สังคม

ปิดการขายที่ดิน 1 ตารางวา เจ้าของใหม่ตัดสินใจ 5 นาที ควักเงิน 1 แสนบาท

โดย gamonthip_s

22 ต.ค. 2566

15.2K views

ปิดการขาย นักธุรกิจหนุ่มควัก 1 แสนซื้อที่ดิน 1 ตร.ว. ประกาศเปิดรับไอเดียนักศึกษาสร้างสรรค์สิ่งปลูกสร้างตามจินตนาการ ชิง 5 หมื่นบาท พร้อมจ่ายค่าก่อสร้างตามแบบให้ทั้งหมด หวังส่งเสริมการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่



หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีเรื่องราวที่สร้างความฮือฮาในวงการอสังหาริมทรัพย์ โดยมีประกาศขายที่ดินย่านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทำเลทอง เนื้อที่เพียง 1 ตารางวา ในราคา 80,000 บาท จนกลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล เพราะไม่เคยเห็นการขายที่ดินผืนเล็กขนาดนี้มาก่อน และแต่ละคนก็พากันเสนอไอเดียในการใช้พื้นที่หลากหลายรูปแบบ



ล่าสุดเพจนายหน้าเพจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ได้ประกาศปิดการขายที่ดินผืนนี้แล้ว โดยตัวแทนบริษัทบอกว่าหลังกลายเป็นเรื่องฮือฮา มีคนสนใจโทรศัพท์มาสอบถามทุกวันเกือบร้อยราย แม้กระทั่งประกาศปิดการขายไปแล้วก็ยังโทรมาไม่หยุดซึ่งทางบริษัทต้องขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจ



ทีมข่าวพูดคุยกับนายนัฐวุฒิ อายุ 26 ปี เจ้าของธุรกิจอัญมณี และโฮสเทลหลายแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ซื้อที่ดินผืนนี้ โดยนายนัฐวุฒิบอกว่าเห็นประกาศขายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และได้ตัดสินใจเพียง 5 นาทีก็ติดต่อซื้อทันที โดยให้ราคา 100,000 บาท มากกว่าที่เสนอขายไว้ที่ 80,000 บาท ทำให้เจ้าของที่พอใจ และขายให้ ส่วนสาเหตุที่เสนอราคาสูงกว่าราคาขาย เพราะเห็นว่ามีคนสนใจเป็นจำนวนมาก จึงเพิ่มราคาเพื่อให้ได้มาเร็วที่สุด และเมื่อตกลงกันได้ก็ได้โอนจ่ายทันที



นายนัฐวุฒิ ยอมรับว่าที่ดินเพียง 1 ตารางวา แม้จะทำอะไรในเชิงพาณิชย์ไม่ได้ แต่ก็ยังเชื่อว่าจะสามารถพัฒนาได้ โดยเฉพาะในทางศิลปะ โดยจะเปิดให้นักศึกษาทุกชั้นปีในประเทศไทยออกแบบ และเสนอไอเดียสร้างสรรค์สิ่งปลูกสร้างขึ้นมาบนที่ดินผืนนี้ ผลงานนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท และตนเองจะออกค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างตามแบบทั้งหมด พร้อมขึ้นป้ายให้เครดิตเจ้าของผลงานและมหาวิทยาลัยที่เรียนอยู่หน้าสิ่งปลูกสร้างดังกล่าว



สำหรับการเสนอไอเดียสามารถส่งผลงานได้ทางเพจ “De Carat” โดยจะคัดเลือก และประกาศผลในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 หลังจากนั้นจะเริ่มก่อสร้างตามแบบทันที


เจ้าของที่ดิน 1 ตารางวา บอกถึงความตั้งใจในการเปิดรับผลงานนักศึกษา เพราะต้องการส่งเสริม และสนับสนุนการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ โดยไม่หวังผลตอบแทนอื่นใด

คุณอาจสนใจ

Related News