สังคม

จังหวะโบ๊ะบ๊ะ! แก๊งคอลฯ ปลอมเป็นหมวด ขอคอลดูหน้าเหยื่อ สุดท้ายเจอ ตร.จริง ถึงขั้นร้องลั่น

โดย nattachat_c

25 ต.ค. 2566

27 views

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ปลอมเป็น ‘ผู้หมวด’ แต่งชุดเต็มยศ หลอกเหยื่อเอี่ยวคดีต้องสอบปากคำแจ้งความผ่านไลน์ เปิดวิดีโอคอลดูหน้าเจอตำรวจตัวจริงถึงกับหง๋อย “ผมเจอตัวจริงว่ะพี่” ก่อนรีบวางสายไป


วันที่ 24 ต.ค.2566 ผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อ Champ_z9 ได้โพสต์คลิปความยาว 3.33 นาที ขณะที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวน สภ.แม่จริม (ตำรวจปลอม) โทรมาหลอกลวงและให้แอดไอดีไลน์เพื่อพูดคุยและวิดีโอคอลเพื่อให้เหยื่อหลงเชื่อตายใจว่าเป็นตำรวจจริง ๆ  


ซึ่งปลายสายที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์พูดคุยด้วยนั้นเป็นตำรวจตัวจริง แต่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ไม่ทราบว่าเป็นตำรวจตัวจริง จึงหลอกสอบถามข้อมูลไปเรื่อยๆ อีกทั้งตำรวจตัวจริงก็เออออตาม เพื่อดูพฤติกรรมของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งขณะนั้นยังไม่มีการเปิดวิดีโอคอลเห็นหน้าได้ยินแต่เสียงเท่านั้น


โดยในคลิปจะได้ยินเสียงของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ น้ำเสียงเข้ม เคร่งขรึมให้ดูน่าเชื่อถือ พยายามพูดข้อมูลให้คำแนะนำเหยื่อ สอบถามทำงานอยู่หรือไม่ อ้างเป็นผู้หมวดต้องการให้เหยื่อเข้ามาให้การเพื่อเป็นผลประโยชน์ต่อรูปคดี พร้อมชี้แจงถึงการแจ้งความผ่านช่องทางออนไลน์ของ สภ.แม่จริม จะมีการบันทึกเสียงและบันทึกภาพระหว่างการสนทนาด้วย เพื่อยื่นต่อศาลและอัยการได้รับรู้


จากนั้นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ บอกว่าในระหว่างการสนทนาขณะบันทึกเสียงการเก็บหลักฐานนี้ จะขอความร่วมมือจากผู้ต้องสงสัย ห้ามให้มีเสียงแทรกซ้อนหรือเสียงบุคคลที่สามแทรกเข้ามาในขั้นตอนนี้ จากนั้นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ถามเหยื่อว่าเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดอย่างไร ทราบที่มาที่ไปหรือไม่


จากนั้นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ บอกว่าจะเข้าสู่ขั้นตอนการลงบันทึกประจำวันและบันทึกแจ้งความเพื่อเก็บเป็นหลักฐาน ทางผู้หมวด (แก๊งคอลเซ็นเตอร์) จะทำการแสดงตัวตนโดยการเปิดกล้องวิดีโอคอล ซึ่งถามเหยื่อว่าสะดวกหรือไม่ เหยื่อซึ่งเป็นตำรวจตัวจริงตอบกลับว่าสะดวก


จากนั้นก็ได้ทำการเปิดกล้องวีดีโอคอลพูดคุยกันเพื่อให้เห็นหน้าตา ภาพในคลิปเป็นชายสวมชุดตำรวจ ใส่แว่นตาและใส่หน้ากากอนามัย แก๊งคอลเซ็นเตอร์แนะนำชื่อและแสดงบัตรข้าราชการให้เหยื่อดูเพื่อแสดงยืนยันตัวตน และบอกว่าจะทำการบันทึกเสียงการสนทนาผ่านทางไฟส์คอมพิวเตอร์ ย้ำห้ามมีเสียงแทรกซ้อนและเสียงบุคคลที่สามแทรกเข้ามา


จากนั้นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ บอกขอทำการปิดกล้องสอบอย่างละเอียด ระหว่างนั้นถามเหยื่อว่าทำอะไรอยู่ที่ไหน และให้เหยื่อแพนกล้องดูบริเวณโดยรอบ ทันทีที่ตำรวจตัวจริงแพนกล้องและตั้งกล้องโทรศัพท์มือถือให้เห็นแบบเต็มตัว ซึ่งเจ้าตัวสวมใส่ชุดข้าราชการตำรวจ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็พูดว่า “ผมเจอตัวจริงว่ะพี่” ก่อนที่จะรีบวางสายไป ตำรวจตรวจจริงถึงกับต้องเอ่ยปากตะโกนเรียก “ผู้หมวดตัวจริงไม่ใช่หรา ผู้หมวดเอ้ย!”

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/6yVyBfsF8Z8

คุณอาจสนใจ

Related News