สังคม

นักศึกษาล่าฝันฝ่ากำแพงความอาย เล่นดนตรีเปิดหมวกหาทุนการศึกษา

โดย gamonthip_s

14 ต.ค. 2566

546 views

หนุ่มน้อย น.ศ.วิทยาลัยเทคนิค ล่าฝัน ทำลายกำแพงในใจตัวเองฝ่าความอายจนเอาชนะได้ ทำฝันของตัวเองให้เป็นจริง โชว์เล่นดนตรีเปิดหมวกเก็บเงินเพื่อทุนการศึกษาของตนเองแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง



วันที่ 14 ตุลาคม ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ที่ตลาดนัดหน้า รพ. บ้านฉาง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าว ได้พบกับนายณัชสรณ์ (น้องมาร์ค) ยืนเล่นกีตาร์เปิดหมวกร้องเพลงให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยกันในตลาด



เมื่อสอบถามถึงการเล่นดนตรีกลางตลาดในยามค่ำคืนได้คำตอบว่า เพื่อหาทุนการศึกษาเรียนต่อ ปริญญาตรี ซึ่ง ณ ตอนนี้ตนเรียนอยู่ ปวส.ที่โรงเรียนเทคนิคสัตหีบ ปีสุดท้ายแล้ว จึงมาเล่นดนตรีเปิดหมวก ทุกอาทิตย์ ถ้าฝนไม่ตก ก็จะมาตลอด เล่นมาได้ 1 ปีแล้ว



และเมื่อถามต่ออีกว่าตัดสินใจอย่างไรถึงกล้าแสดงออกได้ถึงขนาดนี้ น้องมาร์ค เปิดใจว่า ช่วงแรก ๆ ก็มีอายบ้างแต่ตนนั้นก็ทำลายกำแพงในใจตรงนี้ไปได้ จึงเลิกอาย ซึ่งเป็นกำแพงที่สำคัญว่า คนอื่นเขาจะคิดอย่างไรกับเรา เขาจะมองเรายังไง เราก็ทำลายกำแพงตรงนั้นไปได้ และพัฒนาตัวเองอยู่เรื่อยๆ



ท้ายนี้น้องมาร์คจึงฝากบอกกับทุกคนที่อยากเล่นดนตรีเปิดหมวก หรืออยากทำอะไรแนวนี้ ทุกคนมีความสามารถในตัวเอง เพียงแค่เราต้องกล้าแสดงออก ต้องทำลายกำแพงความอายตรงนี้ออกไปให้ได้ และพัฒนาตัวเองอย่าสม่ำเสมอ



อย่างไรก็ดีสีสันในการเล่นดนตรีของน้องมาร์คได้ขอฝากเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังจะล่าฝันทำตามความฝันของตัวเอง ขอให้กล้า และพัฒนาตัวเองต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News