สังคม

ดรามาสนั่น ยิงหนังสติ๊กงานกาชาด ร้านติดป้ายราคา 20 แต่คิดเงินจริงถ้วยละ 100

โดย nutda_t

13 ธ.ค. 2566

585 views

ดรามางานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2566 หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ลงในเพจ คนเมืองกาญจน์ 2 (รีเทิร์น) ว่าเสียค่าโง่ เป็นเงินจำนวน 100 บาท ให้กับร้านยิงหนังสติ๊ก ที่เปิดอยู่ภายในงาน โดยระบุว่า "ไปเล่นยิงหนังสติ๊กชิงรางวัล โดยทางร้านติดป้ายราคา 20 บาท เอาไว้ตัวใหญ่มาก โดยร้านจะมีหนังสติ๊กไว้ให้และมีลูกกระสุน บรรจุอยู่ในถ้วยเล็กๆ จำนวน 5 ลูก ซึ่งเมื่อร่วมสนุกยิงหนังสติ๊กชิงรางวัลจนกระสุนหมดถ้วย จะจ่ายเงิน 20 บาท แต่ทางร้านบอกว่าต้องจ่าย 100 บาท พร้อมชี้ให้ดูป้ายที่ทางร้านติดไว้ด้านในร้าน ซึ่งมีข้อความว่า ยิงหนังสติ๊ก 20 บาท แต่ด้านล่างเขียนด้วยตัวอักษรเล็กๆว่า ลูกละ 20 บาท ซึ่งการกระทำดังกล่าว คล้ายมีเจตนาหลอกลูกค้าให้คิดว่ายิงหนังสติ๊กถ้วยละ 20 บาท แต่เมื่อยิงเสร็จ ลูกค้ากลับต้องจ่ายในราคาถ้วยละ 100 บาท พร้อมเรียกร้องให้มีหน่วยงานในจังหวัดเข้าไปตรวจสอบและหาทางแก้ไข"



เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ระบุว่า เคยมีประสบการณ์แบบเดียวกัน จนต้องเสียเงินหลายร้อยบาท เนื่องจากเข้าใจผิด คิดว่าถ้วยละ 20 บาท ขณะที่บางส่วนได้มีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ การกระทำในลักษณะดังกล่าวเข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่



ล่าสุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้นำกำลังลงพื้นที่ภายในงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นพบว่าเป็นร้านที่เปิดให้บริการโดยขออนุญาตถูกต้อง เจ้าหน้าที่ได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าของร้าน ซึ่งเจ้าของร้านยืนยันว่า ไม่เคยมีลูกค้าที่คิดว่าตัวเองถูกหลอก และแสดงอาการไม่พอใจ หรือเรียกร้องเงินคืน โดยคนที่ไปโพสต์ ก็ไม่เคยมาโวยวายที่ร้าน หากผู้โพสต์เข้าใจผิด คิดว่าเป็นถ้วยละ 100 บาท ทางตนก็เข้าใจ และพร้อมจะคืนเงินให้



อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับเจ้าของร้าน พร้อมตักเตือนว่าป้ายเดิมมีข้อความอธิบายกับลูกค้าไม่ชัดเจน และขอให้ทางร้านทำป้ายขึ้นมาใหม่ให้มีขนาดใหญ่ และมีรายละเอียดที่ชัดเจนให้ลูกค้าเข้าใจก่อนใช้บริการ ซึ่งทางร้านก็ได้รับทราบและดำเนินการแก้ไขให้ทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง  งานกาชาด ,ยิงหนังสติ๊ก

คุณอาจสนใจ

Related News