สังคม

ยายวัย 60 ปี ป่วยเส้นเลือดสมองตีบ หันมานั่งขายยาบ้าเลี้ยงหลาน

โดย gamonthip_s

1 ธ.ค. 2566

2.1K views

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 1 ธ.ค. 66 พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ไกรวีระเดชาชัย ผกก.สภ.ป่าโมก พ.ต.ท.เวทิศ สาลีสังข์ รอง ผกก.สส. สภ.ป่าโมก นาย ฉัตรชัย เย็นทรวง ปลัดอำเภออาวุโส พร้อมด้วยชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอป่าโมก ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรป่าโมก เข้าตรวจค้นเป้าหมายผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่ตำบลป่าโมก โดยเข้าค้นเป้าหมายบ้านที่ หมู่ 1 ตำบลป่าโมก อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านของ นางสมพิศ อายุ 60 ปี



หลังจากการสืบทราบพบว่ามีพฤติการณ์ค้ายาบ้า พบ นาง สมพิศ นั่งเก้าอี้อยู่หน้าบ้าน จึงเข้าทำการตรวจค้น พบของกลางยาบ้าซุกซ่อนในตัว จำนวน 50 เม็ด จากนั้นจึงได้เชิญตัวไปตรวจค้นภายในบ้าน โดย นางสมพิศล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ พูดไม่ชัด และต้องใช้ไม้ค้ำยันในการเดินไปอย่างช้า ๆ จากการตรวจค้นภายในบ้านไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย




จากการสอบสวน นางสมพิศ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าที่ตนเองต้องหันมาค้ายาบ้า เพราะตนเองมีภาระต้องดูแลหลาน เนื่องจากลูกชาย และลูกสะใภ้ต้องโทษในคดียาเสพติด ซึ่งยังไม่พ้นโทษ ตนเองไม่มีรายได้และป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองตีบ ส่วนสามีก็เป็นโรคประสาท เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ ต้องอยู่กัน 2 คนตายาย จะออกไปทำงานหารายได้ก็ไม่ได้ ตนเองไม่รู้จะทำยังไง จึงตัดสินใจรับยาจากเพื่อนลูกชายไม่ทราบชื่อ มานั่งขายหน้าบ้านทุกวัน โดยรับมาขายครั้งละ 50 - 80 เม็ด ๆ ขายเม็ดละ 30 บาท โดยรับมาเม็ดละ 20 บาท มีวัยรุ่น และผู้ใช้แรงงานทะยอยกันมาซื้อทุกวัน บางวันก็ขายจนหมดเกลี้ยงต้องรอเพื่อนลูกชายนำมาส่ง 2 - 3 วันครั้ง



ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.สุรสิทธิ์ ใจเที่ยง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ป่าโมก ทำการสอบสวนขยายผล พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองเพื่อจำหน่ายเมตเอมเฟตามีน และทำการสืบสวนผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News