สังคม

เจ้าของค่ายไก่ชน ดวลปืนสนั่น สารวัตรกำนัน ดับ 2 เจ็บ 3 ปมเหตุไก่ชนขาหัก

โดย nutda_t

30 พ.ย. 2566

6.9K views

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 29 พ.ย. 66 พ.ต.ท.มุตินันท์ จิตรแข็ง สว.สอบสวน สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งจากโรงพยาบาลอ่าวลึก ว่ามีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ถูกส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลอ่าวลึก หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.กระบี่ เดินทางไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้บาดเจ็บ 5 ราย คือ นายพาณิชย์ 55 ปี เจ้าของค่ายไก่ชน ถูกยิงเข้าบริเวณช่องท้อง 4 นัด แขนซ้าย 1 นัด เสียชีวิต , นายสมโชค อายุ 50 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด อาการสาหัส , นายพฤฒอนนท์ อายุ 45 ปี เป็นสารวัตรกำนัน ต.อ่าวลึกใต้ ถูกยิงเข้ากลางอก 1 นัด สีข้างขวา 1 นัด อาการสาหัส ถูกส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ , น.ส.กชกร อายุ 31 ปี ภรรยาของนายพฤฒอนนท์ ถูกกระสุนเฉี่ยวที่ต้นขาซ้าย และนายศตวรรษ อายุ 32 ปี คนงานของนายพฤฒอนนท์ ถูกกระสุนเฉี่ยวน่องซ้าย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บนถนนมีรอยเลือดกระจายอยู่หลายจุด ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าคลิ๊ก สีแดง-ดำ เป็นรถของนายพาณิชย์ จอดอยู่ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 5 ปลอก ปลอกกระสุนขนาด .38 ตกอยู่ 1 ปลอก ข้างทางพบปืนสั้นขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก ทราบว่าเป็นปืนของนายพฤฒอนนท์ นอกจากนี้ยังพบปืนสั้นลูกโม่ขนาด .38 ของนายพาณิชย์ ตกอยู่ 1 กระบอก ในรังเพลิงมีปลอกกระสุน 4 นัด กระสุนยังไม่ได้ยิงอีก 1 นัด รองเท้าแตะตกอยู่ 1 ข้าง ซองปืนสั้น 1 ซอง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.กชกร หนึ่งในผู้บาดเจ็บ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ สามีของตนคือนายพฤฒอนนท์ ขี่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงบรรทุกลำโพงเครื่องเสียง กลับมาจากงานเลี้ยงในตัวอำเภอ เมื่อมาถึงบ้าน นายทินภัทร อายุ 25 ปี ลูกชายนายพาณิชย์ เดินมาถามสามีของตนเรื่องไก่ชนขาหัก โดยกล่าวหาว่าสามีของตนไปทำให้ไก่ของเขาบาดเจ็บ จากนั้นก็มีปากเสียงกัน นายทินภัทร จึงโทรศัพท์ไปหานายพาณิชย์ จากนั้นนายพาณิชย์ จึงรถจักรยานยนต์มาที่เกิดเหตุพร้อมกับนายสมโชค ก่อนจะลงมาพูดคุยกัน โดยมีตนและนายศตวรรษ คนงานของสามีอยู่ด้วย ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะมีปากเสียง นายสมโชค และนายพาณิชย์ จึงเข้ามารุมชกทำร้ายสามีตนก่อน ตอนนั้นเหตุการณ์ชุลมุนจนมีเสียงปืนดังขึ้น ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าใครเป็นคนยิงก่อน แต่เห็นสามีชักปืนยิงสวน ตนจึงรีบวิ่งไปลากตัวสามีกลับเข้าบ้าน และเห็นว่าสามีถูกยิง จึงโทรศัพท์แจ้งให้กู้ภัยมารับตัวส่งโรงพยาบาล

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากโรงพยาบาลกระบี่ ว่าผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกรายคือ นายสมโชค อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเรียกตัวญาติ และผู้เห็นเหตุการณ์ทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

คุณอาจสนใจ

Related News