สังคม

รวบแก๊งขอทานจอร์แดน อุ้มเด็กตื้อขอเงินย่านนานา กดดันรบเร้า เฝ้ากดเงิน จนกว่าจะให้

โดย thichaphat_d

28 พ.ย. 2566

13 views

รวบแก๊งขอทาน ‘จอร์แดน’ เดินสายขอทาน ย่านนานา เผยพฤติกรรมกดดัน รบเร้า เดินตาม เฝ้ากดเงิน จนกว่าจะให้


วานนี้ (27 พ.ย.) ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบุกโรงแรมย่านนานา ตามรวบแก๊งขอทานจอร์แดนได้ 23 คน หลังผู้ประกอบการร้องเรียน เดินขอแบบตามติด จนกว่าจะได้  

โดยพฤติกรรมของกลุ่มชายและเด็กๆ เหล่านี้ ที่ถูกระบุว่าเป็นชาวจอร์แดน เข้ามาในไทยแล้วเข้ามาประกอบอาชีพเป็นขอทาน ตระเวนขอเงินนักท่องเที่ยวชาวอาหรับที่มาแถวนานา จนหลายคนรำคาญ พยายามไล่ก็ไม่ไป พอไปนั่งในร้านอาหารก็โดนตาม นั่งมอง ยืนมอง จนลูกค้ารำคาญ และออกจากร้านไป

ผู้ประกอบการให้ข้อมูลว่า ชาวจอร์แดนเหล่านี้จะพักอาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในย่านนานา โดยมักจะแบ่งกลุ่มย่อยๆ ประมาณ 2-3 รายพร้อมอุ้มเด็กเล็ก เพื่อเรียกความสงสาร กระจายไปขอทานกับนักท่องเที่ยวชาวอาหรับด้วยกัน ขณะกำลังเลือกซื้อสินค้าตามร้านต่างๆ หรือนั่งรับประทานอาหารในร้าน โดยขอทานกลุ่มนี้พยายามที่จะรบเร้าให้นักท่องเที่ยวให้เงินแก่ตน หากไม่ให้ก็จะเดินติดตามไปเรื่อยๆ จนกว่าจะให้ ถึงขนาดยืนรอนักท่องเที่ยวที่กดตู้กดเงินสดก็มี นักท่องเที่ยวไม่ว่าจะสงสารหรือรำคาญ

หากให้เงินในจำนวนที่ต่ำกว่าหลักร้อย ก็จะรบเร้าหรือติดตามไปเรื่อยๆ จนกว่านักท่องเที่ยวต้องให้เงินตั้งแต่ 500 ถึงหลักพันขึ้นไป กลุ่มขอทานเหล่านี้ก็จะเลิกติดตามขอเงิน แต่ก็จะส่งพรรคพวกอีกกลุ่มหนึ่ง มารบเร้าขอเงินในลักษณะเดียวกันไปเรื่อยๆ สุดท้ายผู้ประกอบการหลายคนทนไม่ไหว พยายามแจ้งเหตุไปที่ 191 แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เพราะแก๊งขอทานเหล่านี้บอกว่า ไม่กลัว เพราะโดนจับตำรวจปรับก็ออกมาได้แล้ว

ล่าสุดตำรวจ ตม. เข้าตรวจสอบโรงแรมย่านซอยนานา ที่ถูกระบุว่าเป็นที่พักอาศัยของกลุ่มขอทานดังกล่าว สามารถจับชายชาวจอร์แดนได้ 23 คน แบ่งเป็นผู้ใหญ่ 7 คน ประกอบไปด้วยชาย 3 คน หญิง 4 คน เด็ก 16 คน ทุกคนเข้ามาในไทยได้ราว 2 เดือน ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว และเตรียมส่งทั้ง 23 คน ผลักดันออกนอกประเทศ พร้อมขึ้นบัญชีดำเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร แต่ระหว่างรอผลักดัน กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะเข้ามาดูแลเด็กๆ ทั้ง 16 คน ก่อน

ส่วนสาเหตุที่มาเป็นขอทาน พลตำรวจตรี พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. เปิดเผยว่า ชาวจอร์แดนกลุ่มนี้ เพิ่งเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ไม่เคยมีประวัติก่อเหตุในต่างประเทศ คาดว่าสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุ เกิดมาจากเงินท่องเที่ยวในประเทศไทยหมด เลยตั้งกลุ่มเป็นพวกขอทาน ไม่เกี่ยวข้องหรือมีพฤติกรรมเลียนแบบกลุ่มขอทานชาวจีน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qvldizPyXew


แท็กที่เกี่ยวข้อง  แก๊งขอทาน ,จอร์แดน

คุณอาจสนใจ

Related News