สังคม

เตรียมแจ้ง 2 ข้อหา ‘แป๊กโก้’ คนสนิท ‘สมรักษ์’ พบมีคดีติดตัว – รองผู้ว่าฯ ยันไม่เปลี่ยนคำขวัญขอนแก่น

โดย petchpawee_k

15 ธ.ค. 2566

130 views

ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ส่งหมายเรียกคนสนิทสมรักษ์ รับทราบสองข้อกล่าวหาพบประวัติ เพิ่งถูกดำเนินคดีในข้อหาเป็นธุระจัดหา เมื่อเดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ขณะที่รองผู้ว่าฯ ขอนแก่น ยันยังไม่เปลี่ยนคำขวัญจังหวัด หลังมีดราม่าโยงสมรักษ์ ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว กระบวนการยังไม่สิ้นสุด 


หลังจากสมรักษ์ คำสิงห์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 4 ข้อหา ในคดีที่เยาวชนหญิงอายุ 17 ปี แจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว  ยังมีคนสนิทของสมรักษ์ ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์ พาสมรักษ์กับผู้เสียหายไปโรงแรม ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา คือ ร่วมกันพรากผู้เยาว์ และข้อหา ร่วมกันพาบุคคลอื่นไปทำอนาจาร


วานนี้  (14 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวที่ไปเกาะติดที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อจับตาว่า นายพิเชษฐ์ ชิเนหันทา   หรือ แป๊กโก้ คนสนิทของสมรักษ์ จะมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวว่า จะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาวานนี้ (14 ธ.ค.)  แต่จนกระทั่งช่วงเย็นประมาณ 18.00 น. นายพิเชษฐ์ ก็ยังไม่เดินทางมา


โดย พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ  ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น  เปิดเผยว่า  ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกคนสนิทของสมรักษ์ มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ใน 2 ข้อหา  แต่จากการสอบถามเพื่อนของนายพิเชษฐ์  ทราบว่า นายพิเชษฐ์ ไปรับหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินฟุตบอลที่ จ.อุดรธานี  ซึ่งตามกฎหมาย หลังจากออกหมายเรียกแล้ว ผู้ที่ถูกออกหมายเรียกจะต้องมารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน หากไม่มาพบตามหมายเรียก  ก็จะมีการออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป


ขณะที่ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ได้สอบถามไปยังนายแป็กโก้ เบื้องต้นบอกว่า ทราบเรื่องแล้ว  หากได้รับหมายแล้ว ก็จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอน พร้อมจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่คงไม่ใช่วานนี้ (14 ธ.ค.66) ตามที่มีกระแสข่าว เนื่องจากติดภารกิจที่จังหวัดอุดรธานี ส่วนรายละเอียดของคดี ขอยังไม่ให้ข้อมูล เพราะจะกระทบกับรูปคดี  แป็กโก้ยังบอกว่า ตนเองไม่กังวล เพราะเรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว ขณะนี้ทำได้แค่แก้ไขทุกอย่างให้ดีขึ้น มั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง และพร้อมจะต่อสู้คดีอย่างเต็มที่  รวมทั้งยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิเชษฐ์ หรือ แป็กโก้  เป็นลูกศิษย์มวยของสมรักษ์ คำสิงห์ อยู่ที่ค่ายมวย ส.คิงส์สตาร์ ซึ่งเป็นค่ายมวยของสมรักษ์ คำสิงห์ ตั้งอยู่ใน พื้นที่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น และยังเดินสายรับจ้างทำหน้าที่ผู้ตัดสินกีฬามวยและกีฬาฟุตบอลด้วย  โดยมีข้อมูลว่า ล่าสุดไปเดินสายรับจ้างตัดสินกีฬาฟุตบอลที่ จ.สกลนคร  ก็ถูกผู้ชมไล่ตามทำร้าย เนื่องจากในเกมการตัดสินเกิดข้อครหาหลายเรื่องในสนามจากการตัดสินของแป็กโก้


นอกจากนี้ ยังพบว่า นายแป็กโก้ มีคดีติดตัวอยู่ในชั้นศาล ในข้อหาตามมาตรา 9 ผู้ใดเป็นจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดให้เพื่อบุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่าการกระทำต่างๆ อันประกอบด้วยความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักร


ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปีถึง 10 ปีและปรับตั้งแต่ 20,000 บาทถึง 200,000 บาท  โดยคดีดังกล่าว พนักงานสอบสวน สภ. บ้านเป็ด  ได้ส่งฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่น ดำเนินคดีเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา


ขณะเดียวกัน จากที่มีดราม่า หลายคนเรียกร้องให้เปลี่ยนคำขวัญจังหวัดขอนแก่นนั้น นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  ให้สัมภาษณ์ว่า  ทางผู้บริหารจังหวัดได้รับทราบแล้ว แต่ต้องแยกประเด็น การแข่งขันมวยโอลิมปิกเป็นเรื่องของประเทศชาติ ส่วนการกระทำผิดเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนเรื่องที่ส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของจังหวัดนั้น  ทางนายไกรสร กองฉลาด  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นทราบเรื่องแล้ว แต่การพิจารณาเรื่องนี้ต้องให้คณะกรรมการบริหารจังหวัด รวมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องออกความเห็นก่อน ไม่ใช่เกิดเรื่องแบบนี้จะไปตัดสินผู้กระทำผิดเลย ตอนนี้เป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหา ยังไม่สิ้นสุด ทุกอย่างต้องรอบครอบ และตอนนี้ยังไม่การประชุมเรื่องคำขวัญจังหวัดแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำขวัญจังหวัดขอนแก่น เวอร์ชันแรก คือ “พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอกคูน ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวบึงแก่นนคร”


จนเมื่อสมรักษ์ได้เหรียญทองจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 1996 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ใน พ.ศ. 2539 จึงได้มีการเชิดชูเกียรติใส่ลงในคำขวัญจังหวัดขอนแก่น  ว่า  “พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอก ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวเมืองแก่นนคร ไดโนเสาร์ลือก้อง เหรียญทองมวยโอลิมปิก”


จากนั้น ก็มีการปรับเปลี่ยนคำขวัญอีกครั้ง ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นปัจจุบัน  หลังมีการตั้งชื่อไดโนเสาร์เทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เป็น  “พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอกคูน ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวขอนแก่นนครใหญ่ ไดโนเสาร์สิรินธรเน่ สุดเท่เหรียญทองแรกมวยโอลิมปิก”


นอกจากนี้ยังมีคำขวัญประจำอำเภอที่เชิดชูเกียรติ สมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งเป็นชาวอำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่นอีกด้วย โดยคำขวัญประจำอำเภอบ้านแฮดนั้น คือ “พญาแรดศักดิ์สิทธิ์ งามวิจิตรผลิตภัณฑ์ไหม น้ำใสแก่งละว้า ก้าวหน้าเกษตรกรรม ล้ำค่าต้นยางใหญ่ นำชัยเหรียญทองโอลิมปิก”  
----------------------------------

แห่แชร์คลิปเพลง นายหนังกับเพลงเรื่องฉาวกับสาว 17

กระแสข่าวของสมรักษ์ คำสิงห์ นอกจากจะทำให้คำว่า เค้าย่าน , ฟ้าวมา , พ่อใหญ่ ถูกพูดถึงมากในโซเชียลแล้ว ยังมีการแต่งเพลงที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยนายปิยะศักดิ์ นวลจริง หรือหนังศักดิ์ เสรีศิลป์  นายหนังตะลุง ที่แต่งเพลง “เรื่องฉาวกับสาวสิบเจ็ด (ผมไม่ได้โม้)” ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงเป็นไวรัลในโซเชียลอย่างมาก


วานนี้  (14 ธ.ค.66) นายปิยะศักดิ์ เปิดเผยที่มาของเพลงนี้ว่า ปกติแล้ว ตนเป็นคนชอบแต่งเพลงตามกระแสที่เป็นข่าวดัง โดยมีเจตนาเพื่อความบันเทิงและเผยแพร่หนังตะลุงให้เป็นที่รู้จักกับคนทั่วไปให้มากขึ้น สำหรับเพลงนี้ใช้เวลาแต่งไม่ถึง 1 ชั่วโมง หลังจากดูข่าวจากหลายสำนัก โดยข่าวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคม  เช้าวันที่ 12 ก็แต่งเพลงนี้ปล่อยลงโซเซียลเลย และได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็ว ทำให้รู้สึกดีใจ เพราะมีคนชมว่าทันกระแส   โดยมีจุดประสงค์เป็นการนำเสนอข่าวในลักษณะหนังตะลุง และที่ผ่านมาก็ได้แต่งเพลงตามกระแสสังคมมาเป็นจำนวนหลายเพลงแล้ว และได้รับความนิยมตลอดมาโดยเฉพาะเพลงที่แต่งให้ลุงตู่ และในอนาคตอาจมีเหตุการณ์อะไรที่เป็นกระแสสังคมก็จะแต่งไปเรื่อย ๆ


 ก่อนหน้านี้ หนังศักดิ์ เสรีศิลป์   เคยแต่เพลงเกี่ยวกับข่าวดังๆ เช่น ตามล่าหาแป้งนาโหนด , นักโทษเทวดา , นายกเศรษฐา , พิธา...ไม่ได้เป็นนายก , วางมือทางการเมือง (ลุงตู่ไปไหน)

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lZeIkEpEVIc


คุณอาจสนใจ

Related News