สังคม

สุดสลด! สาวถ่ายคลิปเพื่อนจมน้ำ บอกปล่อยให้มันจมน้ำตาย แค่เรียกร้องความสนใจ สุดท้ายตายจริง

โดย nattachat_c

2 พ.ย. 2566

1.3K views

จากกรณีเหตุการณ์ผู้สูญหายในน้ำ บริเวณบ้านห้วยตาสี หมู่ที่ 6 ต.วังไก่เถื่อน อ.หันคา จ.ชัยนาท เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา


ซึ่งเป็นคลองชลประทานลึกประมาณ 3 เมตร ชุดค้นหาใต้น้ำอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท ได้ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ลงค้นหาจนพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ น.ส.สุรัตวดี อายุ 32 ปี ที่อยู่ตำบลเนินขาม อำเภอเนินขาม จังหวัดชัยนาท จากนั้น นำร่างส่งมอบญาติดำเนินการทางศาสนา ณ ที่พักสงฆ์ละหานใหญ่เจริญศรี (วัดห้วยตาสี)

-----------

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จาก นางสุรินทร์ อายุ 52 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต หลังมีคลิปหญิงสาวกำลังจมน้ำ แต่ไม่มีใครลงไปช่วย และได้จมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าของทุกคน จึงได้มีการแจ้งกู้ภัยช่วยเหลือ โดยผู้เป็นแม่ร่ำไห้ สงสัยทำไมคนถ่ายคลิป และคนยืนดูอีกหลายคน ไม่ช่วยเหลือ


นางสุรินทร์ เปิดเผยว่า มีความรู้สึกคาใจว่า ลูกเราตกน้ำมีคนเห็นเขาน่าจะช่วย วันนั้น เขาไปเล่นน้ำตอนมืดแล้วประมาณ 2 ทุ่ม มีคนเล่าว่า ลงเล่นน้ำฝั่งนี้แล้วลื่นไปอีกฝั่งหนึ่ง แล้วไปกอดต้นโสน จากนั้น หลุดจากต้นโสนลอยน้ำไป เขาร้องโอย ๆ อยากให้ช่วย แต่มีคนบอกว่าลูกโดดน้ำฆ่าตัวตาย แต่คลิปหลุดมา ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย เพราะลูกร้องให้ช่วย ซึ่งวันเกิดเหตุ ลูกดื่มเหล้าก่อนที่จะลงเล่นน้ำ


นางสุรินทร์ กล่าวอีกว่า ตอนเราได้ยินเสียงลูกร้องในคลิป แล้วรู้สึกเจ็บปวด ไม่มีใครช่วยเลย หมาตกน้ำเรายังช่วยเลย นี่คนทั้งคน จะบ้าจะบอ จะดีอะไรก็ตาม เมื่อก่อนเขาเป็นคนดีมาก หลัง ๆ เขาไม่ค่อยสบาย เขาไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร กินแต่เหล้า


ตรงที่เจ็บปวดคือคำว่า “ปล่อยไปเลย ให้มันจมน้ำตายไปเลย มันเรียกร้องความสนใจ ให้มันจมน้ำไปก่อน แล้วค่อยโทรหาปอเต็กตึ๊ง”


ได้ยินเสียงลูกร้อนโอย ๆ มันเจ็บปวดเหลือเกิน ลูกชายเขาก็ร้องไห้ทำไมเป็นแบบนี้ ไม่มีใครช่วยเลย อยากรู้ว่าคนถ่ายคลิปเอาหัวใจอะไรมาใส่ ทำไมไม่ช่วยคนทั้งคน อยู่กันตั้งหลายคน ตอนที่ยังไม่ห่างตลิ่ง หรือโทรหาคนมาช่วยก็ได้ หรือตามคนที่บ้านไปช่วยก็ได้

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News