สังคม

จยย.พุ่งชนแท็กซี่เลี้ยวกลับรถเส้นทึบ โชเฟอร์รับผิดตัดหน้าอ้างคู่กรณีไม่เปิดไฟ

โดย taweelap_b

5 พ.ย. 2566

82 views

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 4 พ.ย. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนรถแท็กซี่ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนนสาย สป.2001 ลาดกระบัง 54 มุ่งหน้า ม.หัวเฉียว จนมาถึงใกล้กับแพกุ้งโชคสมบูรณ์ ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้ง จึงรุดไปพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบ นายภาดา อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ สีแดง ทะเบียน ราชบุรี ล้มอยู่อยู่กลางถนน ที่ริมถนนพบรถแท็กซี่ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ที่กันชนหน้าด้านขวามีรอยเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย ในที่เกิดเหตุยังพบว่าบริเวณกลางถนนเป็นเส้นทึบสีเหลือง ซึ่งตามกฎหมายจราจรไม่สามารถกลับรถได้ตรงบริเวณจุดนี้


ทั้งนี้ ภาพจากกล้องติดหมวกกันน็อกของผู้ได้รับบาดเจ็บ บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์มาตามทาง จนมาถึงที่เกิดเหตุมีรถแท็กซี่คู่กรณี ซึ่งอยู่เลนซ้าย ได้เลี้ยวขวาออกมาอย่างกระชั้นชิด ทำให้รถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บเบรกไม่ทัน พุ่งชนบริเวณด้านหน้ารถของแท็กซี่ ทั้งคนและรถกลิ้งไถลไปตามพื้นถนนเกือบ 100 เมตร


จากการสอบถาม นายสมชาย คนขับรถแท็กซี่ ให้การยอมรับว่า ตนเลี้ยวกลับรถตัดหน้ารถจักรยานยนต์จริง แต่รถจักรยานยนต์ไม่เปิดไฟหน้ามาจึงมองไม่เห็น ตนจึงเลี้ยวรถเพื่อจะกลับรถไปทางเดิม ถึงแม้จะทราบดีว่าจุดดังกล่าวไม่ใช่ที่กลับรถ แต่เพราะมองไม่เห็นรถจักรยานยนต์ ทำให้ถูกพุ่งชนดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวคนขับรถแท็กซี่ไปสอบปากเพิ่มเติมที่ สภ.บางพลี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News