สังคม

'พรหมลิขิต' ฟีเวอร์! วัดไชยวัฒนารามคึกคัก คนเที่ยวตามรอยละคร

โดย passamon_a

23 ต.ค. 2566

126 views

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.66 นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ เดินทางมาเที่ยวชมโบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม ตามรอยละครดังช่อง 3 พรหมลิขิต แบบสุดฟิน ด้วยบรรยากาศแต่งไทยท่องราตรี ชมโบราณวัดไชยวัฒนาราม ที่กรมศิลปากร โดยสำนักงานอุทธยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ได้ประดับไฟ ย้อมสีโบราณสถาน ไว้อย่างสวยงาม


ภายใต้ชื่องาน "ราตรีนี้ ที่วัดไชยวัฒนาราม" เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้ชมความงามของโบราณสถานวัดไชยวัฒนารามยามราตรี อีกมิติหนึ่ง เชื่อว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวต้องหลงใหล เมื่อได้มาเที่ยวชม เช็คอิน ถ่ายรูปเก็บไว้อวดเพื่อน


โดยกิจกรรมนี้ กรมศิลปากรได้จัดขึ้นในช่วงจังหวะที่ละครดัง พรหมลิขิต ทางช่อง 3 กำลังออนแอร์อยู่พอดี ยิ่งฉุดกระแสให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางมาเที่ยวชมโบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม เพิ่มมากยิ่งขึ้น มาตั้งแต่ช่วงกลางวัน พอกรมศิลปากรเปิดขยายเวลาให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมได้จนถึงเวลา 4 ทุ่ม และยังตกแต่งย้อมสี ประดับไฟไว้สวยงามอย่างนี้ ยิ่งทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงาน ตามรอยละครกันมากยิ่งขึ้น จนทำให้เส้นทางที่เข้ามายังโบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม ติดขัดยาวเป็นกิโลเมตรมาตั้งแต่ช่วงบ่ายจวบจนมาถึงหัวค่ำ


ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ร้านเครื่องดื่ม ตลาดโต้รุ่ง ร้านให้เช่าชุดไทย และชาวบ้านเปิดบริการรับฝากรถ ต่างได้มีรายได้เพิ่มขึ้น นับเป็นอีกหนึ่ง soft power ฉุดกระแสให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางมาเที่ยวชมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ทุกเวลาอย่างไม่น่าเบื่อ


โดยกรมศิลปากรจะเปิดไฟย้อมสีสร้างแสงประดับโบราณสถาน และขยายเวลาปิดยาวไปจนถึง 4 ทุ่ม เฉพาะวันหยุดเสาร์อาทิตย์และวันหยุดชดเชย วันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น ส่วนวันธรรมดาจะปิดเปิดตามเวลาราชการ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WG8LOpmQsrM

คุณอาจสนใจ

Related News