สังคม

กระบะหลับในชนท้ายรถสไลด์ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยงัดคนขับออกจากรถ

โดย gamonthip_s

5 ธ.ค. 2566

355 views

เมื่อเวลา 14.15 น. ของวันที่ 5 ธ.ค.66 พ.ต.ท.อดุลย์ จุดศรี สารสัตรสอบสวน สภ.เมืองรัอยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะชนท้ายรถหกล้อ บนถนนสายเมืองสรวง-ร้อยเอ็ด ปากทางเข้าบ้านหนองทัน ตำบลโนนรัง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้บาดเจ็บติดภายในรถ จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมกู้ภัยอโสก ชุดอุปกรณ์ตัด-ถ่าง กู้ภัยทางหลวงร้อยเอ็ด



ที่เกิดเหตุเป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจร มีแบริเออร์กั้นเป็นเกาะกลางถนน พบรถหกล้อ อีซูซู สีขาว ด้านท้ายปรับแต่งเป็นรถสไลด์ ด้านท้ายรถถูกรถกระบะตอนครึ่ง โตโยต้า รีโว้ สีบอร์นทอง ชนอัดท้ายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เป็นชาย 3 ราย หญิง 1 ราย ถูกอัดติดอยู่ภายในรถตำแหน่งนั่งข้างคนขับ อาสาสมัครกู้ภัยจึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง เร่งให้การช่วยเหลืองัดออก ก่อนนำผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถได้สำเร็จ มีอาการเจ็บจุกแน่นหน้าอกและปวดแขนขาด้านซ้าย ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย นั้นเป็นเด็กชาย 14 ปี และเด็กชาย 12 ปี มีแผลฉีกขาดและจุกแน่นท้อง เร่งนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด



สอบถามนายธนาวุฒิ อายุ 33 ปี คนขับรถสไลด์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับรถมาจากอำเภอสุวรรณภูมิ เพื่อมายกรถกระบะสี่ประตูที่จอดเสียข้างทาง ตนได้จอดชิดริมทางพร้อมกับเปิดไฟสัญญาณไซเรนและไฟขอทาง จู่ๆได้มีรถกระบะที่ขับตามหลังพุ่งชนท้ายรถของตนอย่างแรง ตนจึงรีบลงรถแล้วไปดูก็พบว่ามีผู้บาดเจ็บ จึงเร่งประสานรถพยาบาลให้การช่วยเหลือในเวลาต่อมา



สอบถามคนขับรถกระบะ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถมาพร้อมกับภรรยา ลูกชาย 12 ปี และหลานชาย 14 ปี เพื่อเข้าไปซื้อรถมาขายต่อ มาถึงจุดเกิดเหตุได้วูบหลับ ก่อนจะรู้สึกตัวในระยะกระชั้นชิด พยายามจะเบรกรถแต่ไม่ทัน จึงได้พุ่งชนท้ายรถสไลด์อย่างแรง



เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บภาพหลักฐานลงบันทึกประจำวัน ก่อนเชิญตัวคนขับรถคู่กรณี มาสอบปากคำเพิ่มเติม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News