สังคม

ผงะ! พบร่างเด็กทารกถูกทิ้งริมถนน พร้อมใส่เงินไว้ในกระเป๋า 20 บาท

โดย gamonthip_s

15 ธ.ค. 2566

556 views

ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ 15 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองฉาง รับแจ้งเหตุพบศพเด็กทารกถูกนำร่างใส่ถุงมาทิ้งไว้ริมถนนในเขตพื้นที่วัดห้วยพระจันทร์ หมู่ที่ 4 ตำบลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี พ.ต.อ.ภคิน วรรณ ศรี ผกก.สภ.หนองฉาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี และแพทย์เวร โรงพยาบาลหนองฉาง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบว่า ที่บริเวณริมถนนคอนกรีต ที่ใช้สัญจรในหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่วัดห้วยพระจันทร์ พบถุงผ้าสีชมพูใบขนาดกลางวางอยู่ริมถนน



หลังเจ้าหน้าที่เปิดกระเป๋าใบดังกล่าวพบว่า มีถุงพลาสติกอยู่ในกระเป๋า 1 ถุง ตรวจสอบภายในถุงพลาสติกพบว่าเป็นเด็กทารกซึ่งเสียชีวิตแล้วอยู่ในนั้น ด้านหน้ากระเป๋าพบซองจดหมายสีขาวหนึ่งซอง ด้านในซองมีเงินธนบัตร 20 บาทอยู่ 1 ใบ โดยที่หน้าซองนั้นเขียนข้อความไว้ว่า "ฝากหลวงพ่อทำพิธีให้หน่อย น้องเสียที่โรงพยาบาล คลอดก่อนกำหนด และขาดอากาศหายใจ ช่วยส่งน้องไปเกิดใหม่ด้วยคับ ขอบคุณคับ ผมจนมีปัจจัยให้ไม่มาก ผมจะมาทำบุญให้น้องบ่อย ๆ"



ซึ่งหลังจากที่ทางแพทย์เวร โรงพยาบาลหนองฉาง ได้ทำการพลิกศพชันสูตรเบื้องต้น ได้ลงความเห็นว่า ศพทารกนี้เป็นเพศหญิง ลักษณะคลอดตามกำหนด แต่เป็นการคลอดด้วยตัวเองเพราะยังมีสายรกติดอยู่ที่ศพของเด็ก เบื้องต้นคาดว่าทารกรายนี้เสียชีวิตมาประมาณ 2 วันแล้ว โดยจะนำร่างส่งพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง



จากการสอบถาม นายบัญชา อิสริยภานันท์ อายุ 48 ปี ปลัด อบต.หนองฉาง ซึ่งเป็นผู้พบเห็นคนแรก เล่าว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทางตนเองพร้อมกับเจ้าหน้าที่ อบต. ได้ลงพื้นที่ตรวจวัดถนนในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งพึ่งทำการก่อสร้างแล้วเสร็จไม่นาน จนวัดมาถึงบริเวณที่พบศพเด็ก โดยเป็นกระเป๋าผ้าสีชมพู วางอยู่ริมถนน จึงได้เข้าไปดูเห็นว่ามีการเขียนจดหมายติดไว้ที่กระเป๋า พออ่านข้อความแล้วก็ได้ใจความว่าน่าจะเป็นศพเด็ก จึงไม่กล้าที่จะเปิด จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว




ด้านพ.ต.อ.ภคิน วรรณ ศรี ผกก.สภ.หนองฉาง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ทำการรวบรวมหลักฐานที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบลายนิ้วมือจากกระเป๋า ซองจดหมาย และธนบัตรที่มากับเด็ก ตลอดจนได้แจ้งให้ชุดสืบสวนประสานขอข้อมูลกับทางโรงพยาบาลในพื้นที่ ว่ามีคนคลอดบุตรในช่วงเวลานี้หรือไม่ ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่า ทารกนั้นเสียชีวิตก่อนคลอดหรือหลังคลอด ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการส่งศพพิสูจน์อีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่

คุณอาจสนใจ