สังคม

อย่าท้า! ‘นพ.ชลน่าน’ ตอกกลับ 'อ.เอก' ลั่นถ้าผิดจับแน่ ลูกศิษย์รีวิวหายป่วย ทนายดังบุกพิสูจน์แก้ปวดหลัง

โดย petchpawee_k

15 พ.ย. 2566

317 views

'นพ.ชลน่าน' ตอบ 'อ.เอก' อย่ามาท้าผม ถ้าทำผิดกฏหมายส่งคนไปจับแน่ 


จากกรณี “อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต” ได้โพสต์คลิปการรักษาชาวบ้านที่ป่วยด้วยอาการหมอนรองกระดูทับเส้นประสาท โดยการตบ หรือเหยียบรวมไปถึงรักการอาการตามั่วให้กลับมามองเห็น ซึ่งอาจารย์เอก ยังออกมา ระบุว่าการแพทย์แผนปัจจุบันไม่สามารถรักษาโรคเหล่านี้ พร้อมท้าทายกระทรวงสาธารณสุข และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้มารักษากับตน โดยอย่าอ้างถึงเรื่องกฎหมายเพียงอย่างเดียว


วานนี้ (14 พ.ย.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษรณ์ว่า อย่ามาท้าผม ถ้าทำผิดกฏหมาย ผมจะส่งคนไปจับ


ซึ่งกรณีตนเองยังไม่ทราบรายละเอียดชัดเจนว่า อ.เอกนั่นทำการรักษาอย่างไร แต่การดูแลรักษาที่เกี่ยวกับชีวิตมนุษย์จะต้องเป็นไปตามกฎหมายและบทบัญญัติ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับอันตรายต่อชีวิต ดังนั้น ต้องไปดูว่าสิ่งที่เขาทำนั้นมีกฎหมายอะไรมารองรับ มีการประกอบวิชาชีพที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ จะอ้างสิทธิโดยไม่ยึดข้อกฎหมายไม่ได้ บ้านเมืองมีกฎหมาย คนที่ไม่ยอมรับในกฎหมายก็อยู่ในบ้านเมืองไม่ได้


ส่วนกรณีที่พบว่ามีเคสที่ทำการรักษา ตามัวและมีอาการดีขึ้น 3 วัน ก่อนจะกลายเป็นตาบอดสนิท รายนี้ต้องไปตรวจสอบ  


นพ.ชลน่านกล่าวว่า ต้องไปดูในรายละเอียดว่า หลังจากการรักษาด้วยการตบนั้นเป็นเหตุที่ทำให้ตาบอดสนิทหรือไม่ ซึ่งนี้เป็นตัวอย่างที่เราต้องดูแลคุ้มครองผู้บริโภคจากการรักษาพยาบาลที่ไม่มีมาตรฐานความปลอดภัยให้ประชาชน กระทรวงสาธารณสุข มีหน้าที่ควบคุมสถานบริการที่ใช้ในการรักษา และควบคุมผู้ประกอบวิชาชีพโรคศิลปะ และประกอบวิชาชีพเวชกรรม ดังนั้นก็จะเอากฎหมายที่มีอยู่นำมาบังคับใช้ จะไม่ใช้กฎหมายไม่ได้


ยอมรับว่าศาสตร์ การรักษามีหลายรูปแบบ ที่เราไม่สามารถเรียนรู้ได้ทั้งหมด แต่การจะใช้ศาสตร์ต่างๆ นั้นมาดูแลรักษาโรค ดูแลชีวิตมนุษย์ จะต้องอยู่บนพื้นฐานของการยอมรับ มีมาตรฐานความปลอดภัย และอยู่ภายใต้กฏหมาย

-----------------------------

ลูกศิษย์ แห่รักษา ‘อาจารย์เอก’ หมอเทวดา ไม่เก็บค่ารักษาแต่มีค่าดำเนินการรายละ 5000 บาท หากไม่หายยินดีคืนเงิน ด้าน ‘อาจารย์เอก’ ยันไม่ได้ท้ารัฐมนตรี สธ. แค่อยากร่วมมือรักษาผู้ป่วย เตรียมนำเอกสารยื่นจดทะเบียน “ศาสตร์พลังจิต” ขณะ ‘ทนายรณรงค์’ บุกพิสูจน์ด้วยอาการปวดหลัง บอกไร้ความรู้สึกแค่มีการลูบคลำจุดที่ปวดเท่านั้น


วานนี้ ผู้ป่วย ทั้งอาการปวดไมเกรน หมอนรองกระดูก เส้นเลือดตีบ และอาการอ่อนแรงต่างๆ ที่รักษากับแพทย์แผนปัจจุบันไม่หาย ต่างมาต่อคิว รอรักษากับ นายกีรติ สมคิด หรือ อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต หมอเทวดา โดยมีทีมงาน ฝ่ายจัดคิวและรับเงินค่าดำเนินการ พบว่าเมื่อวานมีผู้ป่วยรักษาทั้งหมด 14 ราย จ่ายค่าดำเนินการรายละ 5000 บาท และมีคนที่มารักษาแล้วไม่ดีขึ้น ขอคืนเงิน 3 ราย


 ทีมข่าวพบอาจารย์กำลังรักษาผู้ป่วยชายรายหนึ่ง  ผู้ป่วยรายนี้ เล่าว่า ตนเองเป็นโรควุ้นในตา ไปหาหมอ รพ.ที่แพงที่สุด เชี่ยวชาญด้านตาก็ไม่หาย มองไม่ชัด แต่มาหาหมอเอก ทำให้ดวงตามองได้ แม้ไม่ชัดเจนมากแต่แพทย์ปัจจุบันบอกว่ารักษาไม่ได้


 นอกจากนี้ก็มีอาการกล้ามเนื้อขาไม่เท่ากัน เกิดจากผ่าตัดรักษาโรค ทำให้เดินไม่เท่ากัน แต่พอหมอเอกแค่ลูบๆ คลำๆ อาการกลับดีขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ ซึ่งตนเองเป็นครู มีความรู้ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ แต่มารักษาแล้วจะรู้เอง เพราะรักษาแพทย์แผนปัจจุบันไม่ได้ และขอยืนยันว่า ไม่ได้ให้เชื่อและทิ้งการรักษาแผนปัจจุบัน แค่มีทางเลือกอีกทางก็ลองดู โดยส่วนตัวให้การรักษาของอาจารย์เอก 65% จากเต็ม 100


นอกจากการรักษาด้วยวิธีการเหยียบแล้ว ยังมีการรักษาอาการตาบอด ฝ้า ฟาง ด้วยการใช้มือคลึงรอบดวงตา และใช้นิ้ว กดตามหัวตา และรอบๆ เปลือกตา และยังมีวิธีการรักษาผู้ป่วยที่ มีปัญหาเรื่องการพูดไม่ชัดจากโรคประจำตัว อาจารย์เอกก็จะใส่ถุงมือ แล้วเอามือล้วงเข้าไปในปาก จากนั้นผู้ป่วยก็มีเสียงและสามารถพูดได้


 ทั้งนี้ ในระหว่างการรักษาปรากฎว่า ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ เดินทางมาที่ทำการรักษาของหมอเอก พร้อมขอเข้ารักษาอาการปวดไหล่ โดยหมอเอกก็ให้นั่งที่เก้าอี้ แล้วจับบริเวณไหล่ และลูบจากนั้นก็กดลงบริเวณหัวไหล่ แล้ว “ร้องปิ้ง”


หลังทำเสร็จ ทนายรณณรงค์บอกว่า ไม่ได้รู้สึกอะไร ก็เหมือนมีการจับเส้น ไม่หายปวดและก็ไม่มีพลังพิเศษอะไร  ตอนนั้น อาจารย์เอกพูดสวนขึ้นมาว่า ไม่ใช่การจับเส้นการนวดแต่เป็นศาสตร์ หากจะมาลองแบบนี้ก็ไม่หาย


ทั้งนี้ อาจารย์เอก ยังกล่าวถึงกรณีข่าวออกมาว่า ท้ารัฐมนตรีสาธารณสุข ไม่เป็นความจริง ไม่ได้ท้าทาย แต่ขอให้มาพิสูจน์ช่วยกันรักษาคนป่วย ไม่ใช่ท้าทายในทางไม่ดี


“ซึ่งตอนนี้อาจารย์ยังไม่มีใบประกาศ หรือใบรับรองอะไร เป็นเพราะมันเป็นศาสตร์ใหม่ เรียกว่า “ศาสตร์นี้คือศาสตร์พลังจิต” ขณะนี้ได้รวบรวมการรักษาด้วยศาสตร์นี้ ท่าทางการรักษา จำนวนผู้ป่วยที่หาย โดยเฉพาะอาการตาบอด ไม่เคยมีสถาบันไหนหมอใดทำได้แต่อาจารย์ทำได้ ก็จะนำหลักฐานต่างๆ เข้าไปคุยกับกระทรวงสาธารณสุข ขอจดทะเบียนการรักษาด้วย”


ศาสตร์พลังจิต เป็นศาสตร์แรกที่เกิดขึ้นในโลกใบนี้ ไม่ผิดที่คนไม่เชื่อ เพราะมันเป็นเรื่องอัศจรรย์ ถ้าเป็นอาจารย์เห็น อาจารย์ก็ยังไม่เชื่อ แต่อาจารย์พิสูจน์ให้ทุกคนเห็น คืออาจารย์ฝึกในเรื่องของพลังจิตขั้นสูง


ส่วนแพทย์แผนปัจจุบันเป็นห่วงผู้ป่วยที่มารักษากับอาจารย์เอก อาจจะเสียสิทธิหรือเข้าสู่ระบบการรักษาที่ผิดๆ เรื่องนี้อาจารย์เอกบอกว่า ที่เขามารักษาก็เพราะรักษาไม่หาย และไม่ต้องห่วงว่าหมอจะตกงานเพราะมีผู้ป่วยเยอะ อาจารย์แค่คนเดียวช่วยผู้ป่วยได้ก็ช่วย


ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษา ยืนยันว่าไม่มี แล้วแต่ศรัทธา แต่มีค่าสถานที่ ค่าดำเนินการ ก็มีผู้ดูแล ทั้งนี้ อยากขอให้สังคมเปิดใจ มองศาสตร์การรักษาทางพลังจิต มีหลายโรคที่หมอยังวินิจฉัยไม่ได้ และยืนยันว่าไม่ได้รักษาทุกโรคหาย แต่เราจะช่วยใช้พลังจิต และหากทางสสจ.มาตรวจสอบก็ยินดีให้ตรวจสอบ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/r-_RajAO68g


คุณอาจสนใจ

Related News