สังคม

ระทึกกลางกรุง! รถบรรทุกถังแก๊สพลิกคว่ำ กลาง ถ.พระราม 3 บึ้มสนั่นไฟลุกท่วมวอดทั้งคัน คนขับรอดตายหวุดหวิด

โดย petchpawee_k

30 พ.ย. 2566

223 views

ระทึก! รถบรรทุกถังแก๊สหุงต้มพลิกคว่ำ กลางถนนพระราม 3 บึ้มสนั่นไฟไหม้ลุกท่วมวอดทั้งคัน  เจ็บ 2 ราย แรงอัดระเบิดทำบ้านเรือน-รถยนต์-จยย. เสียหายยับ เปิดคลิปนาทีชีวิตคนขับรถใช้ถีบกระจกหนีตายออกมาทันก่อนระเบิดรอดหวุดหวิด เจ้าตัวเผยยางล้อรถระเบิดทำให้รถเสียหลัก ระบุ หากมุดตัวออกมาไม่ทันถูกไฟคลอกตายแน่

วานนี้ (29 พ.ย.) เวลา 14.45 น.เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุพระราม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกถังแก๊สหุงต้มระเบิด บริเวณซอยพระรามที่ 3 ซอย 1 แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยยานนาวา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบมีแสงเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งคันรถ มีแสงเพลิงลุกลามและเสียงระเบิดดังเป็นระยะๆ ชาวบ้านพากันวิ่งหนีจ้าละหวั่น ส่งผลให้รถยนต์ที่สัญจรไปมาไม่สามารถขับผ่านได้ จึงต้องปิดกั้นพื้นที่ห้ามสัญจรผ่าน


ผู้ใช้ทวิตเตอร์ หรือX @Hemrach_H ได้เผยภาพกล้องหน้ารถขณะเพลิงกำลังลุกไหม้รถบรรทุก ผู้ที่ขับรถอยู่ใกล้ ๆ ต่างเร่งเครื่องขับหนี บางคันรีบถอยรถออกจากจุดเกิดเหตุ ในคลิปจะเห็นคนขับรถและคนที่นั่งมาด้วย มุดตัวออกมาจากรถคันดังกล่าว เอาชีวิตรอดอย่างหวุดหวิด

นอกจากนี้มีคลิปอีกมุม ซึ่งพลเมืองดีเป็นชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ถ่ายคลิปนาทีที่คนขับและเด็กรถหนีออกมา โดยใช้เท้าถีบกระจกจนแตก ก่อนที่ทั้ง 2 คน จะรีบพุ่งตัวออกมา แล้ววิ่งหนีไปยังที่ปลอดภัยอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะเกิดการระเบิดขึ้น เนื่องจากในขณะนั้นมีไฟลุกไหม้รถอย่างรุนแรงแล้ว

ต่อมา 14.58 น. เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยยานนาวา ระดมกำลังเข้าไประงับเหตุใช้น้ำฉีดสกัด ใช้เวลา 15 นาที จนสามารถควบคุมเพลิงได้จนเพลิงสงบและเร่งระบายควันและระบายความร้อน ปิดกั้นพื้นที่โดยรอบเพื่อเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ เก็บเศษซากถังบรรจุแก๊สที่เกิดจากเพลิงไหม้ระเบิด พร้อมทั้งสำรวจความเสียหาย


จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบว่าแรงระเบิดและแสงเพลิง ส่งผลให้สายไฟฟ้า สายสื่อสารถูกไฟไหม้ บ้านเรือนใกล้เคียงที่เกิดเหตุถูกแรงกระแทกจากถังแก๊สกระจกแตก รถจักรยานยนและรถยนต์กระบะป้ายแดงจอดอยู่หน้าบ้านโดนความร้อนได้รับความเสียหาย และพบเศษซากถังแก๊สกระจัดกระจายเกลื่อนริมถนน ทั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย (คนขับรถ/คนที่นั่งมาด้วย ชาวเมียนมาร์) เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์


สำหรับรถคันดังกล่าวเป็นรถบรรทุก 4 ล้อ เบื้องต้นนางวาสนา บูรณกิตติโสภณ ผอ.สำนักงานเขตบางคอแหลม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ข้อมูลว่า รถคันนี้บรรทุกถังแก๊ซหุงต้มมาทั้งหมดจำนวน 125 ถัง (นับถังแก๊สจุดเกิดเหตุ) แบ่งเป็นถังขนาด 4 กิโลกรัม จำนวน 34 ถัง/ ถังขนาด 10.2 กิโลกรัม จำนวน 4 ถัง /ถังขนาด 13.7 กิโลกรัม จำนวน 2 ถัง /ถังขนาด 15 กิโลกรัม จำนวน 80 ถัง ระเบิด 3 ถัง /ถังขนาด 45 กิโลกรัม  จำนวน 5 ถัง ระเบิด 4 ถัง


ต่อมานายนัตฐพงษ์ นามศิริ อายุ 47 ปี คนขับรถ และนายเมซอไป อายุ 35 ปี ชาวเมียนมาร์ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร โดยคนขับเล่าว่า ตนขับรถบรรทุกถังแก๊สหุงต้มจากโรงบรรจุมาจากพุทธมณฑลสาย 4 กำลังจะไปส่งร้านนขายปลีกที่แยกศุลกากร โดยบรรทุกถังแก๊สหุงต้มขนาด 15 กิโลกรัม จำนวน 80 ถัง/ ถังขนาด 48 กิโลกรัม จำนวน 8 ถัง/ถังขนาด 4 กิโลกรัม (ถังแก๊สปิคนิค) จำนวน 45 ถัง /ถังขนาด 7 กิโลกรัม จำนวน 2 ถัง


ระหว่างนั้นยางล้อรถด้านหลังฝั่งซ้ายระเบิดทำให้รถเสียหลักเพราะตนขับรถมาด้วยความเร็ว พอเอาไม่อยู่รถก็พลิกคว่ำฝั่งคนขับ รถตะแคงแล้วหมุนอยู่บนผิวถนน พอรถหยุดตนเงยหน้าขึ้นมาดูน้องที่นั่งรถมาด้วยว่าบาดเจ็บหรือใม่ โดยตนเองเห็นไฟลุกลำลังไหม้ที่ประตูรถฝั่งคนขับ จึงช่วยกันใช้เท้าถีบกระจกหน้ารถให้แตกแล้วมุดตัวออกมาก่อนที่ถังแก๊สจะระเบิดรอดตายออกมาได้หวุดหวิด ถ้าตนเองและน้องที่นั่งมาด้วยออกมาจากรถไม่ทันอาจโดนไฟคลอกเสียชีวิต คงไม่รอดแน่ๆ โดยตนบาดเจ็บที่ข้อมือซ้าย ส่วนน้องชาวเมียนมาร์อีกคนบาดเจ็บนิ้วชี้มือขวาและแข้งทั้งสองข้างโดนเศษกระจกบาด


ทีมข่าวได้คุยกับนางสาวนนลิณีย์ รัชชาธนสิทธิ์ อายุ 51 ปี เจ้าของร้านคลับ Dior (ดิออร์) สเตตัส Restaurant ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดกระจกหน้าร้านแตก เล่าว่า ตนอยู่บนร้านได้ยินเสียงระเบิดจึงรีบลงมาดูเห็นไฟลุกไหม้นิดเดียว จากนั้นก็ลุกลามไหม้ถังแก๊สระเบิด ระเบิดครั้งแรกไม่แรง ครั้งต่อมาแรงมากเป็นลูกไฟขนาดใหญ่ไฟลุกท้วมไหม้สายไฟ แรงอัดระเบิดทำให้กระจกหน้าร้านและกระจกภายในร้านแตกกระจาย รถยนต์กระบะป้ายแดงของลูกชายจอดหน้าบ้านก็ได้รับความเสียยหาย ชาวบ้านตกใจพากันวิ่งหนีออกจาบ้านหมดเลย  ส่วนตนเองวิ่งเข้าไปหลบในร้าน


นายสุเอส สะสันติ อายุ 45 ปี พนักงานร้านคลับ Dior สเตตัส Restaurant ซึ่งจอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าร้าน โดนความร้อนจากแสงเพลิงที่ลุกไหม้ได้รับความเสียหาย เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนอนหลับอยู่ ได้ยินเสียงดังตู้ม! จึงลงมาดูพร้อมเพื่อนคนงานเห็นกระจกหน้าร้านแตก เห็นรถบรรทุกถังแก๊สเกิดไฟไหม้ ตนจึงนำถังดับเพลิงไปฉีดเพราะตอนนั้นรถดับเพลิงยังมาไม่ถึง ระหว่างนั้นก็เกิดระเบิดตู้มอย่างแรง พนักงานในร้านวิ่งหาที่หลบกันหลังร้านออกทางหนีไฟ


เช่นเดียวกับนายบอย พนักงานร้านคลับ Dior สเตตัส Restaurant อีกราย เล่าว่า ตอนที่รถคันที่เกิดเหตุวิ่งลงมาจากสะพานพระราม 3 คาดว่ายางคงระเบิดทำให้รถพลิกคว่ำ แล้วเกิดเพลิงไหม้ ตนจะวิ่งไปช่วยคนขับ แต่ก็เห็นว่าทั้งคนขับและเด็กติดรถได้ถีบกระจกหน้ารถมุดออกมาแล้ว จากนั้นตนก็รีบวิ่งหนีประมาณ 3 นาทีก็ระเบิดแรงมากเป็นระยะๆ  ทีแรกคิดว่าแค่รถไฟไหม้เฉยๆ


ด้านคุณนิติรัฐ อินทรกฤษณ์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านเดบูตอง เช่าชุดเจ้าสาว เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนนั่งอยู่ในร้านเพิ่งส่งลูกค้าออกจากร้านได้ไม่นาน ไม่เกิน 3 นาที ได้ยินเสียงระเบิดหน้าร้านจึงวิ่งออกมาดูเห็นรถพลิกคว่ำ ที่รถเขียนว่า “วัตถุไวไฟ” นาทีนั้นจึงบอกพนักงานทั้งหมดให้รีบออกจากร้าน พอวิ่งออกไปก็เกิดระเบิดเป็นระยะถี่มาก  ลูกไฟสูงมาก หลังควบคุมเพลิงได้ตนเข้าไปสำรวจทรัพย์สินในร้านพบว่ากระจกหน้าร้านแตกโดนแรงอัดระเบิด นอกจากนี้กระจกหน้าต่างชั้น 2 -3 ก็แตก


ด้านนางวงเดือน ศรีวิชา อายุ 65 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นั่งอยู่หน้าร้านเห็นรถคันเกิดเหตุยางระเบิดก่อนจะพลิกคว่ำ เห็นถึงแก๊สอยู่บนรถก็ตกใจแล้ว ตนเห็นไฟเริ่มไหม้ที่ส่วนหัวรถก่อน แล้วค่อย ๆ ลุกลามโหมไหม้รุนแรงแล้วระเบิดเป็นระยะๆ ตู้มสนั่นหวั่นไหว นาทีนั้นไม่สนใจอะไรแล้ว พอเห็นเป็นถังแก๊สก็พากันวิ่งหนีตาย


17.00 น.ถนนพระรามที่ 3 เริ่มเปิดให้รถยนต์สัญจรได้ แต่การเคลื่อนตัวเป็นไปได้อย่างช้าๆ เพราะยังไม่ได้เคลื่อนย้ายรถบรรทุกที่เกิดเพลิงไหม้ออกจากพื้นที่ แต่ได้เก็บถังแก๊สบางส่วนออกไปจากผิวถนนแล้ว นอกจากนั้นผลจากไฟไหม้รถบรรทุกถังแก๊ส ยังส่งผลให้ถนนพระราม 3 ช่วงท่าพระ ข้ามไปแยกเจริญราษฎร์ จราจรติดขัดอย่างมาก แนะผู้ใช้รถควรเลี่ยงเส้นทาง

จนกระทั่งเวลา 18.00 น เจ้าหน้าที่สามารถเคลื่อนซากรถบรรทุกที่ถูกไฟไหม้ ออกจากผิวการจราจรได้ทั้งหมด และเปิดให้รถยนต์สัญจรไปมาได้เป็นปกติ นางวาสนา บูรณกิตติโสภณ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายในจุดก่อเหตุ พบว่าร้านค้าบริเวณริมถนนได้รับความเสียหายจำนวน 5 ร้าน ทุกร้านได้เดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว


พ.ต.อ.วาทิตย์  โรจนไพฑูรย์ ผู้กำกับการ สน.วัดพระยาไกร เผยว่า สาเหตุสันนิษฐานว่าเกิดจากรถยางระเบิด เพราะจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พฐ.ตรงจุดเกิดเหตุพบว่าบริเวณผิวถนนมีรอยครูดเป็นทางยาวก่อนที่รถจะพลิกคว่ำ รถคันเกิดเหตุมีประกันชั้น 1 เบื้องต้นคนขับรถ “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย” ได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้วดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/SPSXFKzUNiI


คุณอาจสนใจ

Related News