สังคม

เศร้าใจ! ครอบครัวชายเมียนมาช่วยกันเข็นซาเล้ง หวังไปเติมน้ำมันหมดแต่ถูกกระบะพุ่งชนดับสลด

โดย taweelap_b

24 ต.ค. 2566

58 views

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 66 เวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองขาว รับแจ้งเหตุว่ามีรถกระบะเสียหลักชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง แล้วเสียหลักไปชนกับรถกระบะอีกคันที่จอดไว้ มีผู้บาดเจ็บหลายราย และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย บริเวณบ้านลานทอง หมู่ที่ 8 ตำบลทุ่งทอง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี จึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิขุนรัตนาวุธ เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ


ในที่เกิดเหตุพบเป็นหน้าร้านจำหน่ายวัสดุใส่อาหาร พบรถกระบะบรรทุกปลา สีขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน พุ่งชนรถกระบะตู้ทึบบรรทุกกล่องใส่อาหาร สีทอง ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ด้านข้างประตูฝั่งคนขับจนยุบพังยับเยินทั้งคู่ โดนคนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนด้านในรถที่ถูกชน พบมีว่าคนติดอยู่ภายใน 2 คน เป็นชายหญิง ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำคนเจ็บออกจากรถ ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาล เพื่อรักษารักษาอาการบาดเจ็บ


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ที่บริเวณท้ายรถกระบะบรรทุกปลาข้าง ๆ กับล้อหลังด้านขวา พบนายโซวิน อายุ 48 ปี ชาวเมียนมา ผู้เสียชีวิต สภาพตามร่างมีบาดแผลทั่วบริเวณเลือดไหลนองพื้น ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบจักรยานยนต์พ่วงข้างของผู้ตาย ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 100 สีแดงดำ ทะเบียน กาญจนบุรี


จากการสอบถามภรรยานายโซวิน ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนพร้อมครอบครัวกำลังขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เพื่อเดินทางไปเก็บผักตามปกติทุกวัน กระทั่งขับมาจนถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ รถเกิดน้ำมันหมดจึงได้ช่วยกันเข็น ซึ่งสามีตนนั้นเข็นอยู่ทางฝั่งขวาบนถนน ส่วนลูกชายได้ช่วยเข็นด้วย ส่วนตนนั้นก็เดินอยู่ทางฝั่งซ้ายริมถนนเช่นกัน จู่ ๆ ก็มีรถกระบะวิ่งมาชนสามีตนอย่างจัง แล้วลากติดใต้ท้องรถไปไกลกว่า 50 เมตร ไปชนกับรถกระบะที่จอดรอลงของอยู่ที่บริเวณหน้าร้านจำหน่ายวัสดุใส่อาหาร


ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามคนขับรถกระบะบรรทุกปลา ว่าเกิดเหตุอย่างไร แต่คนขับไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ แต่ให้ข้อมูลว่า ตนนั้นขับรถไปส่งปลาที่ตลาดไท หลังจากส่งปลาเสร็จกำลังจะเดินทางกลับอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเช้ามืด ยังไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้มองไม่เห็นผู้เสียชีวิตที่กำลังเข็นรถอยู่ จึงได้พุ่งชนเข้าอย่างจัง ก่อนรถจะเสียหลักไปชนกับรถกระบะอีกคันที่จอดรอลงของอยู่


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ารถกระบะบรรทุกปลาวิ่งมาด้วยความเร็ว ก่อนที่จะพุ่งเข้าชนรถกระบะตู้ทึบที่จอดรอลงของอยู่หน้าร้านจำหน่ายวัสดุใส่อาหาร รถกระบะตู้ทึบสะบัดไปอีกทาง ภายหลังจากชนแล้วจะเห็นว่ามีร่างของผู้เสียชีวิตกระเด็นออกมาจากด้านข้าง ซึ่งมีพลเมืองดี ได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือ ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้เรียกพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมกับคนคนขับรถกระบะคันดังกล่าว ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อสรุปหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News