สังคม

ญาติเผยสูญเสีย 2 แม่ลูก พากันไปรายงานตัวเข้าเรียน มหาวิทยาลัยที่ จ.นครปฐม

โดย kanyapak_w

6 ธ.ค. 2566

842 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2566 นางสาวธมลวัลย์อายุ 54 ปี หนึ่งในญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนมีศักดิ์เป็นป้าของ นาวสาวกัลยากร หรือ น้องดอกเข็ม อายุ 17 ปี ซึ่งเดินทางพร้อมกับแม่ชื่อ นางละมัย อายุ 54 ปี เพื่อไปมอบตัว ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม ขณะกำลังจะเดินทางกลับบ้านที่ จ.นครศรีธรรมราช ทั้ง 2 คนนั่งบนรถทัวร์คันเกิดเหตุ เลขที่นั่งเลขที่ 5 และ 6 กระทั่งมาประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิตทั้ง 2 คน ซึ่งพ่อของน้องดอกเข็ม เกิดอาการช็อกเมื่อทราบข่าวร้ายที่ต้องสูญเสียภรรยาและลูกสาวเพียงคนเดียวไปพร้อมกัน จนไม่สามารถพูดคุยกับใครได้ ตนซึ่งเป็นป้าและย้ายมาอยู่อาศัยที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรับเป็นธุระจัดการเรื่องรับร่างให้ ซึ่งทางครอบครัวจะนำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.นครศรีธรรมราช ตามลำดับ




สำหรับน้องดอกเข็มเป็นเด็กน่ารัก นิสัยดี และมีอนาคตที่สดใส ไม่น่าจะต้องมาจากไปก่อนเวลาอันควร ตนย้ายมาอยู่ประจวบคีรีขันธ์นาน ทำให้ไม่สนิทกับหลานนัก แต่ทราบข่าวมาตลอด และล่าสุดที่หลานสอบติดมหาวิทยาลัยฯ ทางครอบครัวยังส่งข่าวมาบอกซึ่งตนก็ยินดี กระทั่งมีข่าวร้ายในวันนี้



ขณะเดียวกันได้มีอีกเหตุการณ์หนึ่งด้านสาวห้วยยางช่วยอุ้มน้องมะลิ หนึ่งในผู้ประสบเหตุ ปลอบเด็กจนหลับ พร้อมเปิดห้องพักโรงแรมให้ญาติที่มาติดต่อรับศพหรือเยี่ยมผู้บาดเจ็บพักฟรี



โดยนางสาวฐิตินันท์ หรือคุณแนน สาวห้วยยาง กล่าวว่า ได้เข้าไปช่วยที่จุดเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ 14 ศพ ซึ่งเมื่อไปถึงพบว่า มีพี่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันนำผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกจากรถทัวร์ และมีพี่คนขับรถเทรลเลอร์ได้อุ้มเด็กไว้ก่อนแล้ว ซึ่งตอนที่เจอน้องพบว่าน้องมีอาการตกใจกลัว แม้จะไม่มาก และร้องหาแม่ บอกว่าแม่อยู่บนรถ ตนได้ช่วยอุ้มต่อ ถามชื่อน้องบอกว่าชื่อ มะลิ ซึ่งน้องพูดเก่งไม่งอแงมากนัก จึงได้พยายามปลอบและบอกว่า พี่ ๆ กำลังช่วยแม่อยู่ ซึ่งน้องก็เข้าใจ ทั้งนี้น้องมะลิมีบาดแผลเล็กน้อย แต่น้องบอกว่าทนได้



ทั้งนี้ไม่ทราบว่าน้องนั่งอยู่ส่วนไหน หรือคนไหนคือแม่ของน้องในเวลานั้น เนื่องจากน้องยังเล็กไม่สามารถให้ข้อมูลได้ บอกได้แต่เพียงว่าชื่อมะลิ มากับแม่ 2 คน ชื่อแม่ฟ้าเท่านั้น ซึ่งตนได้พยายามชวนคุย เพื่อปลอบใจไม่ให้น้องกลัวมากนัก ปลอบจนน้องหลับบ้างตื่นบ้างเพราะที่เกิดเหตุเสียงดัง กระทั่งเจ้าหน้าที่มารับน้องมะลิ มาที่โรงพยาบาลทับสะแก



สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่มาก ตนและสามีได้ตั้งใจให้ความช่วยเหลือหลังได้รับการประสานจากทางอำเภอฯ ด้วยการเปิดห้องพัก โรงแรมแห่งหนึ่งในทับสะแก ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว ให้ญาติผู้ประสบเหตุที่มาติดต่อรับศพ หรือมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บได้พักครอบครัวละ 1 ห้องฟรี เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งล่าสุดมีติดต่อมาพักแล้ว 5-6 ห้อง ทั้งพัทลุง หาดใหญ่ ภูเก็ต หากต้องการที่พักติดต่อที่ 032-672456 หรือเบอร์ 088-9536224



ตนได้เห็นความพยายามในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุด้วยตนเอง พบว่า กู้ภัยฯทุกคนทำงานดีมาก ช่วยกันทุกคน กินระยะเวลานาน ตั้งแต่ประมาณเกือบตี 1 จนถึง เกือบตี 5 จนคนสามารถนำร่างสุดท้ายออกจากรถได้ ทุกคนพยายามเต็มที่ ต้องขอบคุณแทนผู้ประสบเหตุอย่างมาก




คุณอาจสนใจ

Related News