สังคม

พลเมืองดีเก็บสร้อยทองคำหนัก 1 บาทส่งให้ตำรวจ โพสต์ตามหาเจ้าของ

โดย gamonthip_s

3 พ.ย. 2566

215 views

จากกรณีที่มีลูกค้าร้านสะดวกซื้อ ภายในซอยท่าอิฐ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี เก็บทองคำรูปพรรณสร้อยข้อมือน้ำหนักประมาณ 1 บาท ได้ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม ด้านข้างร้านสะดวกซื้อ ก่อนนำมามอบให้น.ส.ชนานันต์ โจมเสนาะ อายุ 48 ปี ผู้จัดการร้านสะดวกซื้อเพื่อรอให้เจ้าของมารับคืน เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ทางผู้จัดการร้านจึงได้รอเจ้าของมารับคืน 2 วัน แต่ไม่มีใครมาขอรับคืน น.ส.ชนานันต์ ผู้จัดการร้าน ได้นำทองดังกล่าว ส่งมอบให้เจ้าหน้า ตำรวจสภ.บางศรีเมือง เพื่อลงประจำวัน และช่วยตามหาเจ้าของ




วันที่ 2 พ.ย.66 ทีมข่าวได้เดินทางเข้าพบ น.ส.ชนานันต์ โจมเสนาะ ผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ ได้เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.วันที่ 30 ต.ค.66 ได้มีลูกค้าผู้ชาย มากดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ซึ่งตั้งอยู่ด้านข้างร้านสะดวกซื้อ ได้พบสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนักประมาณ 1 บาท จึงได้มามอบให้ตน เผื่อเจ้าของจะกลับมาขอรับคืน แต่รออยู่ 2 วัน ยังไม่มีใครมารับคืน จนเมื่อวันที่ 1 พ.ย.66 ตนจึงตัดสินใจนำไปมอบให้ตำรวจสภ.บางศรีเมืองเพื่อตามหาเจ้าของ พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้ แต่ที่ตนสังเกตว่าตะขอของสร้อยข้อมือไม่ได้อ้าออกจนทำให้หลุดออกจากข้อมือ แต่เหมือนเจ้าของถอดออก เพราะตะขออยู่ในสภาพเรียบร้อย หรืออาจจะเป็นไปได้ว่าเจ้าของเตรียมนำไปใช้ในการทำธุระเปลี่ยนเป็นเงินหรือไม่ เพราะเนื่องจากโรงเรียนเพิ่งจะเปิดเทอมด้วย ตนตั้งใจนำไปส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะใจเขาใจเราเผื่อเจ้าของเขาเดือดร้อน ตนได้ดูกล้องวงจรปิดหน้าร้านแต่มุมตรงนั้นมันสุดมุมกล้องพอดีเลยไม่เห็น




จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ช่วยตามหาเจ้าของที่ทำหล่น ให้มารับสร้อยข้อมือคืนได้ที่ สภ.บางศรีเมือง โดยนำหลักฐานรูปถ่ายที่ใส่สร้อยมาหรือหลักฐานอื่นที่แสดงว่าเป็นเจ้าของมารีบคืนได้

คุณอาจสนใจ

Related News