สังคม

แท่นปูนหล่อสำเร็จเกี่ยวสายไฟฟ้าล้มระเนระนาด ระหว่างนำไปประกอบสร้างสะพานยกระดับถนนพระราม 2

โดย kanyapak_w

6 ธ.ค. 2566

1.1K views

แท่นปูนหล่อสำเร็จเกี่ยวสายไฟฟ้าล้มระเนระนาด ระหว่างนำไปประกอบสร้างสะพานยกระดับถนนพระราม 2



เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 5 ธ.ค. พ.ต.ท. ธนกร เจินรอด สว.จร.สน.แสมดำ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกเกี่ยวเสาไฟฟ้าล้มพังเสียหาย ภายในซอยพระรามที่ 2 ซอย 100 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า นครหลวงเขตบางขุนเทียนนำรถไฟฟ้า 3 คัน และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกเทรลเลอร์ 22 ล้อ ยี่ห้อ Hino สีขาว ของบริษัท ก่อสร้างแห่งหนึ่ง (PAT-TARA PILING) ทะเบียนนนทบุรี ทะเบียนส่วนพ่วง นนทบุรี มีนายประเทือง อายุ 62 ปี เป็นคนขับ สภาพรถจอดขวางกลางถนน ที่บริเวณท้ายตัวพ่วง พบแท่นปูนหล่อสำเร็จ เพื่อนำไปประกอบกับโครงสร้างสะพานยกระดับทางด่วน เกี่ยวอยู่กับสายไฟฟ้าของเสาไฟฟ้าแรงสูง ส่งผลให้เสาไฟล้มพังเสียหาย รวม 3 ต้น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ต้องเร่งเสาไฟฟ้า เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ไฟฟ้าตามปกติ และเก็บกู้เศษปูนเพื่อเปิดการจราจรภายในซอย  



จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายประเทืองคนขับรถได้นำแท่นปูนหล่อสำเร็จมาทำการเจียรแท่นปูนให้มีขนาดเล็กลง ที่แคมป์พักคนงานก่อสร้าง ภายในซอยพระราม 2 ซอย 100 ก่อนจะนำไปประกอบติดตั้งที่บริเวณไซต์งานถนนพระราม 2 แต่ระหว่างที่กำลังเลี้ยวออกจากแคมป์พักคนงานก่อสร้าง เข้าสู่ซอยพระราม 2 ซอย 100 แท่นปูนได้ไปเกี่ยวเอาสายไฟฟ้าล้มระเนระนาด 3 ต้น ทำให้ไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าวดับ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องรีบมาทำการเคลื่อนย้ายเพื่อติดตั้งกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนใช้ตามปกติ



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คุมตัวนายประเทืองคนขับส่ง ร.ต.ท.วีรพัฒน์ หลักไชย รองสว.(สอบสวน)สน.แสมดำ เพื่อสอบสวน พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย ต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News