สังคม

กระบะชนกระบะไถลชนป้ายลดความเร็วแหลก วงจรปิดจับนาทีระทึกเผยคนขับเจ็บเล็กน้อย

โดย taweelap_b

14 พ.ย. 2566

43 views

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 66 เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ริมถนน 3245 ปลวกแดง-เขาน้อย ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังมีอุบัติเหตุระทึก รถกระบะเฉี่ยวชนกัน ซึ่งหนึ่งในรถกระบะที่วิ่งมาด้วยความเร็ว เสียหลักข้ามเลนแล้วหมุนหลายรอบจนฝุ่นตลบ ก่อนจะไถลพุ่งชนป้ายลดความเร็วจนแหลก ขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้อย่างชัดเจน ซึ่งอุบัติเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 66 เวลา 20.40 น. ที่ผ่านมา


จากการลงพื้นที่เกิดเหตุ พบร่องรอยความเสียหาย เสาป้ายบอกลดความเร็วแหลก เหลือแต่ซาก นอกจากนั้น ยังพบร่องรอยความเสียหายอื่น ๆ ถังขยะถูกชนขาดครึ่ง เสาไฟส่องสว่างเสียหาย 1 ต้น บนพื้นถนนมีรอยรถลากจนผิวถนนเป็นร่องยาว


นายทร (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาวบ้านละแวกใก้ลเคียง ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งทานข้าวอยู่ในบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงบีบแตร 1 ครั้ง แล้วก็ตามมาด้วยเสียงรถเสียหลักลากยาว เมื่อวิ่งออกมาดูคนขับรถ พบว่าไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากนัก ก่อนจะทราบภายหลังว่ารถกระบะคันในคลิป เกิดเหตุเฉี่ยวชนกับรถกระบะอีกคัน แล้วเสียหลักทำให้กล้องวงจรปิดจับภาพนาทีระทึกไว้ได้


ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ ยังให้ความเห็นว่า ป้ายลดความเร็วในเขตขุมชนที่ติดไว้ริมทาง ปัจจุบันมันไม่เกิดประโยชย์แล้ว คนขับรถเหมือนจะไม่สนใจกัน แม้แต่หน้าโรงเรียน หรือในเขตชุมชน ก็ขับกันเร็วเหยียบกันเป็นร้อย ทางที่ดีควรเอางบประมาณติดป้ายลดความเร็ว ไปติดกล้องจับความเร็ว ใครขับเร็วก็แจกใบสั่งเสียค่าปรับกันไป อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง เข้าตรวจสอบพบทรัพสินย์ทางราชการเสียหาย จึงได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News