สังคม

ตามรวบยกแก๊งแขกขาวสุดแสบ วางแผนทำทีเป็นลูกค้าฉกทองร่วม 3 แสน

โดย taweelap_b

26 ต.ค. 2566

201 views

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 66 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ พลตำรวจโท จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พันตำรวจเอกสมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการ รรท.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พันตำรวจเอกภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รองผู้บังคับการ ภ.จว.นนทบุรี พันตำรวจเอกธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผู้กำกับสภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมกำลังสืบสวน บก.สส.ภ.1 กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี สืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์  กก.สส.บก.น.1 บก.สส.สตม. ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวแก๊งแขกขาว


ประกอบด้วย 1. MR.FAHMI JAMAL FAREED HUSAIN (ฟามิ จามาล ฟารีด ฮัสเอื่ยน) 2. MRS. THURAYYA SHARIF ABDEL-KHALEQ ALABSI (ทูเรยา ชารีฟ แอฟเดล คาลิส อาลาบิส) อายุ 66 ปี 3. Miss.MARIAM FATHI JAMAL HUSAIN (มาเรียม ฟาฮิต จามาล ฮัสเอี่ยน) และ 4. MR.MOHAMMAD FATHI JAMAL HUSSEIN (มูฮัมเม็ด ฟาฮิต จามาล ฮัสเอี่ยน) พร้อมของกลาง สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท จำนวน 2 เส้น สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท จำนวนหนึ่งเส้น โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 21 ต.ค. 66 เวลา 14.40 น. คนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ร้านทองออโรร่า ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี โดยทำทีจะมาซื้อทองแล้วอาศัยจังหวะลักเอาทองรูปพรรณ น้ำหนักรวม 8 บาท มูลค่าความเสียหาย 290,720 บาท แล้วหลบหนีไป


พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก กล่าวว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 กองสืบนนท์ และเจ้าหน้าตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศน์ ได้จับกุมชาวต่างชาติทั้งหมด 4 ราย สืบเนื่องจากวันที่ 21 ต.ค.66 มีแก๊งของคนต่างชาติ เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในร้านทองในห้างสรรพสินค้าย่านงามวงศ์วาน ซึ่งแก๊งชาวต่างชาติ จำนวน 4 ราย ได้เดินมุ่งตรงไปที่ร้านทองเพื่อขอดูทองจำนวนมาก และขอดูสลับไปมา มีทั้งหมด 3 รายบริเวณร้านทอง หลอกให้ 1 คนขอดูทองจำนวนหลายเส้น และให้อีก 2 คนดึงความสนใจ ส่วนอีกรายให้เรียกรถแท็กซี่รอหลังก่อเหตุเสร็จ ซึ่งแก๊งต่างชาติได้ทองไปทั้งหมด 3 เส้น น้ำหนัก 3 บาท 2 เส้น และทองน้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น หลังก่อเหตุนำทองไปจำนำ และนำเงินไทยไปแลกเป็นดอลลาร์


หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ จึงร่วมปฏิบัติการกับสืบสวนภูธรภาค 1 สืบภาค และ สภ.รัตนาธิเบศร์ และสืบสวนนครบาล และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติตะวันออกกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ทั้งหมด 4 ราย โดยขอศาลออกหมายจับ และได้ยึดของกลางเป็นทองคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดของกลางเป็นเงินดอลลาร์ตามมาได้จำนวนหนึ่ง และจะแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ ก่อเหตุ 2 คนขึ้นไป มีโทษจำคุก 5 ปีขึ้นไป ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เพื่อฟ้องดำเนินคดี และให้ผู้ต้องหาทั้งหมดรับโทษในประเทศไทย เมื่อรับโทษสิ้นสุดแล้วจะส่งกลับประเทศทันที


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้ในเวลา 3 วัน จากการตรวจสอบแก๊งต่างชาติยังไม่มีใครเคยก่อเหตุมาก่อนและไม่มีประวัติ ตนจึงอยากฝากถึงร้านทองให้ดูแลร้านให้ดี และถ้ามีชาวต่างชาติมีลักษณะแบบนี้ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอยากจะประชาสัมพันร้านทองทั่วไปให้ระมัดระวัง และตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีกครั้ง เพราะมิจฉาชีพทำงานกันเป็นทีม ใช้การเบี่ยงเบนความสนใจ หลังจากที่ขอดูแล้วจะขโมยทอง นำทองเก็บเข้าไปในแขนเสื้อ


น.ส.มะลิ มะลินิล ผู้จัดการเขต กล่าวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมากัน 3 คน แยกตัว 2 ฝั่งเพื่อเลือกทอง คนที่ยืนอยู่กับทอม 2 คนพยายามดึงความสนใจไว้ เขาทำเป็นกระบวนการ และพยายามดึงความสนใจของพนักงานขาย ทำให้น้องสุดารัตน์ ยืนรับลูกค้าคนเดียว กลุ่มผู้ก่อเหตุขอดูถาดใหญ่ เลือกเส้นใหญ่ ดูเรื่อย ๆ ทำให้พนักงานหยิบเก็บไม่ทัน กลุ่มผู้ก่อเหตุมือไวมาก มีกระเป๋าสีดำที่คอยถือสลับกันไปมา และเอากระเป๋ามาบังก่อนหยิบทองใส่กระเป๋า เอาทองวางเป็นกองทำให้พนักงานจำไม่ได้ว่ามีทองเท่าไหร่ และให้พนักงานหลงลืม ตามระบบต้องวางไว้เพียง 5 เส้น รู้สึกเอะใจตอนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุบอกว่าจะไปแลกแบงก์ดอลลาร์มาซื้อทองเป็นเงินไทย เมื่อกลุ่มผู้ก่อเหตุเดินไป พนักงานจึงรีบตรวจสอบทอง และเห็นว่าการวางสินค้าของทองในร้านแปลก ๆ จึงทราบว่าทองหายไป ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง

คุณอาจสนใจ