สังคม

เปิดใจพ่อนักศึกษาป.เอก เผยลูกสาวเป็นคนตั้งใจเรียน ได้ทุนเรียนฟรีมาตั้งแต่ป.ตรี

โดย gamonthip_s

17 ธ.ค. 2566

610 views

นายสมชาย อายุ 60 ปี พ่อของนางสาวอาภาพร อายุ 27 ปี นักวิจัยว่าที่ด็อกเตอร์สาว เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 3 เกี่ยวกับประวัติชีวิตของลูกสาวว่าที่ด็อกเตอร์นักวิจัย ว่า ตั้งแต่เล็กลูกสาวเป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนขยันทำงานหาเงินช่วยทางครอบครัวมาโดยตลอด ตั้งแต่เด็กก็จะออกไปช่วยขายของกับตา และยาย ตั้งแต่สมัยที่อยู่ในจังหวัดลพบุรี ก่อนที่ตนเองจะแยกทางกับแม่ของลูกสาวในช่วงวัยลูกสาว 6 ขวบ แต่ก็จะคอยติดต่อถามสารทุกข์สุกดิบลูกสาวมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อลูกสาวเข้ามาเรียนต่อในระดับชั้นอุดมศึกษาในกรุงเทพมหานคร ตนเองก็จะคอยโทรติดต่อสอบถามว่าต้องการให้ช่วยเหลือสิ่งใดหรือไม่ แต่ลูกสาวก็ได้คอยบอกกับตัวเองตลอดว่าได้เงินทุนเรียนตั้งแต่ชั้นปริญญาตรี จนมาเรียนต่อชั้นปริญญาโทก็ยังคงได้ทุนเรียนฟรีอยู่ ซึ่งเมื่อจบการศึกษาก็เข้าทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัย



ลูกสาวยังเคยบอกกับตนเองอีกว่าต่อไปอยากมีคำว่าด็อกเตอร์นำหน้าชื่อ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะคิดว่าเรียนมาจนถึงชั้นปริญญาโทก็สูงมากแล้ว ก่อนที่ตนเองจะมารู้ความจริงเมื่อลูกสาวเสียชีวิตว่า ลูกสาวเรียนอยู่ในระดับชั้นปริญญาเอก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำโปรเจคจบ และเมื่อส่งงานชิ้นสุดท้ายก็สามารถทำเรื่องจบ และเป็นด็อกเตอร์ได้ในทันที



ตลอดชีวิตลูกสาวไม่เคยสร้างความลำบากใจให้กับทางครอบครัว เป็นคนขยันอดทนเรียนดีมาตั้งแต่เล็ก ไม่เคยมีปัญหาให้ตนเอง และญาติพี่น้องต้องทุกข์ใจ รวมถึงเรื่องการไปเที่ยวตามสถานที่บันเทิงต่าง ๆ ก็ไม่เคย กลุ่มเพื่อนที่คบหากันก็เป็นคนตั้งใจเรียนเป็นเด็กดีเช่นกัน



ยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของครอบครัว เพราะตนเองก็เคยสูญเสียลูกไปเมื่อตอนอายุ 19 มาแล้วคนหนึ่ง และพอต้องมาเสียลูกสาวคนนี้ที่มีอนาคตไกลก็ยิ่งเสียใจ



ส่วนตัวยังเคยถามลูกสาวอีกว่าหากจบการศึกษาแล้วอยากทำงานอะไร ลูกสาวก็บอกแต่ว่าต้องการรับราชการตามกระทรวงต่าง ๆ เช่นกระทรวงวิทยาศาสตร์ เพื่อจะได้นำความรู้ไปใช้ในการทำงาน ได้มีประโยชน์มากขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News