สังคม

ขอกลับบ้านหน่อยค่ะ! นาทีบีบหัวใจ สาวขับรถขึ้นเขาใหญ่ เจอช้างป่ายืนขวางทาง ใช้เท้าถีบรถสุดระทึก

โดย petchpawee_k

6 ธ.ค. 2566

47 views

มีคลิปเหตุการณ์ระทึก โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก thanatchaporn suttawas  หรือคุณยุ้ย โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถ ช้างป่าเขาใหญ่ 2 ตัว ยืนดักหน้ารถ อีกตัวยืนดักท้ายรถ  ทำให้รถของเธอไม่สามารถขยับหนีไปไหนได้  ช้างป่าเดินวนเวียนไปมา  ใช้เท้ายันและเตะรถหลายครั้ง สถานการณ์บีบหัวใจมาก คนในรถถึงกับต้องสวดมนต์และขอกับช้างว่าอย่าทำอะไรเลย ขอกลับบ้านหน่อย "ขอกลับบ้านหน่อยค่ะ สาธุ สาธุ"  


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.30 น. บริเวณด่านกระทิง ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในคลิปจะเห็นว่า ตั้งแต่ช้างป่าเดินข้ามถนนมา ผู้ขับขี่ก็จอดรถหยุดรอ แต่ระหว่างนั้น ช้างป่าตัวนี้ก็ยังเดินวนเวียนใกล้รถตลอด นอกจากนี้  จะเห็นได้ว่าขั้นตอนปฏิบัติของคนที่อยู่ในรถ  ถือเป็นการปฏิบัติตามขั้นตอนคำแนะนำกรณีที่เจอช้างป่า มีการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่  หยุดรถรอไม่ดับเครื่องยนต์  ไม่เปิดไฟหน้ารถและค่อยๆถอยหลังออกจากจุดนั้น เหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่มีใครบาดเจ็บ ส่วนของรถได้รับความเสียหายเล็กน้อย


ทีมข่าวได้สอบถามไปทางคุณยุ้ย เจ้าของคลิป เล่าเหตุการณ์ว่า วันเกิดเหตุ คือ วันที่ 20 พ.ย.66 กำลังจะเดินทางจากสุรินทร์ เพื่อกลับกรุงเทพฯ  เพราะไปเที่ยวงานช้างกันมา ใช้เส้นทางขึ้นเขาใหญ่จากโคราช  เพื่อจะไปลงแถวปราจีนบุรี   ซึ่งตอนขึ้นนั้น ยังไม่เย็นมาก ประมาณ 16.00 น. ก็ได้สอบถามเจ้าหน้าที่แล้วว่า จะไปลงทันหรือไม่ เพราะมีเวลาเปิด-ปิดเส้นทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า ลงทันเพราะปิด 18.30 น. ตนกับเพื่อนจึงขับรถไปกัน 2 คัน  พอมาถึงช่วงสามแยกที่มีป้ายขวามือไปปราจีนบุรี และตรงไปไปน้ำตกเหวสุวัต  ซึ่งจริงๆแล้ว จะต้องขับเลี้ยวขวา เพื่อไปปราจีนบุรี  แต่แฟนตน ซึ่งทำหน้าที่ขับรถ  ใจคิดว่าจะไปกรุงเทพฯ ก็เลยเผลอขับตรงไปเรื่อยๆ จนไปสุดทาง ที่เจ้าหน้าที่ตั้งป้ายปิดถนนไว้ แล้วมืดมากทั้งที่เวลาประมาณ 17.30 น.


พวกตนก็ตกใจ ตอนนั้นสังเกตเห็นว่า มีผู้หญิงอีกคนขับรถตามมา เท่ากับว่าตอนนั้นมีรถอยู่ 3 คัน  ตอนนั้นก็งงว่าทำไมถนนปิด เพราะยังไม่ถึงเวลาปิดเลย  แต่บริเวณนั้นมีบ้านพักเจ้าหน้าที่  มีเจ้าหน้าที่ยืนอยู่พอดี  ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า มาผิดทางแล้ว วิ่งเลยมาตั้ง 5 กิโลเมตร และตรงนี้ถนนปิดอยู่แล้วไปไม่ได้   จึงต้องพากันขับรถย้อนกลับมาอีก



จนใกล้ถึงด่านกระทิง  เห็นแต่ไกลว่ามีช้างป่า 2 ตัวยืนอยู่ข้างทาง เป็นแม่ไพลินกับแม่ไพเราะ   จึงจอดรถ  จากนั้นช้างป่าทั้งสองตัวก็เดินออกมาบริเวณถนน ปิดถนนทั้ง 2 เลน  รถจึงไปต่อไม่ได้  แล้วก็มีฝูงแม่ด้วน ที่พาลูกออกมาที่ถนนอีก 2 ตัว  รวมเป็นมีช้างอยู่ที่ถนน 5 ตัวแล้ว   พวกตนตกใจมาก ในรถคันของตน นั่งกันอยู่ 4 คน ส่วนรถของเพื่อนที่ขับตามหลังมา ก็นั่งกันมา 2 คน สัญญาณโทรศัพท์แทบไม่มี  แต่ก็พยายามโทรหาเจ้าหน้าที่  



สักพักได้ยินเสียงโขลงช้างดังมาจากในป่า  แล้วก็เห็นพ่อทองคำ ที่เดินออกมาจากป่าด้านขวามือ ตอนแรกเดินตรงเข้าไปหารถคันข้างหลัง  จากนั้นก็เดินย้อนกลับมา ผ่านรถของตนไป แล้วตรงไปหากลุ่มของแม่ด้วน แม่ไพลิน แม่ไพเราะ คล้ายกับไปยืนคุยอะไรกัน  แล้วพ่อทองคำก็เดินเข้าป่าไปพร้อมกับแม่ด้วนและลูกเล็กๆ  เหลือแต่แม่ไพลินกับแม่ไพเราะที่ยังอยู่ และเดินตรงเข้ามาหารถของตน ดักหน้าดักหลัง  จากนั้นแม่ไพลิน คล้ายกับหงุดหงิด เอาตัวมาถูกรถ เอาขาเตะล้ออย่างในคลิป  ซึ่งข้างหลังมีรถที่ขับตามกันมาสิบกว่าคัน ก็คาดว่ารถข้างหลังคงไม่เห็นว่ารถตนถูกช้างป่าประชิดตัว จึงไม่มีใครถอยรถให้ ทำให้รถตนขยับไม่ได้ 


จนกระทั่งรถคันหลังเริ่มสังเกตเห็น ว่ามีช้างป่าเดินข้ามถนนอีกเป็นโขลง ทำให้รถข้างหลังเริ่มถอย ทำให้ตนสามารถค่อยๆ ถอยรถออกมาได้  โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถเสียหายเล็กน้อย ป้ายทะเบียนกับบังโคลนข้างหน้าถูกถีบหลุด แต่ห้องเครื่องยนต์ต่างๆ ไม่เป็นอะไร



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/UwfTpkGaqGc

คุณอาจสนใจ

Related News