สังคม

ตาวัย 85 เลี้ยงพิตบูลไว้แก้เหงา หันไปดุไม่ให้วิ่งตาม โดนขย้ำกัดแผลทั้งตัว

โดย thichaphat_d

27 ต.ค. 2566

515 views

ช่วงเย็นวานนี้ (26 ต.ค.66) เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเหตุทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จากการถูกสุนัขกัด ที่บ้านในหมู่ 9 ตำบลหนองปรือ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี โดยที่เกิดเหตุ เป็นบ้านมีรั้วกัน มีประตูเหล็กปิดอย่างมิดชิด  พบนายยอด ทัตธะศรี อายุ 85 ปี ผู้บาดเจ็บ นอนอยู่ที่พื้นภายในรั้วบ้าน มีคราบเลือดหยดอยู่ที่พื้นจำนวนมาก

เบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บถูกสุนัข สายพันธุ์อเมริกันพิตบูล ที่เลี้ยงเอาไว้เป็นเพื่อนแก้เหงาบุกกัด ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก ที่จะเข้าไปช่วยเหลือนายยอด เนื่องจากสุนัขยังอยู่ในรั้วบ้าน เมื่อค่อยๆ นำตัวผู้บาดเจ็บออกมานอกรั้วบ้านได้แล้ว ก็ตรวจสอบบาดแผล พบถูกรอยคมเขี้ยวของสุนัขกัดทั่วร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณลำคอด้านซ้ายขึ้นมาถึงท้ายทอย หน้าผากเป็นแผลฉกรรจ์ แขนซ้าย ขวา มีบาดแผลจากการถูกสุนัขกัดขย้ำเช่นกัน จากนั้นจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนประสานรถพยาบาลนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลพนัสนิคม

จากการสอบถามนางปริยา บุญเทศ อายุ 56 ปี ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองมาเก็บเงินค่าไฟฟ้า เรียกเจ้าของบ้านอยู่นอกรั้ว ตอนนั้นเห็นเจ้าของสุนัขเดินออกมา ส่วนสุนัขก็วิ่งตามมา นายยอด ผู้เป็นเจ้าของหันไปดุสุนัข แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อสุนัขกระโจนเข้ากัดเจ้าของของมันเอง กัดขย้ำไม่ยอมปล่อย ตนเองจะเข้าไปช่วยก็กลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จึงร้องให้คนมาช่วย ผู้บาดเจ็บก็เริ่มหมดแรง พอสุนัขเห็นคนจะเข้ามาช่วย จึงปล่อยผู้บาดเจ็บและเดินหนีไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมา ช่วยเหลือ

ทางด้านนายธนวัฒน์ มีสุข เจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีคนถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จึงรีบนำกำลังมาตรวจสอบ ก็พบคนเจ็บเป็นชายอายุ 85 ปี มีแผลทั่วร่างกายจึงได้นำตัวออกมาจากตัวบ้านแล้วปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพนัสนิคม ส่วนสุนัขตัวดังกล่าวนอนหลบอยู่ในบ้าน ซึ่งเป็นสุนัขของคนเจ็บที่เลี้ยงเอาไว้เอง  แต่กลับมากัดเจ้าของตัวเอง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tNwDkFHi9wI


คุณอาจสนใจ

Related News