ง และมีการตรวจยึดรถ ซึ่งสอดคล้องกับผู้เสียหายและจะได้นำส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 อีกครั้ง ส่วนเรื่องเงิน 3 หมื่น ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนอ้างว่าเงินวางอยู่ในรถ พนักงานสอบสวนได้ตรวจยึดเอาไว้แล้ว ซึ่งบางอย่างก็สอดคล้องกัน และมีบางอย่างไม่สอดคล้องกัน ขณะนี้พนักงานสอบสวน จึงเร่งสอบปากคำ และส่งปปช.ภายใน 30 วัน


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวตรวจสอบเพิ่มเติมทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ยศพันตำรวจตรี 2 คน และยศร้อยตำรวจตรี 1 คน สังกัดศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ (สอท.)

คุณอาจสนใจ

Related News