สังคม

รถพ่วง 18 ล้อเสียหลัก พลิกคว่ำชนพระขณะออกบิณฑบาตมรณภาพคาที่

โดย kanyapak_w

14 ต.ค. 2566

1.1K views

วันนี้ (14 ตุลาคม 66) เมื่อเวลา 06.05 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อเสียหลักพลิกคว่ำบนถนนทางหลวงหมายเลข 208 ใกล้โรงเรียนบ้านท่าสองคอนตำบลท่าสองคอน อำเภอเมืองจังหวัดมหาสารคาม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ก่อนแจ้งกู้ภัยเทพนิมิตร กู้ชีพโรงพยาบาลมหาสารคาม และหน่วยกู้ภัยตักสิลา ให้ออกตรวจสอบเหตุช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ก่อนประสาน ร.ต.อ.ธนวรรธน์ วรพัฒน์รัชฏากุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ



เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ isuzu หมายเลขทะเบียนมหาสารคาม ลูกพ่วงหมายเลขทะเบียนมหาสารคามพลิกตะแคงอยู่บริเวณจุดยูเทิร์นบ้านท่าสองคอน โดยผู้บาดเจ็บเป็นคนขับรถพ่วง และลูกสาว ทางกู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม



ห่างไปประมาณ 10 เมตรพบศพ พระสุบิน อายุ 54 ปี จำวัดอยู่ที่ วัดป่าสันติวันพันชาติ ตำบลท่าสองคอน อำเภอเมือง นอนมรณภาพอยู่บริเวณริมถนน เนื่องจากจังหวะที่รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อเสียหลัก พระสุบิน และพระอีกรูปหนึ่งกำลังออกเดินบิณฑบาต โดยพระสุบินอยู่ด้านหลังโดนช่วงท้ายของลูกพ่วงสะบัดใส่ทำให้มรณภาพคาที่



โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ จากภาพจะเห็นว่ามีพระออกเดินบิณฑบาตร 2 รูป ซึ่งพระสุบินเดินอยู่ข้างหลังพระอีกรูปหนึ่ง พอรถพ่วงเสียหลักพลิกคว่ำ ตัวลูกพ่วงก็สะบัดมาโดนพระสุบินจนมรณภาพ



ขณะที่นางทองจันทร์ อายุ 58 ปี ญาติพระสุบิน หลังจากทราบว่าพระสุบินมรณภาพก็ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุและได้จุดธูปอัญเชิญดวงวิญญาณของพระสุบินไปที่วัด เพื่อไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา จากการสอบถามชาวบ้านได้ความว่า พระสุบินมากับอีก 2 รูป รวม 3 รูป โดยพระสุบินเดินบิณฑบาตเป็นรูปสุดท้าย ซึ่งรถพ่วงก็บีบแตรมาอยู่ แต่ว่าหนีไม่ทัน ส่วนพระอีก 2 รูป รอดหวุดหวิด



ด้านนางเดือน เจ้าของเขียงเนื้อวัวตรงจุดที่เกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตนกำลังจัดเตรียมเปิดร้านอยู่ ได้ยินเสียงดังหึ่ม สนั่นหวั่นไหว ก่อนฝุ่นฟุ้งกระจาย ด้วยความตกใจ ตนก็ยกมือบังไว้ เพราะกลัวว่ารถจะพุ่งเข้ามาที่ร้าน พอเหตุการณ์สงบก็ได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 6-7 ขวบร้องอยู่ที่รถ และก็ได้ยินเสียงหลวงพ่อร้องว่ารถชนหลวงพ่อเด๋อตายแล้ว ซึ่งคาดว่าคนขับรถอาจจะหลับในจึงเกิดเหตุการณ์ขึ้น



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อุบัติเหตุ ,ชนคนตาย ,พระ

คุณอาจสนใจ

Related News