สังคม

ผู้ว่าปทุมฯ ลงพื้นที่สั่งปิดผับดังย่านหทัยราษฎร์ - กรมปกครองพบ 5 ปีหลัง นักเที่ยวอัพยาเพียบ

โดย nattachat_c

23 ต.ค. 2566

205 views

วานนี้ (22 ต.ค. 66) นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ดังนี้ 

  • นายสมชาย ตรีนาวง นายอำเภอลำลูกกา
  • พ.ต.อ. ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี
  • หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


ประชุมที่ ที่ว่าการอำเภอลำลูกกา จ.ปทุมธานี ติดตามคดีที่กรมการปกครองบุกจับสถานบันเทิง ซึ่งพบว่า มีนักเที่ยวที่เป็นเยาวชน มีอาวุธปืน และยาเสพติด จำนวนมาก


นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า  ตนมาติดตามความคืบหน้า หลังจากที่ชุดเฉพาะกิจ กรมการปกครอง ได้นำกำลังบุกจับผับ MEM ย่านหทัยราษฎร์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการกว่า 300 คน


โดยพบนักท่องเที่ยวจำนวน 127 คน มีสารเสพติดในร่างกาย และยังพบเยาวชนเข้ามาใช้บริการด้วย นอกจากนี้ ยังพบยาเสพติดจำนวนกว่า 90 ซอง ส่วนมากจะเป็น ยาเค ยาอี และ ยาแฮปปี้วอเทอร์ ถูกทิ้งเกลื่อน ในสถานบริการแห่งนี้ด้วย

-------------

ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งให้เข้ามาตรวจสอบ และขยายผลเรื่องยาเสพติด และปืนแบลงค์กัน ที่สามารถยึดมาได้จากการ์ดของทางร้าน


โดยตรวจสอบแล้ว พบว่า เป็นปืนดัดแปลงขนาด .380 และสามารถใช้ได้จริง ลูกกระสุนปืนแบลงค์กัน 1 นัด กระสุน .380 จำนวน 4 นัด


โดยสั่งการให้ทางอำเภอ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แยกกันทำคดี เกี่ยวกับการเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต การปล่อยปละละเลยให้เยาวชนเข้ามาใช้บริการ และคดีอาวุธปืน  แล้วสั่งฟ้องไปตามลำดับ


โดยให้ทางอำเภอรวบรวมหลักฐานส่งไปทางจังหวัด เพื่อให้พิจารณาสั่งปิดสถานบริการแห่งนี้ ระยะเวลา 5 ปี ตามคำสั่ง หัวหน้า คสช 22/2558 โดยให้เจ้าของสถานบริการมาชี้แจงภายในเวลา 7 วัน หลังจากนั้น จะออกคำสั่งปิดสถานบริการหากคำชี้แจงไม่เป็นผล รวมทั้งหลักฐานที่มีอยู่อย่างชัดเจน

ในส่วนของการขยายผลเรื่องยาเสพติด ซึ่งพบผู้ใช้สารเสพติดจำนวนมาก รวมไปถึงเยาวชนด้วยนั้น ได้มอบหมายให้ทางรอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมกับ ปปส. ภาค 1 ตรวจสอบผู้เสพถึงแหล่งที่มาของยาเสพติด ที่เอามาจำหน่าย เพราะมีบรรจุภัณฑ์ใกล้เคียงกัน จึงอาจจะมีจำหน่ายในสถานบริการแห่งนี้ด้วย


ส่วนอาวุธปืนแบลงค์กันนั้น เป็นสิ่งเทียมอาวุธปืนอยู่แล้ว จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนหาแหล่งผลิต และขยายผลอย่างเร่งด่วน


สำหรับสถานบริการแห่งนี้เปิดมาได้ประมาณ 1 เดือน เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้มีการสำรวจ และตรวจสอบ อยู่แล้ว


โดยจากการตรวจก็เป็นไปตามปกติ แต่จากการข่าวทราบว่า มีการยินยอมให้เข้ามาใช้บริการ ซึ่งตามกฎหมายแล้ว สถานบริการเเห่งนี้ไม่ได้รับอนุญาต เพราะทางจังหวัดปทุมธานี ได้มีการจัดโซนนิ่งเพื่อความเป็นระเบียบ ซึ่งสถานบริการอื่นลักษณะนี้ที่ได้รับอนุญาต ก็สามารถเปิดได้ถึงเที่ยงคืนเท่านั้น


ทางด้าน พ.ต.อ. ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง.ผบก.ภจว.ปทุมธานี รรท.ผบก.ภจว.ปทุมธานี กล่าวว่า ในส่วนการดำเนินคดีนั้นทางพนักงานสอบสวนได้แยกกันดำเนินคดี โดยตามกฎหมายนั้น ทางพนักงานสอบสวนจะดูทุกประมวลกฎหมาย และเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3C5vjAVUEoM


คุณอาจสนใจ

Related News