สังคม

กู้ภัยระดมค้นหา 4 นักท่องเที่ยว สูญหายในทะเล หาดจอมเทียน

โดย nutda_t

13 ธ.ค. 2566

1.2K views

เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 12 ธ.ค. 66 พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน ได้รับแจ้งมีบุคคลสูญหายในทะเล บริเวณหน้าร้านอาหารลุงไสว ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานชุดกู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ร่วมกับมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล ระยอง หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ ระยอง นำเรือกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ทางน้ำกว่า 30 นาย ทำการค้นหา

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณชายหาดทรายถมทะเล โดยพบนักท่องเที่ยวจำนวนมากยืนมุงดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังค้นหาตามแนวชายหาดและในทะเล แต่ยังไม่พบร่างแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายอัศวิน อายุ 36 ปี พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง เล่าว่า มีลูกค้าพบเห็นบุคคลประมาณ 4 คน ลอยอยู่บริเวณทุ่นในทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 400-500 เมตร ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. และหลังจากนั้น ก็ไม่เห็นอีกเลย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ตรวจสอบ

ขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสอบถามเรือประมงที่จอดอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ทราบว่าเห็นชาวต่างชาติว่ายน้ำอยู่บริเวณดังกล่าวเพียงคนเดียว แต่ไม่ได้สังเกต เพราะออกไปวางอวน ก่อนจะนำเรือเข้ามาจอด ก็ไม่พบแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่มีใครมาแจ้งความว่ามีบุคคลสูญหาย ร่วมถึงได้ตรวจสอบโรงแรมในพื้นที่โดยรอบ ก็ยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวสูญหาย ซึ่งขณะนี้ ข้อมูลที่ได้จากผู้ที่พบเห็นยังไม่แน่ชัดว่ามีบุคคลสูญหายกี่คน หรืออาจเห็นคล้ายคนจมน้ำ เนื่องจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์อยู่ในระยะไกล แต่อย่างไรก็ตามได้ประชาสัมพันธ์ ไปยังโรงแรมต่างๆ หากทราบว่ามีนักท่องเที่ยวหายไปให้รีบมาแจ้งในทันที พร้อมประสานเรือประมงพื้นบ้านในพื้นที่ ช่วยดูในทะเล หากพบเห็นคน หรือร่างคน บนผิวน้ำ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ระดมกำลังค้นหาตั้งแต่เวลา 21.00 น. จนถึงเวลา 00.20 น. ก่อนจะยุติภารกิจ และจะมีการประชุมเพื่อวางแผนค้นหาผู้สูญหายอีกครั้งในเช้าวันนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หาดจอมเทียน

คุณอาจสนใจ